![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/09/open-book-1428428_1920.jpg)
บทความ & บทสัมภาษณ์
Post Omicron Consumer : ถอดรหัสการตลาด ‘Fast Forward’
อะไรคือสิ่งที่ผู้บริโภคมองหาและให้ความสำคัญ หลังวิกฤตที่ผ่านมา เมื่อทุกคนเริ่มปรับตัว ถึงเวลาที่นักการตลาดจะนำข้อมูลมาสะท้อนเพื่อดูทิศทางของอนาคตการตลาดที่กำลังจะมาถึง
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/01/AMF2022_640x420-01.jpg)
Asia Marketing Federation (AMF) Top 10Trends of Marketing in Asia 2022
สรุป 10 เทรนด์การตลาดประจำปี 2565 จับความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงของการตลาดในภูมิภาคเอเชีย
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2021/11/Change-for-earth-1.png)
แบรนด์ต้องปรับ เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยน มารักตัวเอง พร้อมๆ ไปกับรักษ์โลก
จากสภาพอากาศที่ดูเหมือนจะแย่ลงเรื่อยๆ พร้อมกับโรคระบาดที่เปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคนทั่วโลก เป็นตัวกระตุ้นทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องความยั่งยืนและการดูแลสิ่งแวดล้อมเพิ่มสูงขึ้น
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2021/09/Collaboration-Marketing-cover-e1630470551311.png)
Collaboration Marketing กลยุทธ์ความร่วมมือ Win-Win ทั้งผู้บริโภคและเจ้าของแบรนด์
วัตถประสงค์หลัก ในการผนึกกำลังของธุรกิจ เพื่อขยายฐานลูกค้า รักษา Momentum ของแบรนด์ และ Success Factor ในการทำ Collaboration Marketing คืออะไร เรียนรู้ผ่าน 3 กรณีศึกษาที่ฮือฮาบนโซเชียลมีเดีย
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2020/01/WP2_AMF-2020_640x420px.jpg)
TOP 10 TRENDS OF MARKETING IN ASIA 2020
A special report on the Top 10 Trends of Marketing in Asia 2020
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/08/blinkist-7.jpeg)
‘หนาแค่ไหนก็ 15 นาทีจบ’ BLINKIST สตาร์ทอัพหัวใสสรุปไฮไลท์จากหนังสือทั่วโลก
สตาร์ทอัพนาม Blinkist ผู้พัฒนาแอพลิเคชันสำหรับนักอ่านที่มีเวลาน้อย โดยจะย่อยประเด็นสำคัญจากหนังสือ nonfiction ต่างๆ มาให้คุณเข้าใจได้ในเวลาไม่เกิน 15 นาที
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/08/Grab04.jpg)
ธรินทร์ ธนียวัน ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงแชร์แนวคิดดัน GRAB สู่บัลลังก์อาเซียน
ทิม – ธรินทร์ เล่าถึงกลยุทธ์ที่เขาพาแกร็บไทยมาสู่ความสำเร็จในวันนี้แบบเหนือเมฆ
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/Osborn_Checklist_04.jpg)
พลิก-สลับ-สับ-เปลี่ยน ด้วย ‘ออสบอร์นเช็คลิสต์’ กลยุทธ์การต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้ไม่ซ้ำใคร
คำกล่าวที่ว่า “โลกนี้ไม่มีอะไรใหม่” นั้นไม่เกินเลยความจริงแม้แต่น้อย เนื่องจากทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนับตั้งแต่ระบอบการปกครองไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/Cover_LOHAS_09.jpg)
เมื่อชาว LOHAS คือผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ที่คุณต้องผูกมิตรเสียแต่วันนี้
แม้ว่าการแบ่งสัดส่วนตลาดผู้บริโภคตามพฤติกรรมการบริโภค (Consumer Behavior) หรือช่วงวัยที่ต่างกัน (Generations)