ที่มีการทำ B2B Business ทั้งหมดหรือบางส่วน (ธุรกิจที่ต้องขายสินค้าหรือบริการให้กับธุรกิจด้วยกัน หรือมีช่องทางที่ต้องขายผ่านคนกลาง ที่ไม่ใช่ end-users โดยตรง)
ผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจ/ ผู้บริหาร Senior Manager/ Director เป็นต้นไป
o เน้นวิธีคิดเชิงกลยุทธ์ ไม่เน้นยุทธวิธีย่อยในระดับปฎิบัติการ
o ผู้บริหารฝ่ายการตลาด
o ผู้บริหารฝ่ายการขาย
o ผู้บริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หรือการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า
o ผู้บริหาร หน่วยงานใดก็ตามที่ต้องดู external stakeholders กลุ่มต่างๆ
หลักสูตรที่จะพาคุณก้าวเข้าสู่ “โลกแห่งการตลาดยุคใหม่” ที่มีการผสมผสาน Traditional Marketing เข้ากับ Digital Marketing ให้คุณเข้าใจการเดินทางที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค เพื่อจะได้นำข้อมูลต่างๆ มาเป็นองค์ประกอบในการวางแผนกลยุทธ์สู่นวัตกรรมการตลาดยุคใหม่ ที่เหมาะสมกับองค์การของคุณ ด้วยการเรียนแบบ Project Based จะทำให้คุณได้เข้าใจการวางกลยุทธ์ และแผนการตลาดยุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริง
หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
ผู้ที่เตรียมตัวเป็นเจ้าของธุรกิจ
ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์
ผู้ประกอบการ SMEs
ผู้ที่สนใจเรียนรู้ทางด้านดิจิทัล
ผู้บริหารฝ่ายการตลาด / ฝ่ายขาย
ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
รายละเอียด
วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567
Session 1: Intro to Digital Marketing in Action
09.00 – 09.45 น. Course Opening : Welcome to the world of “Marketing in Digital Era”
• มองเห็นภาพกว้างของการเดินทางเข้าสู่ยุคดิจิทัล
พร้อมเทรนด์ใหม่ๆที่น่าจับตามอง เพื่อเตรียมปรับตัวให้ก้าวนำอย่างมีประสิทธิภาพ
• Digital 2023 What’s Going on? Key Challenges?
• World Digital Trend 2024 and What’s Next?
โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
9:00 – 12.00 น. Data Driven Marketing • Data มีผลต่อการ Run Business อย่างไร
• Data tools การทำงานกับ Data นั้นสำคัญตรงที่ต้องมี Data เราจะมาใช้
Public Dataผ่านเครื่องมือที่ทุกคนเข้าถึงได้ แต่ด้วยมุมมองใหม่ที่ไม่มีใครนึกถึง
รวมถึงการเรียนรู้ที่จะใช้ Social data ผ่าน social listening tools
ที่นักการตลาดทุกคนเข้าถึงได้
Workshop : หา Data จากโจทย์
โดย คุณณัฐพล ม่วงทำ
13.00 – 16.00 น. Enhancing Strategy with MarTech
• Introduction to New Era of Marketing
• How to utilize tech to drive sales
โดย คุณกัญชลี สำลีรัตน์
วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567
Session 3: Getting to know your audience : Consumers Insight & Journey
09.00 – 12.00 น. Consumers in Digital Era มองเห็นความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
• เขาต้องการอะไร
• พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป
• การเข้าถึงที่เปลี่ยนไป
• อะไรคือกุญแจสำคัญในการเข้าถึงหัวใจของผู้บริโภคยุคดิจิทัล โดย ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
วันกเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567
Session 4: Getting to Know Media : Platform & Planning
09.00 – 12.00 น. The changing landscape of Digital Media Channel & Strategyเข้าใจความเปลี่ยนไปของช่องทางการตลาด และเข้าใจภาพรวมของแพลตฟอร์มใหม่ๆ รวมถึงกลยุทธ์หลักๆในการใช้ Digital Media
* The Changing Landscape of Digital Media Channels and Strategy
* Pro & Con of Each Touchpoint (Google, Facebook, Line, EDM, Partnership, Affiliate)
* How to use Each Touchpoint to Support your Business Goal
(Awareness, Consideration and Conversion) Workshop : Touchpoints Planning ของโจทย์ โดย คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
13.00 – 16.00 น. Pre-planning : How to Get Start
* Recap – Understand a Meaning of Each Digital Metric
* Online Tools for Pre-Plan Digital Campaign
* How to Define your Objective and Set a KPI to your Team or Agency
* How to Read and Understand your Digital Campaign Report
* Q & A โดย คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2567
Session 5: Strategy & Execution Plan
09.00 – 16.00 น. Marketing Strategy in Digital Eraการวางกลยุทธ์การตลาดในยุคดิจิทัลนั้นเปลี่ยนไปเพียงไร มาร่วมกันเรียนรู้การวางแผนกลยุทธ์ แผนปฎิบัติการณ์ พร้อมวาง KPI ไปด้วยกัน
• What is Digital Strategy?
