The CMO Academy#6

สิ่งที่ท่านจะได้รับจากหลักสูตรนี้
อัพเดตความรู้ 15 วันเต็มอิ่ม กับ 14 หัวข้อ จาก 14 กูรูการตลาดชั้นนำของประเทศไทย
คุณจะได้เปิดโลกแห่งวิสัยทัศน์ พร้อมรับทุกความเปลี่ยนแปลงในโลกการตลาด
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับวิทยากร และเพื่อนๆผู้บริหารระดับสูงจากหลากอุตสาหกรรม
ก้าวสู่ทศวรรษใหม่ ก้าวสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ไปพร้อมกัน!

เนื้อหาเข้มข้น กลยุทธ์เหนือชั้น เป้าหมายแม่นยำ ก้าวสู่ความสำเร็จอีกขั้นในปี 2020

• มองทะลุ ถึง “2020’s Marketing Landscape” เข้าใจหัวใจแห่งความเปลี่ยนแปลงในโลกการตลาดยุค Marketing Disruption
• เปิดมุมมอง “Compelling Vision & Value” อะไรคือหัวใจสำคัญในการสร้างคุณค่าให้แก่การตลาดในยุคหน้า
• สร้าง Impact ด้วยการเปลี่ยนแปลง กับเรื่องราว “Transformation for Success”
• สัมผัสโลกนวัตกรรมล้ำหน้า กับ “InnoMarketing Trip in China” เยี่ยมนครหังโจว บ้านของ Alibaba Headquarter ศูนย์กลาง New Retail ที่ขึ้นชื่อว่า เป็น Smart City ของประเทศจีน
• ร่วมลงมือคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ใน “Design Thinking Workshop” ที่คุณจะได้เรียนรู้กระบวนการสร้าง idea & solutions ใหม่ๆ โดยเอาผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง เพื่อให้คุณสามารถนำแนวคิดไปใช้ในการแก้ปัญหาทางธุรกิจได้

กำหนดการอบรมที่กรุงเทพฯ และหัวหิน รวม 10 วัน และดูงานที่ประเทศจีน 5 วัน
PART I : ” 2020 Marketing Landscape “

14 กุมภาพันธ์ 2563
สถานที่: โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์

8.30 – 9.00 น.    ลงทะเบียน
9:10 – 9:30 น.    Opening / Prelude to the course
9:30 – 12:00 น.  The future of customer experience : Customer journey and beyond  [ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย]

13:00 – 14:30 น. Connects the Dots : The CMO of 2020s [ Mr.Husin Adam]
14:45 – 17:00 น. Activity for Networking [คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน]

21 กุมภาพันธ์ 2563
สถานที่: โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์

9:00 – 12:00 น.   Media Landscape 2020s : Shift and change of Thailand media landscape [คุณศิวัตร เชาวรียวงษ์]
13:00 – 16:00 น. Key to marketing success for the next decade: Modern Business Model and Brand Purpose
[ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน]

สัมมนาที่หัวหิน
สถานที่: โรงแรมวีรันดา หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา
22 กุมภาพันธ์ 2563

13:00 – 16:00 น. Connecting minds: how to delivering value to customers [ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ]
16:00 – 18:00 น. Break The Ice + Activity for Networking [คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน]

23 กุมภาพันธ์ 2563

9:00 – 12:00 น.  Connecting heart: How To Build Lasting Customer Relationships in the 2020s [คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ]

PART II : ” Compelling Vision & Value”

28 กุมภาพันธ์ 2563
สถานที่: โรงแรมสยาม เคมพินสกี (Siam Kempinski)

9:00 – 16:00 น.  HR 2020: Building marketing success with Leadership behavior and mindset [ดร.สุทธิโสพรรณ ช่วยวงศ์ญาติ]

6 มีนาคม 2563
สถานที่: โรงแรมสยาม เคมพินสกี (Siam Kempinski)

9:00 – 12:00 น.  Disruptive Leadership Articulate a vision, embrace the values, nurturing multi-generation employee to greatness
[คุณกรรณิกา ชลิตอาภรณ์]
13:00 – 16:00 น. The Next Phase of Business Sustainability: Why all businesses should embrace sustainability [ดร.ศิริกุล เลากัยกุล]

PART III : ” Transformation for Success”

13 มีนาคม 2563
สถานที่: โรงแรมสยาม เคมพินสกี (Siam Kempinski)

09:00 – 16:00 น.   Design Thinking Workshop: Creative solutions for innovation [คุณนฤมล รัตนากรพันธุ์]

