Articles & Interviews

Marketing Insight

เมื่อชาว LOHAS คือผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ที่คุณต้องผูกมิตรเสียแต่วันนี้

By สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

แม้ว่าการแบ่งสัดส่วนตลาดผู้บริโภคตามพฤติกรรมการบริโภค (Consumer Behavior) หรือช่วงวัยที่ต่างกัน (Generations)

15/07/2019
Read more
CUSTOMER INSIGHTS เมื่อข้อมูลลูกค้าเป็นทั้งสมองและหัวใจในธุรกิจ
By ณัฏฐิมา วิชยภิญโญ

ในการตลาดแบบเดิมๆ คุณจะต้องทุ่มทุน ทุ่มเท และทุ่มทุกทางเพื่อให้ ‘ลูกค้าทำความรู้จักกับแบรนด์’ ­ของคุณให้เร็วที่สุด

15/07/2019
Read more
Interview
The Contextual เผยแนวคิดการแก้โจทย์ธุรกิจด้วย Service Design
By กมลกานต์ โกศลกาญจน์

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ในวันนี้เราจะได้ยินคำว่า “กระบวนการคิดเชิงออกแบบ” หรือ “Design Thinking”

12/07/2019
Read more
Knowledge
Designing Compelling Content Strategy สร้างคอนเทนท์อย่างไรให้ ‘ทั้งโลกฟังเรา’
By MAT Team

ในวันที่ใครๆ ก็พูดถึง Content Marketing เพื่อการสร้างแบรนด์ เมธี จารุมณีโรจน์

12/07/2019
Read more
จักรพล จันทวิมล สู่ทศวรรษที่ 7 แห่งความสำเร็จของ “นันยาง”
By ชัชรพล เพ็ญโฉม

เป็นเรื่องน่าทึ่งที่แบรนด์รองเท้าแบรนด์หนึ่งจะได้รับความนิยมมายาวนานถึง 60 ปี

12/07/2019
Read more
What’s Happening
Priceza เปิดตัว “Priceza Insights” ดันเป็นอีคอมเมิร์ซ ฮับในไทย
By MAT Team

ตลาดออนไลน์คึกคัก Priceza หนุนผู้ประกอบการ เพิ่ม “Priceza Insights”

12/07/2019
Read more
ณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง : เมื่อคนไม่หยุดนิ่ง…การตลาดก็ไม่มีสูตรสำเร็จ
By สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

ในโลกทุกวันนี้วิวัฒนาการของเทคโนโลยีคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

12/07/2019
Read more
โทนี่ – ธเนศ จิระเสวกดิลก นักสร้างประสบการณ์ผู้ร่วมก่อตั้ง Divana สปาไทยระดับโลก
By สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

ความผันแปรของธุรกิจสายการบินหลังเหตุการณ์ 9/11 (ปีพ.ศ.2544)

12/07/2019
Read more
‘เพราะ Consumer Insights กับ Visual Trends แปรผันตามกันเสมอ’ สนทนากับ Yuri Endo และ Paul Foster สองมันสมองแห่ง Getty Images
By วิสาข์ สอตระกูล

ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ Paul Foster และคอนเทนท์เอดิเตอร์ Yuri Endo จาก Getty Images

12/07/2019
Read more
บังอร สุวรรณมงคล ปั้นแบรนด์อย่างไรให้นั่งในใจผู้บริโภค
By สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

เพราะแบรนด์ไม่ได้เป็นเพียงแค่ชื่อยี่ห้อบนตัวผลิตภัณฑ์อีกต่อไป แต่คือศูนย์รวมของความรู้สึกที่สร้าง ‘คุณค่า’

12/07/2019

Subscribe now

© 2019 Marketing Association of Thailand
logo