Articles & Interviews

What’s Happening

Decoding the Digital Customer Journey

By MAT Team

เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ผู้บริโภคยุคดิจิทัล มีขบวนการคิดและตัดสินใจซื้อสินค้าที่รวดเร็วขึ้นมาก จนมีคำกล่าวว่า ‘Milliseconds earn millions’ – ความต่างกันในระดับเสี้ยววินาที มีผลต่อยอดขายระดับล้าน

04/09/2019
Read more
Knowledge
พอแล้วดี…จริงไหม? เรียนรู้แนวทางสร้างธุรกิจให้สำเร็จอย่างพอดีและมีความสุข
By ณัฏฐิมา วิชยภิญโญ

การเข้าร่วมโครงการพอแล้วดี The Creator 4 ทำให้เราได้เรียนรู้หลายมุมมองใหม่ๆ ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในโลกธุรกิจได้อย่างชาญฉลาด และทำให้ธุรกิจ ‘เติบโตได้’ อย่างยั่งยืนแท้จริง

28/08/2019
Read more
Marketing Insight
‘หนาแค่ไหนก็ 15 นาทีจบ’ BLINKIST สตาร์ทอัพหัวใสสรุปไฮไลท์จากหนังสือทั่วโลก
By สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

สตาร์ทอัพนาม Blinkist ผู้พัฒนาแอพลิเคชันสำหรับนักอ่านที่มีเวลาน้อย โดยจะย่อยประเด็นสำคัญจากหนังสือ nonfiction ต่างๆ มาให้คุณเข้าใจได้ในเวลาไม่เกิน 15 นาที

28/08/2019
Read more
Marketing Insight
ธรินทร์ ธนียวัน ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงแชร์แนวคิดดัน GRAB สู่บัลลังก์อาเซียน
By MAT Team

ทิม – ธรินทร์ เล่าถึงกลยุทธ์ที่เขาพาแกร็บไทยมาสู่ความสำเร็จในวันนี้แบบเหนือเมฆ

28/08/2019
Read more
Interview
“สนธยา ตั้งสันติกุล” CMO แมคโดนัลด์ เผยกลยุทธ์ Feel Good Moment ผูกใจลูกค้าทุกกลุ่ม
By MAT Team

คุยกับประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดบริษัทแมคไทย ถึงแนวทางการบริหารแบรนด์ McDonaldในยุคที่ตลาดมีความหลากหลายสูงสุด

08/08/2019
Read more
Knowledge
ดันคราฟท์ไทยไปให้สุดขอบโลก ตอบเทรนด์ธุรกิจร่วมสมัยด้วยไดอะล็อกใหม่ของภูมิปัญญาดั้งเดิม
By สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

ทุกวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่าพัฒนาการของเทคโนโลยีส่งผลให้สินค้าและบริการในแทบทุกอุตสาหกรรมต้องปรับตัวอย่างก้าวกระโดด (Digital Disruption)

15/07/2019
Read more
Marketing Insight
พลิก-สลับ-สับ-เปลี่ยน ด้วย ‘ออสบอร์นเช็คลิสต์’ กลยุทธ์การต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้ไม่ซ้ำใคร
By ชัชรพล เพ็ญโฉม

คำกล่าวที่ว่า “โลกนี้ไม่มีอะไรใหม่” นั้นไม่เกินเลยความจริงแม้แต่น้อย เนื่องจากทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนับตั้งแต่ระบอบการปกครองไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า

15/07/2019
Read more
Interview
สืบสานมรดกคราฟท์ไทย ด้วยการตลาดยุคใหม่ที่คิดไม่เหมือนเดิม
By MAT Team

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยพูดคุยกับ ผ.อ.แป้ง – อัมพวัน พิชาลัย หัวเรือใหญ่แห่งศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ

15/07/2019
Read more
Marketing Insight
เมื่อชาว LOHAS คือผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ที่คุณต้องผูกมิตรเสียแต่วันนี้
By สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

แม้ว่าการแบ่งสัดส่วนตลาดผู้บริโภคตามพฤติกรรมการบริโภค (Consumer Behavior) หรือช่วงวัยที่ต่างกัน (Generations)

15/07/2019
Read more
Knowledge
CUSTOMER INSIGHTS เมื่อข้อมูลลูกค้าเป็นทั้งสมองและหัวใจในธุรกิจ
By ณัฏฐิมา วิชยภิญโญ

ในการตลาดแบบเดิมๆ คุณจะต้องทุ่มทุน ทุ่มเท และทุ่มทุกทางเพื่อให้ ‘ลูกค้าทำความรู้จักกับแบรนด์’ ­ของคุณให้เร็วที่สุด

15/07/2019

Subscribe now and get update the marketing trends every week.

© 2019 Marketing Association of Thailand
logo