เกณฑ์การตัดสิน
ประเภทรางวัล “การตลาดยอดเยี่ยม”
1. วัตถุประสงค์ และ กลยุทธ์ของแผนงาน (Objective & Strategy)
ผลงานแคมเปญต้องมีวัตถุประสงค์ที่แน่นอนชัดเจนเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์และกลุ่มเป้าหมายรวมถึง มีการวางกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสม โดดเด่น มีส่วนผสมทางการตลาดที่ตอบโจทย์อย่างลงตัว
2. แนวคิด และ ความคิดริเริ่ม (Concept & Originality)
ผลงานแคมเปญมีแนวทางความคิดทางการสื่อสารการตลาดที่โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร และมีการนำเสนออย่างลงตัว ทั้งคุณค่าของสินค้าและบริการ พร้อมสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ผ่านเครื่องมือทางการตลาด
3. ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม (Creativity & Innovation)
ผลงานแคมเปญมีไอเดียซึ่งนำไปสู่นวัตกรรมสร้างสรรค์ต่างๆที่มีการนำไปใช้จริง หรืออยู่ระหว่างการพัฒนา มีการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยตอบโจทย์ให้กับแบรนด์หรือสินค้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4. คุณภาพของการดำเนินงานและการดำเนินงาน (Quality of Implementation & Execution)
ผลงานแคมเปญสามารถนำกลยุทธ์ทางการตลาดที่กำหนดไว้มาส่งเสริมคุณค่าของสินค้าทางด้านการตลาดและการขายได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างแรงจูงใจ และ มีความน่าสนใจได้
5. ประสิทธิผลและผลลัพธ์ทางธุรกิจ (Effectiveness & Business Results)
แคมเปญที่ประสบความสำเร็จที่นำเสนอต้องเชื่อถือได้ มีหลักฐานพิสูจน์ได้และมีผลต่อการสร้างแบรนด์ที่เข้มแข็ง เป็นแคมเปญที่ส่งผลเชิงบวกให้กับแพรนด์และสินค้า สามารถทำต่อเนื่องได้
หมายเหตุ : ผู้สมัครขอรับรองว่า ผลงานที่ส่งเข้าประกวด มิใช่การทําซ้ำ ดัดแปลง คัดลอกส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดหรือกระทำการอันใดซึ่งเป็นการละเมิดงานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้อื่น และไม่มีบุคคล หน่วยงานหรือองค์กรอื่นใดเป็นผู้มีลิขสิทธิ์ในผลงานนั้น (เว้นแต่ได้รับอนุญาตให้เข้าประกวดได้)