บทความ & บทสัมภาษณ์
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
เผย “5 โฟกัสหลัก”เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจไทยในครึ่งปีหลัง 2567
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เผย “5 โฟกัสหลัก” เพื่อเป็นแนวทางให้นักธุรกิจไทยรับมือกับความท้าทาย การเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันที่รุนแรงในทุกรูปแบบของการตลาดในปัจจุบันและอนาคต พร้อมเผยวิสัยทัศน์ใหม่ในการเป็น “Accelerator” หรือ “ผู้ผลักดัน” เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับวงการการตลาดไทย
MAT สรุป 10 เทรนด์การตลาดประจำปี 2567
สรุป 10 เทรนด์การตลาดประจำปี 2567 จับความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงของการตลาด โดย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
The life centricity playbook By Accenture
สมาคมการตลาดฯ ขอมอบเนื้อหาดีๆให้กับสมาชิกและผู้ติดตามของสมาคมฯทุกท่าน เข้าไปโหลดไฟล์ The life centricity playbook By Accenture ได้แล้ววันนี้
งานแถลงข่าว สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย กับเทรนด์การตลาด ครึ่งปีหลัง 2023 และทิศทางการพัฒนาการตลาดไทย
สมาคมการตลาดฯ แนะธุรกิจปรับแผน รับมือกับ 4 เทรนด์การตลาด “การตลาดรู้ใจ การตลาดเชื่อมโลก การตลาดจริงใจ และการตลาดพร้อมปรับ”
ถอดรหัสมุมคิด “ผู้นำ” รับมือความท้าทาย ในโลกธุรกิจปี 2023
ถอดรหัสมุมคิด “ผู้นำ” รับมือความท้าทาย ในโลกธุรกิจปี 2023 หัวใจสำคัญขับเคลื่อนนำพาองค์กรสู่เป้าหมายความสำเร็จ โดยมุมมองและแนวคิดของผู้นำองค์กร ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับความท้าทายของผู้นำในโลกธุรกิจปี 2023 ผ่านเวทีเสวนาหัวข้อ “Leadership In 2023 Business World” จัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT)
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เผยผลสำรวจ “Marketing Trends : 2023 Way Forwards” พร้อมแนวปฏิบัติเพื่อขับเคลื่อนการตลาดยั่งยืน
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย สำรวจเทรนด์และความคิดเห็น ในกลุ่ม MAT CMO Council (สมาชิก ซีเอ็มโอ เคานซิล ของสมาคมการตลาดฯ) ผู้บริหารระดับสูงในองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยการตลาด และ คณาจารย์ในภาควิชาที่เกี่ยวข้อง
Post Omicron Consumer : ถอดรหัสการตลาด ‘Fast Forward’
อะไรคือสิ่งที่ผู้บริโภคมองหาและให้ความสำคัญ หลังวิกฤตที่ผ่านมา เมื่อทุกคนเริ่มปรับตัว ถึงเวลาที่นักการตลาดจะนำข้อมูลมาสะท้อนเพื่อดูทิศทางของอนาคตการตลาดที่กำลังจะมาถึง
MAT CMO Council แนะ 10 Re ช่วยนักการตลาดสู้โควิด
ในโอกาสครบรอบ 55 ปี สมาคมการตลาดฯ ระดมกว่า 55 CMO และผู้บริหารระดับสูง ร่วมเสวนา ออนไลน์ภายใต้หัวข้อ “Unlock the Lockdown… นักการตลาดทำอะไรกันดี?!!” เพื่อร่วมพูดคุย ปลดล็อค แบ่งปันการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง รวมถึงแนะนำวิธีการ ไอเดียในการทำการตลาดใหม่ๆ ที่จะช่วยพัฒนาองค์กรและบุคลากรให้มีการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้วิกฤตการณ์โควิด-19
MAT Clubhouse LIVE
Skill สำคัญ เพื่อ Successful Digital Marketing
สมาคมการตลาดฯ ได้จัด Clubhouse session เพื่อชวนนักการตลาดมาคุยกันเกี่ยวกับเรื่อง “Skill สำคัญ เพื่อ Successful Digital Marketing” โดยมุมมองที่สำคัญ คือ “Marketing in Digital Era” ที่สะท้อนหัวใจของการตลาดในโลกยุคใหม่ มาดูกันว่า 13 C ที่ เป็น CORE ของ Marketing in Digital Era มีอะไรบ้าง
คุณทำการตลาดด้วย
Marketing Strategy หรือ Tactic ?
ถ้าคุณต้องการให้การตลาดมี impact สูงสุด คุณต้องต้องแยกความแตกต่างระหว่างสองสิ่งนี้ได้คือ Market Strategy และ Tactics โดยเฉพาะผู้บริหารที่ต้องกำหนดทิศทางให้กับทีมงาน การตั้งเป้าหมายนั้นง่าย แต่การหาวิธีไปถึงเป้าหมายคือสิ่งที่ยากและสำคัญกว่ามาก