20 มีนาคม 2563
สถานที่: โรงแรมสยาม เคมพินสกี (Siam Kempinski)

09:00 – 12:00 น.   Making an Impact With BIG Data: Translating data into business value [ดร.วิโรจน์ จิรพัฒนกุล]
13:00 – 16:00 น.  The power of Partnership and brand collaboration [คุณอริยะ พนมยงค์]

27 มีนาคม 2563
สถานที่: โรงแรมสยาม เคมพินสกี (Siam Kempinski)

09:00 – 12:00 น. Game Changing Innovation: How Technology Is Changing Consumer Behavior [คุณไผท ผดุงถิ่น]
13:00 – 16:00 น.  Change and Impact of Change [ คุณฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์]

PART IV : “InnoMarketing Trip in China”

ศึกษาดูงานที่ประเทศจีน
29 มีนาคม – 2 เมษายน InnoMarketing Trip in China
(กำหนดการเดิม วันที่ 1-5 เมษายน)

24 เมษายน
สถานที่: โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์

09:00 – 12:00 น.  Unlocking success in corporate transformations : Vision, Strategy and Implementation [คุณสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์]
13:00 – 16:00 น.  Group Work สุด Cool “จาก CMO to CEO” [TEAM CMO]
17:00 – 18:00 น.  พิธีมอบวุฒิบัตร
18:30 – 21:00 น.  รับประทานอาหารค่ำ + Party

*ราคารวมอาหารกลางวัน อาหารว่าง เอกสาร และที่พัก 1 คืน (ในวันที่อบรมต่างจังหวัด)
และศึกษาดูงานที่ประเทศจีน 5 วัน 4 คืน (ตั๋วเครื่องบิน Economy)

วิทยากร
คุณกรรณิกา ชลิตอาภรณ์
รองประธานกรรมการ
ประธานคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง
และประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหาร
บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)
Chartchai
คุณฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่
บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด
ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
COO, MD
INTAGE Thailand
คุณนฤมล
คุณนฤมล รัตนากรพันธ์
Innovation Developer,
National Innovation Agency
คุณไผท ผดุงถิ่น
CEO
บริษัท บิลค์ เอเชีย จากัด
ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน
ที่ปรึกษา บริษัท แบรนด์ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด
ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษา
ของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
ดร.วิโรจน์ จิรพัฒนกุล
Data Scientist คนดังของเมืองไทย
และผู้ร่วมก่อตั้ง Skooldio
ดร.ศิริกุล เลากัยกุล
Brand Strategist & Corporate Advisor
The Brandbeing Consultant Co.,Ltd.
คุณศิวัตร เชาวรียวงษ์
CEO บริษัท เอ็มอินเตอร์แอคชั่น จำกัด
ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
อุปนายกฝ่ายวิชาการ และข้อมูลการตลาด
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
กรรมการบริหารและที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร
ศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคม
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
ดร.สุทธิโสพรรณ ช่วยวงศ์ญาติ
กรรมการผู้จัดการใหญ่
สลิงชอท กรุ๊ป
คุณสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม
บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)
คุณอริยะ พนมยงค์
กรรมการผู้อำนวยการ
บริษัท บีอีซี เวิล์ด จำกัด (มหาชน)
คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ
หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร
กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 14, 21 กุมภาพันธ์
สถานที่: โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์

วันที่ 28 กุมภาพันธ์
วันที่ 6, 13, 20 และ 27 มีนาคม
สถานที่: โรงแรมสยาม เคมพินสกี (Siam Kiepinski)

วันที่ 24 เมษายน
สถานที่: โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์
9.00 - 16.00 น.
Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel
518/8 ถนน เพลินจิต แขวง ลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
หมายเหตุ
วันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ เดินทางไปสัมมนา ณ โรงแรมวีรันดา หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา // วันที่ 29 มีนาคม - 2 เมษายน เมษายน เดินทางไปศึกษาดูงานที่ประเทศจีน 5 วัน 4 คืน (ตั๋วเครื่องบิน Economy)

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 160,000

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 170,000 บาท

หมายเหตุ
• ราคารวมที่พัก 1 คืน (ในวันที่อบรมต่างจังหวัด)
และการไปศึกษาดูงานที่ประเทศจีน 5 วัน 4 คืน (ตั๋วเครื่องบิน Economy และที่พัก 4 คืน)
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้ 3%
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
• สามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้สิทธิ์ราคาสมาชิกได้ทันที

