![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/08/JMAT_Head.jpg)
Articles & Interviews
เมื่อชาว LOHAS คือผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ที่คุณต้องผูกมิตรเสียแต่วันนี้
แม้ว่าการแบ่งสัดส่วนตลาดผู้บริโภคตามพฤติกรรมการบริโภค (Consumer Behavior) หรือช่วงวัยที่ต่างกัน (Generations)
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/Cover_Customer_Insights_03.jpg)
CUSTOMER INSIGHTS เมื่อข้อมูลลูกค้าเป็นทั้งสมองและหัวใจในธุรกิจ
ในการตลาดแบบเดิมๆ คุณจะต้องทุ่มทุน ทุ่มเท และทุ่มทุกทางเพื่อให้ ‘ลูกค้าทำความรู้จักกับแบรนด์’ ของคุณให้เร็วที่สุด
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/The-Contextual.jpg)
The Contextual เผยแนวคิดการแก้โจทย์ธุรกิจด้วย Service Design
ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ในวันนี้เราจะได้ยินคำว่า “กระบวนการคิดเชิงออกแบบ” หรือ “Design Thinking”
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/content-marketing.jpg)
Designing Compelling Content Strategy สร้างคอนเทนท์อย่างไรให้ ‘ทั้งโลกฟังเรา’
ในวันที่ใครๆ ก็พูดถึง Content Marketing เพื่อการสร้างแบรนด์ เมธี จารุมณีโรจน์
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/Cover_Interview_-Nanyang_1.jpg)
จักรพล จันทวิมล สู่ทศวรรษที่ 7 แห่งความสำเร็จของ “นันยาง”
เป็นเรื่องน่าทึ่งที่แบรนด์รองเท้าแบรนด์หนึ่งจะได้รับความนิยมมายาวนานถึง 60 ปี
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/Priceza-Insights-1200-520.jpg)
Priceza เปิดตัว “Priceza Insights” ดันเป็นอีคอมเมิร์ซ ฮับในไทย
ตลาดออนไลน์คึกคัก Priceza หนุนผู้ประกอบการ เพิ่ม “Priceza Insights”
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/interview-nuttapat-01-1.jpg)
ณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง : เมื่อคนไม่หยุดนิ่ง…การตลาดก็ไม่มีสูตรสำเร็จ
ในโลกทุกวันนี้วิวัฒนาการของเทคโนโลยีคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/Interview_Tony_Divana_4.jpg)
โทนี่ – ธเนศ จิระเสวกดิลก นักสร้างประสบการณ์ผู้ร่วมก่อตั้ง Divana สปาไทยระดับโลก
ความผันแปรของธุรกิจสายการบินหลังเหตุการณ์ 9/11 (ปีพ.ศ.2544)
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/Getty-Images-Paul-Yuri.jpg)
‘เพราะ Consumer Insights กับ Visual Trends แปรผันตามกันเสมอ’ สนทนากับ Yuri Endo และ Paul Foster สองมันสมองแห่ง Getty Images
ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ Paul Foster และคอนเทนท์เอดิเตอร์ Yuri Endo จาก Getty Images
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/07/Bungorn_Cover.png)
บังอร สุวรรณมงคล ปั้นแบรนด์อย่างไรให้นั่งในใจผู้บริโภค
เพราะแบรนด์ไม่ได้เป็นเพียงแค่ชื่อยี่ห้อบนตัวผลิตภัณฑ์อีกต่อไป แต่คือศูนย์รวมของความรู้สึกที่สร้าง ‘คุณค่า’