• Digital Marketing Brief Guideline
• Objective Clarification
• Turn Consumer Insights to Digital Strategy
• Strategy & Execution Plan
• KPI Setting and Evaluation Workshop : Marketing Strategy ของโจทย์ โดย ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
09.00 – 12.00 น. Content Marketing : เข้าใจการสร้างคอนเทนต์ให้มีคุณค่า เนื้อหาโดนใจลูกค้า
• Fundamental & Value of Content Marketing
• Content Marketing Strategy
• The art of Story Telling
• Case Study of Content Marketing
13:00 – 15.00 น. Creative through words
• The art of Story Telling
• Copywriting
15:00 – 16.00 น. Content ideation workshop : ค้นหา idea สร้างสรรค์content
• Set Objective / Problem to be Solved
• Idea Stormer
• Refine ideas / Put Into Content
• Wrap Up Content Workshop : Content ของโจทย์ โดย คุณเมธี จารุมณีโรจน์
วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2567
Session 7: Digital Marketing Plan in Action
09.00 – 16.00 น. Digital Marketing Plan in Action
นำความรู้ที่เรียนมาทั้งหมด มารวมเป็นแผนกลยุทธ์การตลาด เพื่อฝึกในการ
ลงรายละเอียดการตลาดร่วมกันตามสถานการณ์จริง โดยมีผู้เชี่ยวชาญ
ด้านการตลาดดิจิทัลให้คำปรึกษา
เรียนรู้แบบรู้ลึก รู้จริง ลงมือจริง ทั้ง 3 ด้านที่เป็นหัวใจหลัก
* Digital Marketing Strategy & Planning
* Content Strategy & Planning
* Media Strategy & Planning Workshop : ได้แผน ไป Present โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567
Session 8: Presentation and discussion
Part 1 : Getting to know TikTok & TikTok Insight, 2023 Part 2 : Things to know for Driving Part 3 : Success Case on TikTok Shop
11.00-12.00 น. Session 2 : Affiliate Content on TikTok Shop
Part 1 :How Affiliate Content Boost Sales for Brands Type of Affiliate on TikTok Shop Part 2 : Success Case on Affiliate Content (Fail & Success Story) Part 3 :AnyMind KOLs to Share Experience “How Affiliators Drive Sales for Brands”
13.00-14.00 น. Session 3 : Live Commerce on TikTok Shop
Part 1 : Trend of Live Commerce and Insight, 2023 of Affiliate on TikTok Shop Part 2 : Success Case Live Commerce Sharing from AnyMind Live Operation Part 3 : Meet UP Live MC and Share Technique “Key factors to Boost Sales During Live”
14.00-14.00 น. Workshop : for Brands and Marketers
Group1 : Brands with no TikTok Shop – Meet Up with EC Operation Specialist to Share “How To kick Start With TikTok Shop” Mechanic : Scan QR Code To Register
Group2 : Brands that interest in Affiliate Content – Meet up with Affiliate Team Specialist to Share “How To Select KOLs and Commissions to Boost Sales on TikTok Shop Mechanic : Scan QR Code to Register
Group3 :Brands that interest in Live commerce – Meet Up with Live Commerce Operation to Workshop and have Experience Selling Products Through Live Stream Mechanic: Scan QR Code to Register
วิทยากร
คุณกรกานต์ แย้มสัตย์ธรรม
Deputy Head of D2C - Direct to Customer and Affiliate Business
AnyMind Group
และ AnyMind Team
EC Operation, Affiliate Content and Live Operation
สำหรับหลักสูตรนี้ถูกออกแบบโดย นักสร้างความเปลี่ยนแปลง ถ่ายทอดเรื่องราวโดยนักปฎิรูป และจะร่วมเรียนโดย M O R P H Tribe ผู้ต้องการเป็นผู้สร้างตำนานแห่งความเปลี่ยนแปลงใหม่ในวงการธุรกิจและการตลาด
พบกับ M O R P H Tribe Master ผู้สร้างสรรค์ความเปลี่ยนแปลง ที่จะมานำคุณไปสู่การเดินทางที่อัดแน่นไปด้วยความรู้และความสนุกเต็มขั้น
09.00-12.00 น. Catching the Trends : Evolving Landscape of New Marketing. วิเคราะห์ เจาะลึกโลกการตลาดและความเปลี่ยนแปลงโลกการตลาดแบบ New Marketing
โดย คุณกัญชลี สำลีรัตน์
09.00-12.00 น. The Art of Integrated Marketing and Communication in a Digital Age. สื่อสารอย่างไรให้เข้าถึงใจผู้บริโภค โดย คุณขนิษฐา ตั้งวรพจน์วิธาน