Data Insight Driven Marketing

สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
นำความรู้ไปออกแบบและวางแผนกลยุทธ์ Big Data และ การหาข้อมูล Data insight มาใช้ประโยชน์ทางการตลาด ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดภายในองค์กร
ใช้งาน data ได้เอง โดยไม่ต้องรอ data sciencetist
เรียนรู้ Case Study ผลจากการใช้งานจริงจากองค์กรชั้นนำ
มี Workshop การทำงานจริง ในห้องเรียนจบแล้วสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้ทันที
สอนตั้งแต่เริ่มเรียน Data ขั้นพื้นฐานเหมาะกับนักการตลาดทุกท่าน ไม่จำเป็นต้องเป็น Data Expert
เหมาะสำหรับ Non-tecnical users หรือนักการตลาดที่ไม่รู้จักการใช้ data เลย

BIG data จะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป! มาร่วมอบรมในคอร์ส “Data Insight Driven Marketing”
คอร์สใหม่ล่าสุดของสมาคมการตลาดฯ ที่ถูกพัฒนาเป็นพิเศษ เพื่อผู้บริหารและทีมงานภายในองค์กร
ที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับการหา consumer insight ในวิธีใหม่ๆ ผ่านโลกของ Big Data

  • เข้าใจความสำคัญของ Big Data ในโลกการตลาดยุคใหม่
  • การเก็บข้อมูลทำได้อย่างไร
  • มีเครื่องมืออะไรให้นักการตลาดนำมาใช้ได้บ้าง
  • เก็บข้อมูลแล้ว นำมาพัฒนาเป็นกลยุทธ์อย่างไร
กำหนดการ

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2562
เวลา 08.30 – 09.00 น.  ลงทะเบียน / รับเอกสาร
เวลา 9:00 -12.00 น.  Data is all around us : How to utilize various tools and turn data into marketing actions
เรียนรู้การใช้ data รอบๆตัวเรา และฝึกการใช้เครื่องมือต่างๆ (free tools) ที่มีอยู่แล้วเพื่อช่วยวางแผนการตลาด

เวลา 13.00 – 16.00 น. Social Data Analytic in Action
– Social Data มีผลต่อการ Run Business อย่างไร
– เรียนรู้การหา Insight บน Social เพื่อเอาไปประยุกต์ใช้งานในโลกธุรกิจ

วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2562
เวลา 9:00 -12.00 น.  Consumer Blackbox : Understand your target insight beyond data tools
– เข้าใจกลุ่มเป้าหมายของคุณ แบบลึกซึ้งให้มากกว่าแค่ข้อมูลเชิงตัวเลข
– วางแผนการตลาดแบบ Start with WHY ?

เวลา 13.00 – 16.00 น. Workshop
– คิดจริง + ทำจริง + ใช้งานจริง
– นำความรู้ทั้งสามด้านมาลองแก้ปัญหางานของคุณจริง
โดยมีวิทยากร ทั้ง 3 ท่าน ช่วยโค้ชให้คุณ

คุณบังอร สุวรรณมงคล
Managing Director and Founder
Hummingbirds Consulting
คุณณัฐพล ม่วงทำ
เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน
อาจารย์วิชา Data-Driven Communication
ผู้เขียนหนังสือ Personalized Marketing
คุณพุทธศักดิ์ ตันติสุทธิเวท
Data Research Manager
Wisesight Thailand
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2562
9.00 - 16.00 น.
โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21
2 ซอย สุขุมวิท 19 แขวง คลองเตยเหนือ เขต ทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 14,900 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 15,900 บาท

หมายเหตุ
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้ 3%
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
• สามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้สิทธิ์ราคาสมาชิกได้ทันที

Digital Marketing in Action #2

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
  1. ผู้ที่เตรียมตัวเป็นเจ้าของธุรกิจ
  2. ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์
  3. ผู้ประกอบการ SMEs
  4. ผู้ที่สนใจเรียนรู้ทางด้านดิจิทัล
  5. ผู้บริหารฝ่ายการตลาด / ฝ่ายขาย
  6. ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
รายละเอียด

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 Intro to Digital Marketing in Action
เวลา 09:00 – 12:00 น. Course Opening: Welcome to the world of “Marketing in Digital Era”
โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล

