
บทความ & บทสัมภาษณ์
“สนธยา ตั้งสันติกุล” CMO แมคโดนัลด์ เผยกลยุทธ์ Feel Good Moment ผูกใจลูกค้าทุกกลุ่ม
คุยกับประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดบริษัทแมคไทย ถึงแนวทางการบริหารแบรนด์ McDonaldในยุคที่ตลาดมีความหลากหลายสูงสุด

สืบสานมรดกคราฟท์ไทย ด้วยการตลาดยุคใหม่ที่คิดไม่เหมือนเดิม
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยพูดคุยกับ ผ.อ.แป้ง – อัมพวัน พิชาลัย หัวเรือใหญ่แห่งศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ

The Contextual เผยแนวคิดการแก้โจทย์ธุรกิจด้วย Service Design
ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ในวันนี้เราจะได้ยินคำว่า “กระบวนการคิดเชิงออกแบบ” หรือ “Design Thinking”

จักรพล จันทวิมล สู่ทศวรรษที่ 7 แห่งความสำเร็จของ “นันยาง”
เป็นเรื่องน่าทึ่งที่แบรนด์รองเท้าแบรนด์หนึ่งจะได้รับความนิยมมายาวนานถึง 60 ปี

ณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง : เมื่อคนไม่หยุดนิ่ง…การตลาดก็ไม่มีสูตรสำเร็จ
ในโลกทุกวันนี้วิวัฒนาการของเทคโนโลยีคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

โทนี่ – ธเนศ จิระเสวกดิลก นักสร้างประสบการณ์ผู้ร่วมก่อตั้ง Divana สปาไทยระดับโลก
ความผันแปรของธุรกิจสายการบินหลังเหตุการณ์ 9/11 (ปีพ.ศ.2544)

‘เพราะ Consumer Insights กับ Visual Trends แปรผันตามกันเสมอ’ สนทนากับ Yuri Endo และ Paul Foster สองมันสมองแห่ง Getty Images
ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ Paul Foster และคอนเทนท์เอดิเตอร์ Yuri Endo จาก Getty Images

บังอร สุวรรณมงคล ปั้นแบรนด์อย่างไรให้นั่งในใจผู้บริโภค
เพราะแบรนด์ไม่ได้เป็นเพียงแค่ชื่อยี่ห้อบนตัวผลิตภัณฑ์อีกต่อไป แต่คือศูนย์รวมของความรู้สึกที่สร้าง ‘คุณค่า’

สนทนากับ จารุพัชร อาชวะสมิต ว่าด้วยการแร่แปรธาตุกับนวัตกรรมสิ่งทอแนวดิ่ง AUSARA SURFACE
ในโลกการตลาดตั้งแต่ยุคดั้งเดิม “4Ps” ที่เราทุกคนคุ้นเคยกันดี