13.00-16.00 น. Immersive Experience : Winning Over Consumers through Unique Brand Experiences. ทำอย่างไรจึงจะชนะใจผู้บริโภค ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง โดย คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ
วันพุธที่ 14 มิถุนายน 66
09.00-16.00 น. Adapting to Change: Long-term Planning, Short-term Goals, and Agile Mindset. การปรับกลยุทธ์การตลาดในโลกแห่งความเปลี่ยนแปลงมองรอบด้าน วิคราะห์รอบทิศ ต่อจิ๊กซอความสำเร็จให้กับธุรกิจ ด้วย Business Model Canvas โดย คุณบังอร สุวรรณมงคล
กำหนดการต่างจังหวัด
วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 66
08.00-09.30 น. เดินทางสู่ บ้านบึง
09.30-12.00 น. เยี่ยมชม Smart Farming สยามคูโบต้า บ้านบึง Kubota Farm : How SMART farming will change Thailand economy
16.00-21.00 น. Connecting Activities on the beach + Dinner.
โดย คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน
วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 66
10.00-12.30 น. 360 Degree People Management ศาสตร์และศิลป์แห่งการบริหารคน โดย คุณเพชราภรณ์ จียาศักดิ์
14.00-17.00 น. เดินทางกลับกรุงเทพฯ
วันพุธที่ 21 มิถุนายน 66
09.00-12.00 น. The Game-Changing Power of Key Opinion Customers. สร้างยอดขายด้วยความรัก ให้ลูกค้าพูดแทนแบรนด์ โดย คุณสุวิตา จรัญวงศ์
13.00-16.00 น. On-life Customer Journey : Connecting Consumers Where They Are. เชื่อมต่ออย่างไร ให้เข้าไปอยู่ในทุกจังหวะชีวิตของผู้บริโภค
โดย ผศ.ดร. เอกก์ ภทรธนกุล
วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 66
09.00-12.00 น. The Future of E-Commerce: Harnessing the Power of Connected Platforms. พลังของการเชื่อมต่อช่องท่างการขายในโลกยุคใหม่
โดย คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
09.00-12.00 น. Building Brand Love: The Journey to Success. หัวใจการสร้างแบรนด์จาก 0 ถึง สำเร็จ อะไรคือกุญแจสำคัญ โดย คุณวิภาดา อัตศรัณย์
13:00-16:00 น. Strategic Storytelling: Leveraging Narrative to Connect with Customers. สร้างคอนเทนต์และเล่าเรื่องอย่างไรให้เข้าถึงใจผู้บริโภค
โดย คุณณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง
วันพุธที่ 5 กรกฎาคม 66
09.00-12.00 น. Art of Sales : Key to Win. เทคนิคการขาย ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
โดย คุณณรงค์เวทย์ วจนพานิช
13:00-16:00 น. AI Co-Pilot: Revolutionizing Your Work Process. เปิดโลกนวัตกรรมใหม่ ให้ AI Co-Pilot มาเป็นผู้ช่วยของคุณ
โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 66
09.00-16.00 น. Multi-Platform Media Landscape : Maximizing Media Efficiency. กลยุทธ์การวางสื่อแบบบูรณาการ ใช้ช่องทางอย่างไรให้มีความหมาย และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
โดย คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 66
09.00-12.00 น. Finance for Marketors. ปูพื้นฐานเรื่องการเงินในมุมนักการตลาด ฉลาดวิเคราะห์ก่อนตัดสินใจ
โดย อ.นวพร บุศยสุนทร
13:00-16:00 น. Work Group
วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 66
09.00-12.00 น. From Price to Value Creation : How customer empathy create value. การตลาดเปลี่ยนแปลงอย่างไร ในยุคที่ลูกค้าให้ความสำคัญกับ คุณค่ามากกว่าราคา โดย คุณณัฐวรรธน์ ศรีสุข
13:00-16:00 น. Purposeful Branding and Its Impact. ความจริงใจในการสร้างคุณค่า ที่มากกว่าแค่ผลกำไร โดย คุณทอปัด สุบรรณรักษ์
DAY 1: ขั้นตอนการออกแบบประสบการณ์ เพื่อสร้างผลลัพธ์ใหม่ในธุรกิจ
Why : ทำไมต้องสร้างประสบการณ์
o ทำไมการทำการตลาดหลายครั้งถึงไม่ได้ผล
o ความลับจากลูกค้า ที่ไม่ยอมซื้อสินค้าหรือบริการของเรา
o ความลับในการเปลี่ยนพฤติกรรมมนุษย์
o ความแตกต่างระหว่าง โฆษณา และ ประสบการณ์
o คุณทุ่มเททรัพยากรการตลาด แบบ low resource, High impact หรือไม่? = ใช้ทรัพยากร(คน เงิน เวลา)น้อย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด
What : ประสบการณ์ที่ดีคืออะไร
o ความเข้าใจผิด เกี่ยวกับการสร้างประสบการณ์
o เมื่อคุณประเมินความพึงพอใจแบบตัวเลข จะเกิดอะไรขึ้น ?