เวลา 13.00 – 15.30 น. Break the Ice: ทำความรู้จักเพื่อนร่วมคลาส
เวลา 15:30 – 16:00 น. Reflection Workshop: “นักการตลาดในโลกยุคใหม่ อะไรที่ต้องเปลี่ยน!”
โดย คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2562 Getting to know your audience: Consumers Insight & Journey
เวลา 09:00 – 12:00 น. Consumers in Digital Era มองเห็นความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
โดย ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
เวลา 13:00 – 15:00 น. Consumer insight exploration workshop ฝึกการเจาะใจและเข้าให้ถึงผู้บริโภคยุคดิจิตัล
เวลา 15:00 – 16:00 น. Reflection Workshop: “ลูกค้า 2019”
โดย คุณขนิษฐา ตั้งวรพจน์วิธาน 

วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2562 Strategy & Execution Plan
9:00 – 15:00 น. Marketing Strategy in Digital Era การวางกลยุทธ์การตลาดในยุคดิจิตัลนั้นเปลี่ยนไปเพียงไร (วางผนกลยุทธ์ แผนปฎิบัติการณ์ พร้อมวาง KPI)
15:00 – 16:30 น. Key group task assignment (รับ Brief เกี่ยวกับ Framework และ Assignment ของกลยุทธ์ และแผนการตลาดที่จะต้องทำตลอดคอร์ส)
โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล

วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2562 Content & Creative
เวลา 9:00 -12.00 น. Content Marketing เข้าใจการสร้างคอนเทนต์ให้มีคุณค่า เนื้อหาโดนใจลูกค้า
เวลา 13:00 – 15:00 น. Creative through words
เวลา 15:00 – 16:00 น. Content ideation workshop : ค้นหา idea สร้างสรรค์content
โดย คุณเมธี จารุมณีโรจน์

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562 Digital Marketing Landscape 2020
เวลา 10.00 – 12.00 น. Company Visit
เวลา 14.00 – 16.00 น. Company Visit

วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2562 Communication in Digital era
เวลา 9:00 -11.00 น. Marketing Communication Strategy in Digital Era
เวลา 11:00 -12.00 น. Marketing Communication exercise
โดย  ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
เวลา 13:00 – 15:00 น. Social Data Analytic in Action
โดย คุณพุทธศักดิ์ ตันติสุทธิเวท

วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562 Getting to Know Media : Platform & Planning
เวลา 9:00 -12.00 น. The changing landscape of Digital Media Channel & Strategy เข้าใจความเปลี่ยนไปของช่องทางการตลาด และเข้าใจภาพรวมของแพลตฟอร์มใหม่ๆ รวมถึงกลยุทธ์หลักๆในการใช้ Digital Media
เวลา 13:00 – 16:00 น. Pre-planning : how to get start
โดย คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย

วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 Digital Marketing Plan in Action
เวลา 9:00 -16.00 น. Digital Marketing Plan in Action
โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2562 Presentation and discussion
เวลา 13:00 – 16:30 น. Team Presentation : Digital Marketing Strategy & Action Plan
กรรมการ คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ, คุณณัฐวรรธน์ ศรีสุข และคุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
เวลา 16.30 – 17.00 น. Closing speech & Certificate ceremony  

วิทยากร
คุณขนิษฐา ตั้งวรพจน์วิธาน
Deputy Managing Director
INTAGE Thailand
คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
Performance media & Digital solution Director
Dentsu X Thailand
คุณณัฐวรรธน์ ศรีสุข
Director, Digital Marketing Program School of Business Administration
Bangkok University
ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
COO, MD
INTAGE Thailand
คุณเมธี จารุมณีโรจน์
Managing Partner
BrandAholics
คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน
CEO, Answer Thailand
& Co-Founder "AMATA"
คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
Strategic Planning Director &Co-Founder
BrandBaker Co., Ltd.
ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
กรรมการบริหารและที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร
ศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคม
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
คุณพุทธศักดิ์ ตันติสุทธิเวท
Data Research Manager
Wisesight Thailand
คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ
หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร
กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
วันและสถานที่อบรม
2, 8, 9, 16, 22, 23, 29, 30 พฤศจิกายน และ 14 ธันวาคม
9.00 - 16.00 น.
โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21
2 Soi Sukhumvit, Khwaeng Khlong Toei Nuea, Khet Watthana, Krung Thep Maha Nakhon 10110

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 43,000 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 47,000 บาท

หมายเหตุ
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้ 3%
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
• สามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้สิทธิ์ราคาสมาชิกได้ทันที

