
บทความ & บทสัมภาษณ์
MAT Clubhouse LIVE
Skill สำคัญ เพื่อ Successful Digital Marketing
สมาคมการตลาดฯ ได้จัด Clubhouse session เพื่อชวนนักการตลาดมาคุยกันเกี่ยวกับเรื่อง “Skill สำคัญ เพื่อ Successful Digital Marketing” โดยมุมมองที่สำคัญ คือ “Marketing in Digital Era” ที่สะท้อนหัวใจของการตลาดในโลกยุคใหม่ มาดูกันว่า 13 C ที่ เป็น CORE ของ Marketing in Digital Era มีอะไรบ้าง

คุณทำการตลาดด้วย
Marketing Strategy หรือ Tactic ?
ถ้าคุณต้องการให้การตลาดมี impact สูงสุด คุณต้องต้องแยกความแตกต่างระหว่างสองสิ่งนี้ได้คือ Market Strategy และ Tactics โดยเฉพาะผู้บริหารที่ต้องกำหนดทิศทางให้กับทีมงาน การตั้งเป้าหมายนั้นง่าย แต่การหาวิธีไปถึงเป้าหมายคือสิ่งที่ยากและสำคัญกว่ามาก

Social Commerce:
Where Thais spend their e-money
ปัจจุบันการช้อปปิ้งออนไลน์มีสูงมากขึ้น บวกกับสถานการณ์โควิด-19 คนไทยมากถึง 40% ซื้อของผ่าน Social Media แต่รู้หรือไม่ว่า จริงๆแล้ว big spending อยู่ที่ไหน!!

Consumers: The Real Mutants
COVID-19 มีผลกับพฤติกรรมของผู้บริโภค หรือ ลูกค้าอย่างไร อะไรคือบริบทของความเปลี่ยนแปลงที่นักการตลาดต้องจับตามอง? องค์กรควรทำอย่างไร เมื่อลูกค้ากลายพันธุ์”

เมื่อวิกฤติโควิดกลับมา เราจะรับมือกับมันอย่างไร
สมาคมการตลาดฯ ขอรวบรวมคำแนะนำต่างๆ จากประสบการณ์ตรงของผู้บริหารองค์กรทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เป็นแนวทางในการปรับเปลี่ยน เพื่อรับมือกับความท้าทายรอบใหม่นี้

Marketing Vaccines: People, Process, and Progress วัคซีนการตลาดต้านวิกฤติ
เรียนรู้แนวทางการปรับกลยุทธ์อย่างรวดเร็วขององค์กรขนาดใหญ่ที่เปลี่ยนวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจ

Next Normal Strategic Moves กลยุทธ์แห่งการก้าวต่อไปในโลกธุรกิจ
การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติของธุรกิจ แต่ยุคนี้ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนแค่ปรับตัวคงไม่ทัน ถึงเวลาที่นักการตลาดยุคนี้ต้องกลายพันธุ์แล้ว

Human Insight-Based Strategy for Innovation
แก่นแท้ของการตลาดคือการแก้ไขปัญหาและทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้น ดังนั้นการวางแผนการตลาดควร เริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหาของ Target Customer ก่อน จากนั้นจึงนำ Insight ที่ได้มาวางกลยุทธ์ที่จะช่วยให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้าง Impact สูงสุด

MAT Vaccine for Business EP.13
ใครที่กำลังอยากเปิดร้านอาหารห้ามพลาด EP นี้ ฟังเคล็ดลับดีๆ จากประสบการณ์คนสำเร็จในการทำร้านอาหาร ทั้งฝั่ง แบรนด์อย่าง Sizzler หรือ ร้านอาหารที่ต่อยอดมาจากธุรกิจของครอบครัวอย่าง “คั่วกลิ้งผักสด” ไปติดตามข้อคิดดีๆ ในการทำร้านอาหารจากทั้ง 2 ท่านกัน รับรองว่าไม่ธรรมดาแน่นอน

How to Enter Chinese Market
ปัจจุบันประเทศจีนเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ การขยายธุรกิจเข้าไปยังประเทศจีนนั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายแต่ก็สามารถทำได้ไม่ยากถ้ามีหลักการที่ถูกต้อง โดยต้องเข้าใจ Insight ของลูกค้าใน Target Segment และต้องเข้าใจ Digital Landscape ของจีนให้ดี