o ประสบการณ์ที่ดี VS ประสบการณ์ที่ใช่ อย่าหลงใช้ผิดอัน
How : ขั้นตอนการสร้างประสบการณ์
o ทำความเข้าใจใหม่ ในการออกแบบประสบการณ์
o ขั้นตอนที่1 : เข้าใจลูกค้าด้วยการค้นหา Meaningful Insight
o ขั้นตอนที่2 : การออกแบบประสบการณ์
o Service Design Blueprint
o การสร้าง Signature Experience
o ขั้นตอนที่3 : การวัดผลและประเมินประสบการณ์
o ขั้นตอนที่4 : การแก้ไขและปรับปรุงประสบการณ์
o กรณีศึกษา การสร้างประสบการณ์ในหลากหลายเป้าหมาย
o ออกแบบประสบการณ์ให้เกิดการซื้อ
o ออกแบบประสบการณ์เพื่อสร้างความผูกพันและแบรนด์เลิฟ
o ออกแบบประสบการณ์เพื่อให้ลูกค้าที่ปันใจหาคู่แข่งกลับมาหาเรา
o ออกแบบประสบการณ์สำหรับ Digital Product & Service
o ออกแบบประสบการณ์เพื่อสร้างความแตกต่างและเหนือกว่าในการแข่งขัน
รู้เขา: Stage Not Age เข้าไปนั่งในใจลูกค้า
เข้าใจความคาดหวังที่ลูกค้ามีแต่แบรนด์ ลูกค้าคาดหวัง Experience มากกว่าเทคโนโลยี หรือความสะดวก สบาย เพราะมันกลายเป็น Norm ไปแล้ว Segment of One คือ คนคาดหวังการสื่อสารที่เหมือนกับ “การคุยกับเขาแค่คนเดียว”
รู้เรื่อง: ทำให้คนรู้เรื่อง และ รู้สึก First party data ต้อง Turn data to person
ได้ข้อมูลมาแล้วต้องเปลี่ยนให้เป็นคน จากนั้นหา Intention หรือเจตนาของคน ณ ช่วงเวลาต่างๆ ให้เจอ แล้วสื่อสารให้ตรงกับสิ่งที่เค้าต้องการ ณ ขณะนั้น และ เราจะ ขายได้พร้อม Engagement
Workshop “Experience Design Strategy”
เพื่อเรียนรู้การใช้งานจริง ด้วยใช้โจทย์จริงของแต่ละทีม และลงมือทำเพื่อสร้าง Skill Set ใหม่
ที่มีการทำ B2B business ทั้งหมดหรือบางส่วน (ธุรกิจที่ต้องขายสินค้าหรือบริการให้กับธุรกิจด้วยกัน หรือมีช่องทางที่ต้องขายผ่านคนกลาง ที่ไม่ใช่ end-users โดยตรง)
ผู้บริหารระดับ Director หรือ Manager เป็นต้นไป ที่มาจาก
o ผู้บริหารฝ่ายการตลาด
o ผู้บริหารฝ่ายการขาย
o ผู้บริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หรือการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า
o ผู้บริหาร หน่วยงานใดก็ตามที่ต้องดู external stakeholders กลุ่มต่างๆ