ADVANCED MARKETING RESEARCH 16

สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
เรียนรู้เทคนิค ภาพรวมของการวางแผน การเขียนโครงการวิจัย
เรียนรู้การกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัด และ เข้าใจผู้ซื้อ ผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง
การวิจัยตลาดสำหรับการพัฒนาสินค้าและบริการใหม่
การใช้งานวิจัยเพื่อพัฒนาแนวคิดสร้างสรรค์ การสร้างแบรนด์ และสื่อสารแบรนด์
กำหนดการ

วันอังคารที่ 17 กันยายน 2562

เวลา 09.00 – 12.00 น.
• Marketing Research Overview : รวมเทคนิคการวิจัยตลาด
– Understanding Marketing Research
– Marketing Research Application in Action
• Survey Design Basics : พื้นฐานการวางแผนรูปแบบการวิจัย
– Who, How, How to Gather, How to Read / Interpret
• Research Brief : การเขียนโครงการวิจัย
– Current Best Practice

โดย ดร.ปวีณา กลกิจชัยวรรณ

เวลา 13.00 – 16.00 น.
• Customer Segmentation: รู้จักลูกค้าแค่ไหน
– Starting point – The STP
– Art and Science of consumer Behavioral & Psychological analysis
• Real-time Engagement Study
– Digital customer journey
– Why engagement
– The 3 engagement pillars
– การวัดความพอใจของลูกค้าและผู้บริโภค

โดย คุณขนิษฐา ตั้งวรพจน์วิธาน

วันพุธที่ 18 กันยายน 2562

เวลา 09.00 – 12.00 น. 
• New Product Idea Inception : การวิจัยตลาดสำหรับสินค้า บริการใหม่
– New Product Development Process
– How qualitative research can help generating ideas
– Projective Techniques
– Concept development and testing
• Development for Market : การวิจัยตลาดเพื่อพัฒนาสินค้า
– Understanding Marketing Research
– Single VS Paired Comparison VS Control * Flavor (Taste), Parfume

โดย ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ

เวลา 13.00 – 16.00 น. 
• การใช้งานวิจัยเพื่อพัฒนาแนวคิดสร้างสรรค์สำหรับการสร้างและสื่อสารแบรนด์
(Research and Creative Development)
– The Essential Roles of Insight – its definition, ingredients for compelling
Brand / Marketing Communications Development
– Consumer Truth, Information & Data VS. INSIGHT / Marketing Communications
Development
– Consumer Truth, Information & Data VS. INSIGHT
– Tips & Techniques to discover actionable & powerful insight :
Unlocking Consumer’s Goal, Motivation & Values to generate IDEA
– From Ideation to Evaluation : monitoring effectiveness & measuring impact
– Case Studies : Global observation from successful campaigns

โดย คุณกิตติพงษ์ วีระเตชะ

วิทยากร
ดร.ปวีณา กลกิจชัยวรรณ
Country Manager - Thailand & Indochina
HAW PAR TIGER BALM (THAILAND) LIMITED
คุณขนิษฐา ตั้งวรพจน์วิธาน
Deputy Managing Director
INTAGE Thailand
ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
กรรมการบริหารและที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร ศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคม
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)
คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ
หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร
กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 17-18 กันยายน 2562
9.00-16.00 (ลงทะเบียน 8.30 น.)
โรงแรมเอทัส ลุมพินี ถ.พระราม4
เลขที่ 1030/4 ถนนพระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120

รถไฟใต้ดิน MRT สถานีลุมพินี ทางออกประตู 1

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 15,943 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 17,013 บาท

หมายเหตุ
• ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

Consumer Food Marketing

สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
เข้าใจกลไกของการทำงานตลาดสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป
สามารถค้นหาและคัดกรองกลยุทธ์ ที่เหมาะกับการสร้างธุรกิจและแบรนด์อาหารจริง
คิดแผนเชิงปฏิบัติการณ์ได้อย่างชัดเจน
ได้เรียนรู้ marketing tools & techniques ใหม่ๆ เข้าใจจริงและนำไปใช้ได้จริงจากผู้มีประสบการณ์ตรง
จุดประสงค์ของการเรียน

1. สามารถเข้าใจหลักการตลาดสำคัญ โดยเฉพาะกลไกของการตลาดสินค้าอาหาร
2. สามารถค้นหา และคัดกรองกลยุทธ์ที่เหมาะกับการสร้างธุรกิจ และแบรนด์อาหารจริง
3. คิดแผนเชิงปฏิบัติ (Action Plan) ได้อย่างชัดเจน
4. สามารถสรุปบทเรียน และทำงานการตลาดได้จริง

