บทความ & บทสัมภาษณ์

Marketing Insight

Collaboration Marketing กลยุทธ์ความร่วมมือ Win-Win ทั้งผู้บริโภคและเจ้าของแบรนด์

โดย INTAGE (Thailand)

วัตถประสงค์หลัก ในการผนึกกำลังของธุรกิจ เพื่อขยายฐานลูกค้า รักษา Momentum ของแบรนด์ และ Success Factor ในการทำ Collaboration Marketing คืออะไร เรียนรู้ผ่าน 3 กรณีศึกษาที่ฮือฮาบนโซเชียลมีเดีย

01/09/2021
อ่านต่อ
Marketing Insight
Work from Home VS. Human Social Needs
โดย INTAGE (Thailand)

ปัจจัยที่ส่งเสริมให้การ WFH มีความสุข คือ สิ่งที่ทำให้เกิด Efficiency และความสามารถในการจัดสรรเวลาทำกิจกรรมอย่างอื่น ในขณะที่ สิ่งที่ผู้คนรู้สึกขาดหายไป ก็คือ Human Interaction หรือ Social Needs นั่นเอง

25/03/2021
อ่านต่อ
Marketing Insight
ทะเลสีเงิน…เอาใจวัยเก๋าด้วย… กลยุทธ์การตลาดในกลุ่มสังคมผู้สูงวัย ในยุค 5.0
โดย INTAGE (Thailand)

เมื่อสัดส่วนผู้บริโภคสูงวัยที่มากขึ้นในประเทศไทย ภาคธุรกิจจึงไม่ควรที่จะมองข้ามกลุ่มผู้บริโภคหรือลูกค้าสูงวัยเป็นอย่างยิ่ง

08/01/2021
อ่านต่อ
Marketing Insight
Fast Food Brand หลบไป Faster Food Store มาแล้ว
โดย INTAGE (Thailand)

เมื่อผู้บริโภคเชื่อว่า เขาสามารถรับประทานอาหารที่ขายใน 7-Eleven ได้บ่อยๆ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องสุขภาพ และ ยังรู้สึกเข้าถึงง่ายกว่า เร็วกว่า และสะดวกกว่า ทำให้เกิด Point of Differentiation (POD) กลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ Chained Fast Food

16/09/2020
อ่านต่อ
Marketing Insight
New Normal Behavior but Same Old Needs
โดย INTAGE (Thailand)

‘New Normal’ แม้จะทำให้รู้สึกปลอดภัยจากเชื้อไวรัส แต่ขณะเดียวกันก็ขาดปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ซึ่งไม่สามารถชดเชยด้วยการคุยกันผ่านมือถือ

04/06/2020
อ่านต่อ
Marketing Insight
ใช้’ใจ’ทำการตลาด ก็จะได้’ใจ’จากผู้บริโภค
โดย INTAGE (Thailand)

เมื่อคนวัยกลางคนมองหาอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และคนวัยทำงานมองหาความสะดวกสบาย หากแบรนด์เรียนรู้และนำไปปรับใช้ ย่อมได้หัวใจของผู้บริโภคแน่นอน

23/04/2020
อ่านต่อ
Marketing Insight
The Rise of Lazy Economy
โดย INTAGE (Thailand)

เมื่อทุกอย่างสามารถทำได้ด้วยปลายนิ้ว ความคาดหวังในเรื่องความสะดวกสบายและความรวดเร็ว จึงเพิ่มขึ้นตามลำดับ แล้วแต่ละ Generation จะมีมุมมองที่ต่างกันอย่างไร

19/02/2020
อ่านต่อ
Marketing Insight
10 เทรนด์การตลาดแห่งเอเชีย ประจำปี 2563
โดย MAT TEAM

สรุป 10 เทรนด์การตลาดประจำปี 2563 จับความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงของการตลาดในภูมิภาคเอเชีย

15/01/2020
อ่านต่อ
Marketing Insight
The Rise of Gen Z – The Next Power Generation
โดย INTAGE (Thailand)

Gen Z กลุ่มคนรุ่นใหม่ มีพฤติกรรมและแนวความคิดแตกต่างจาก Gen อื่นอย่างไร ที่นักการตลาดควรสนใจและให้ความสำคัญ

03/12/2019
อ่านต่อ
Marketing Insight
SINGLE IS A NEW BLACK โสดพร้อมเปย์ ตลาดใหม่ที่คุณต้องตามจีบ
โดย สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

“คนโสด” สเตตัสที่จะเกิดขึ้นด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม วันนี้เขาและเธอได้กลายเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีกำลังซื้อสูงมากจนนักการตลาดต้องตามจีบ

07/10/2019

สมัครรับข่าวสาร และอัปเดตเทรนด์การตลาดทุกสัปดาห์

logo