![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/08/JMAT_Head.jpg)
Articles & Interviews
Next Normal Strategic Moves กลยุทธ์แห่งการก้าวต่อไปในโลกธุรกิจ
การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติของธุรกิจ แต่ยุคนี้ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนแค่ปรับตัวคงไม่ทัน ถึงเวลาที่นักการตลาดยุคนี้ต้องกลายพันธุ์แล้ว
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2020/01/WP2_AMF-2020_640x420px.jpg)
TOP 10 TRENDS OF MARKETING IN ASIA 2020
A special report on the Top 10 Trends of Marketing in Asia 2020
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/09/decoding-digital-consumer-journey14.jpg)
Decoding the Digital Customer Journey
เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ผู้บริโภคยุคดิจิทัล มีขบวนการคิดและตัดสินใจซื้อสินค้าที่รวดเร็วขึ้นมาก จนมีคำกล่าวว่า ‘Milliseconds earn millions’ – ความต่างกันในระดับเสี้ยววินาที มีผลต่อยอดขายระดับล้าน
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/08/por-laew-dee-feature-image2.jpg)
พอแล้วดี…จริงไหม? เรียนรู้แนวทางสร้างธุรกิจให้สำเร็จอย่างพอดีและมีความสุข
การเข้าร่วมโครงการพอแล้วดี The Creator 4 ทำให้เราได้เรียนรู้หลายมุมมองใหม่ๆ ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในโลกธุรกิจได้อย่างชาญฉลาด และทำให้ธุรกิจ ‘เติบโตได้’ อย่างยั่งยืนแท้จริง
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/08/blinkist-7.jpeg)
‘หนาแค่ไหนก็ 15 นาทีจบ’ BLINKIST สตาร์ทอัพหัวใสสรุปไฮไลท์จากหนังสือทั่วโลก
สตาร์ทอัพนาม Blinkist ผู้พัฒนาแอพลิเคชันสำหรับนักอ่านที่มีเวลาน้อย โดยจะย่อยประเด็นสำคัญจากหนังสือ nonfiction ต่างๆ มาให้คุณเข้าใจได้ในเวลาไม่เกิน 15 นาที
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/08/Grab04.jpg)
ธรินทร์ ธนียวัน ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงแชร์แนวคิดดัน GRAB สู่บัลลังก์อาเซียน
ทิม – ธรินทร์ เล่าถึงกลยุทธ์ที่เขาพาแกร็บไทยมาสู่ความสำเร็จในวันนี้แบบเหนือเมฆ
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/08/Interview_Mc-10.jpg)
“สนธยา ตั้งสันติกุล” CMO แมคโดนัลด์ เผยกลยุทธ์ Feel Good Moment ผูกใจลูกค้าทุกกลุ่ม
คุยกับประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดบริษัทแมคไทย ถึงแนวทางการบริหารแบรนด์ McDonaldในยุคที่ตลาดมีความหลากหลายสูงสุด
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/THAI_CRAFT_PROMOTION_8.jpg)
ดันคราฟท์ไทยไปให้สุดขอบโลก ตอบเทรนด์ธุรกิจร่วมสมัยด้วยไดอะล็อกใหม่ของภูมิปัญญาดั้งเดิม
ทุกวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่าพัฒนาการของเทคโนโลยีส่งผลให้สินค้าและบริการในแทบทุกอุตสาหกรรมต้องปรับตัวอย่างก้าวกระโดด (Digital Disruption)
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/Osborn_Checklist_04.jpg)
พลิก-สลับ-สับ-เปลี่ยน ด้วย ‘ออสบอร์นเช็คลิสต์’ กลยุทธ์การต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้ไม่ซ้ำใคร
คำกล่าวที่ว่า “โลกนี้ไม่มีอะไรใหม่” นั้นไม่เกินเลยความจริงแม้แต่น้อย เนื่องจากทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนับตั้งแต่ระบอบการปกครองไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/Sacict-feature-image.jpg)
สืบสานมรดกคราฟท์ไทย ด้วยการตลาดยุคใหม่ที่คิดไม่เหมือนเดิม
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยพูดคุยกับ ผ.อ.แป้ง – อัมพวัน พิชาลัย หัวเรือใหญ่แห่งศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