กำหนดการ

วันพุธที่ 25 กันยายน 2562

09.00 – 13.00 น.
– เข้าใจเครื่องมือเพื่อสร้างกลยุทธ์การตลาด
– กรวยพฤติกรรมผู้บริโภคคืออะไร
– ที่มาของยอดขาย

13.00 – 16.00 น.
– ที่มาของกลยุทธ์เครื่องปรุงอาหารที่สำคัญ
– ค้นหาและกำหนดกลยุทธ์การตลาดของแบรนด์ท่านเองพร้อมการโค้ชอย่างใกล้ชิด
– การสร้างกิจกรรมการตลาดจากกลยุทธ์อาหาร

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2562

09.00 – 13.00 น.
– เแบรนด์คอนเซ็ปเบื้องต้นกับการสร้างนวัตกรรมสินค้าอาหารแนวใหม่

13.00 – 16.00 น.
– ทำงานจริง เคสสินค้าตนเอง เสนองานจริงและการวิพากษ์งาน การตัดสินและสรุปบทเรียนการตลาดอาหาร

วิทยากร
ดร.จรรย์จารี ธรรมา
นักการตลาดผู้มีประสบการณ์ทำงานจริงกับแบรนด์ดังมากมาย 1 ในนักการตลาดมืออาชีพชาวไทยที่มีประสบการณ์การเขียนแผนการตลาดที่ประสบความสำเร็จมากมาย
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 25-26 กันยายน 2562
9.00 - 16.00 น.
โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21
2 ซอย สุขุมวิท 19 แขวง คลองเตยเหนือ เขต ทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 14,873 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 15,943 บาท

หมายเหตุ
• ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

Digital Marketing Landscape

สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
เข้าใจ:
เห็นความต่าง เข้าใจผลลัพธ์ รู้จักเลือกใช้แพลตฟอร์มให้เหมาะกับวัตถุประสงค์
ใช้เป็น:
ใช้เครื่องมืออย่างไร ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เปิดมุมมองการใช้แพลตฟอร์มต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ
เห็นตัวอย่าง:
มาฟังเคสที่น่าสนใจ เขาทำอะไร จึงประสบความสำเร็จ
กำหนดการ

9.00-10.30 น.
Utilization of The Google Tools

10.45-12.15 น.
How to reach potential customer effectively on Youtube

13.30-15.00 น.
Facebook Discovery for Business

15.15-17.00 น.
LINE Official Account for Business

วิทยากร
คุณกัมพล ธนาปัญญาวรคุณ
Founder of Itopplus Co.Ltd.
คุณธนธรณ์ โพดาพล
New Business Manager
Google Thailand
คุณณัฐภัทร อิทธิวรานุรักษ์
SEA Partner Manager
Facebook Thailand
คุณฑาฑิม ประกายมณีวงศ์
LINE Agency Partner
บริษัท เซลสุกิ จำกัด
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 27 มิถุนายน 2562
9.00 - 17.00 น.
โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21
2 ซอยสุุขุมวิท แขวง คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
หมายเหตุ
รวมอาหารเที่ยง, อาหารว่าง และเอกสารประกอบการอบรม

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 5,885 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 6,955 บาท

หมายเหตุ
ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

Strategic Maketing Planning

สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
รู้ เข้าใจ ไ้ด้ทำจริง
อยู่รอดได้ในระยะสั้น และ เติบโตในระยะยาว
กำหนดการ 

วันแรก

หลักการตลาด (What is Marketing?)
– การพัฒนาการตลาด ให้เป็นแรงขับเคลื่อนทางธุรกิจ

กระบวนการ วางแผนการตลาด (Marketing Plan Process)
– องค์ประกอบ และขั้นตอนการจัดทําแผนการตลาด
– กำหนดขอบเขตของธุรกิจ (Business Scope)

กระบวนการวิเคราะห์ (Analysis)
– การแสวงหาโอกาสในการพัฒนาธุรกิจ (TOWS)
– กําหนด Key Issue เพื่อประเด็นหลักในการกําหนดกลยุทธ์

หลักการวางแผน (Planning)
การวางแผนกลยุทธ์  (Strategic Planning)
การวางแผนการตลาด (Marketing Planning)

การวางแผนปฏิบัติการ และกระบวนการควบคุม (Control)
– การตรวจสอบทางการตลาด (Marketing Audit)
– การต้ังมาตรฐานตรวจวัด (Marketing Benchmarking)

เหตุผลที่กลยุทธ์การตลาดล้มเหลว

 

วันที่สอง

Workshop กระบวนการวางแผนตลาด
– กระบวนการสร้างแผนการตลาด (Marketing Plan Process)
– กระบวนการสร้างคุณค่าทางการตลาด (Value Driven Marketing Process)
– กระบวนการวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning Process)

วางแผนทางเลือกกลยุทธ์ จากจุดแข็งของแบรนด์
– กลยุทธ์ เห็นชัยแล้วจึงรบ – ผู้นำ ด้านต้นทุน (Cost Leadership Strategy)
– ลยุทธ์ เห็นชัยแล้วจึงรบ – ผู้นำ ด้านความแตกต่าง (Differentiation Strategy)
– กลยุทธ์ เห็นชัยแล้วจึงรบ – ผู้นำ ด้านตลาดเฉพาะ (Focus Strategy)

วางแผนทางเลือกกลยุทธ์จากสภาพการแข่งขัน
– กลยุทธ์ สงครามการตลาด สำหรับผู้นำ (Leader)
– กลยุทธ์ สงครามการตลาด สำหรับผู้ท้าชิง (Challenger)
– กลยุทธ์ สงครามการตลาด สำหรับผู้ตาม (Follower)
– กลยุทธ์ สงครามการตลาด สำหรับรายย่อย (Nicher)

สรุปกลยุทธ์การวางแผนการตลาดให้ประสบผลสำเร็จ

วิทยากร
คุณมนต์ชัย สุนทราวัฒน์
อดีต Chief Commercial Officer
บริษัท ดัชมิลล์ กรุ๊ป จำกัด
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 30-31 พฤษภาคม 2562
โรงแรมเอทัส ลุมพินี ถ.พระราม 4
1030/4 ถนนพระรามที่ ๔ แขวง สี่แยกมหานาค เขต สาทร กรุงเทพมหานคร 10120

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 14,873 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 15,943 บาท

หมายเหตุ
• ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• จะได้รับ CD Worksheet เป็น Toolkit พร้อมคู่มือการใช้ในการจัดทำแผนการตลาดท่สมบูรณ์แบบ
• ฟรี หนังสือ "22 กลยุทธ์ การตลาด เพื่อเพิ่มยอดขาย และสร้างกำไรเงินล้าน"

Creative Content Marketing

สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
สร้างยอดขาย
สร้างความต่าง
สร้างแบรนด์
ASEANbeauty Southeast Asia’s Premier Beauty Show 

งานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านความงานสำหรับภูมิภาคอาเซียน พบผู้แสดงสินค้าความงามและสุขภาพจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 350 บูธ ผู้ซื้อคุณภาพจาก 50 ประเทศ

ที่นำเสนอสินค้าและบริการใหม่ล่าสุดครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์พร้อมโอกาสขยายเครือข่ายธุรกิจของคุณให้ก้าวไกลกว่าที่เคย กับการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ออกงาน และกิจกรรมอื่นๆ มากมายตลอดงาน อาทิ การสัมมนาให้ความรู้ การสาธิตแสดงสินค้าบนเวทีและสินค้านวัตกรรมล่าสุดเกี่ยวกับสุุขภาพและความงามในโซน ASEANhealth and wellness พบกับงาน ASEANbeauty 2019 ได้ใน วันที่ 2-4 พฤษภาคม 2562 ณ ไบเทค บางนา 

วิทยากร
คุณณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง
ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital and Content Marketing และเจ้าของเว็บไซต์การตลาดสุดฮิต
nuttaputch.com
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 3 พฤษภาคม 2562
9.00 - 12.00 น.
ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ห้อง MR211-212 ชั้น 2
4343 ถนนสุขุมวิท แขวง บางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
หมายเหตุ

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 900 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 1,200 บาท

สัมนาพิเศษ “INFLULENCER 4.0”

สิ่งที่คุณจะได้จากงานนี้
Influencer 4.0” The Rise of Influencer & Influential Marketing in 4.0 Era
ภาพบรรยากาศ “งานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562”

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562  เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2562 และได้เชิญสมาชิกเข้าร่วมประชุมพร้อมอัพเดตเทรนด์ ไปกับสัมมนาพิเศษ​ “Influencer 4.0” The Rise of Influencer & Influential Marketing in 4.0 Era

 

 

ในยุคที่ Influencer กำหนดความคิด ยอดขาย และ การเปลี่ยนแปลงของลูกค้า แบบเหลือเชื่อ​ พลิกล็อคตลอดเวลา​ มีสมาชิกมาร่วมฟังเพื่อให้รู้ทัน​ ทุกสถานการณ์เป็นจำนวนมาก โดย คุณนุชชี่ ขนิษฐา ตั้งวรพจน์วิธาน Deputy Managing Director ,Intage Thailand ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21

 

คุณนุชชี่ ขนิษฐา ตั้งวรพจน์วิธาน Deputy Managing Director ,Intage Thailand

 

หลังจากนั้นเเริ่มการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2562  แถลงผลการดำเนินงานประจำปี 2561 ของสมาคมการตลาดฯและมูลนิธิเพื่อการศึกษาฯ โดย คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ นายกสมาคมฯ , คุณบุรณิน รัตนสมบัติ เลขาธิการสมาคมฯ ,คุณวิไลวรรณ กาญจนกันติ กรรมการเหรัญญิก และดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมแถลงผลงาน โดยผลงานตลอดปีที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรม 9 กิจกรรม  สัมมนา 17 หลักสูตร งานกิจกรรมนศ. 4 กิจกรรม มีผู้เข้าร่วมงาน กว่า 7,500 คน

วันและสถานที่อบรม
วันที่ 28 เมษายน 2562
13.30-17.00 น.
โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21 ห้องอโศก 1-2
ถนน เพลินจิต แขวง ลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
หมายเหตุ
ขอสงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกสมาคมฯ เท่านั้น!! หากท่านไม่ได้เป็นสมาชิก สามารถสมัครสมาชิกเพื่อเข้าร่วมงานได้ค่ะ

ค่าลงทะเบียนอบรม

ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย

Winning with Effective Promotion

สิ่งที่คุณจะได้จากงานนี้
โปรโมชั่นแรงๆ หนเดียว มีค่ามากกว่าโฆษณาดีๆ 10 เท่า
สร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวในเวลาอันรวดเร็ว
กำหนดการ

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562

เวลา 9.00-12.00 น.

  • บทบาทของ Sale promotion ในยุคการแข่งขันที่รุนแรงแต่ผู้บริโภคมีรายได้น้อย
  • เครื่องมือของ Consumer promotion ที่เป็นไม้เด็ดทางการตลาด
  • ลักษณะของ Consumer promotion ที่พิชิตใจลูกค้
  • กฎ Do & Don’t  ของ Consumer promotion
  • การทำ Low cost promotion
  • ความสัพันธ์ของ Sale promotion & Consumer promotion
  • การกำหนดงบประมาณ / การวัดผลของ Sale promotion

 

เวลา 13.00-16.00 น. 

  • กลยุทธ์การทำ Trade promotion
  • เครื่องมือของ Trade promotion
  • กลยุทธ์ที่จะมัดใจผู้แทนจำหน่ายหรือร้านค้า
  • Relationship strategy

 

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562

เวลา 9.00-12.00 น.

  • กลยุทธ์การทำ Shopper Marketing ให้ประสบความสำเร็จ
    • แนวโน้มและเทคโนโลยีการทำ Shopper Marketing  ในอนาคต
    • ปัจจัยของความสำเร็จ /ล้มเหลวของ Shopper Marketing
    • กรณีตัวอย่างการทำ Shopper Marketing  ที่ประสบความสำเร็จ

 

เวลา 13.00-16.00 น. 

  • ความสัมพันธ์ระหว่าง Sales promotion และ Marketing mix (5Ps)
  • เทคนิคและเครื่องมือการทำ Sales promotion
  • ตัวอย่างของการทำ Promotion ที่ประสบความสำเร็จ

 

 

วิทยากร
รศ.กิตติ สิริพัลลภ
อาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ที่ปรึกษาหน่วยงานภาครัฐและเอกชน
คุณภัทรพร เพ็ญประพัฒน์
Executive vice president-marketing & public relation
Central food retail Co.,Ltd
คุณธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์
Managing Director
Media APAC dunnhumby (thailand)
คุณพิชิตพงษ์ สีลภูสิทธิ์
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขายในประเทศ
บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 25-26 กุมภาพันธ์

9.00 - 16.00 น.
โรงแรมเอทัส ลุมพินี ถ.พระราม 4
1030/4 ถนนพระรามที่ ๔ แขวง สี่แยกมหานาค เขต สาทร กรุงเทพมหานคร 10120
หมายเหตุ
พักรับประทานอาหารว่างเวลา 10.30-10.45 น. และ 14.30-14.45 น. รับประทานอาหารกลางวันเวลา 12.00-13.00 น.

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 15,943 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 17,013 บาท

หมายเหตุ
• ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
© 2019 Marketing Association of Thailand
logo