บทความ & บทสัมภาษณ์
MAT Vaccine For Business EP.1
ในสถานการณ์ที่ไวรัสระบาด “โควิด-19” ทำให้ เศรษฐกิจ ธุรกิจ หยุดชะงัก สมาคมการตลาดฯ มีความตั้งใจช่วยผู้ประกอบการไทย ให้ยืนหยัดผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ โดยชวนนักการตลาด และผู้มีประสบการณ์ มาพูดคุย ตอบคำถาม ในรูปแบบการ LIVE ผ่านทาง facebook page MAT Society ทุกวันอังคาร เวลา 20.00 น.
ใช้’ใจ’ทำการตลาด ก็จะได้’ใจ’จากผู้บริโภค
เมื่อคนวัยกลางคนมองหาอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และคนวัยทำงานมองหาความสะดวกสบาย หากแบรนด์เรียนรู้และนำไปปรับใช้ ย่อมได้หัวใจของผู้บริโภคแน่นอน
สมาคมการตลาดฯ เพิ่มวัคซีนให้ธุรกิจ สู้วิกฤติ COVID-19
การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 (Covid-19) สร้างความวิตกกังวลให้กับประชาชนทั่วโลก ทำให้ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ออกจากบ้านน้อยลง จำกัดการท่องเที่ยว เดินทาง จับจ่ายใช้สอยตามห้างร้านค้า ส่งผลกระทบอย่างหนักกับทุกภาคธุรกิจสินค้าและบริการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กได้รับผลกระทบอย่างรุ่นแรง ทั้งยอดขายและการดำเนินการ
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ขอเสนอข้อแนะนำเป็นแนวทางที่ต้องทำเบื้องต้น ให้ผู้ประกอบการนำไปใช้ในการปรับตัวฝ่าสถานการณ์โควิด-19 เพื่อให้ธุรกิจได้รับผลกระทบน้อยที่สุด
The Rise of Lazy Economy
เมื่อทุกอย่างสามารถทำได้ด้วยปลายนิ้ว ความคาดหวังในเรื่องความสะดวกสบายและความรวดเร็ว จึงเพิ่มขึ้นตามลำดับ แล้วแต่ละ Generation จะมีมุมมองที่ต่างกันอย่างไร
10 เทรนด์การตลาดแห่งเอเชีย ประจำปี 2563
สรุป 10 เทรนด์การตลาดประจำปี 2563 จับความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงของการตลาดในภูมิภาคเอเชีย
The Rise of Gen Z – The Next Power Generation
Gen Z กลุ่มคนรุ่นใหม่ มีพฤติกรรมและแนวความคิดแตกต่างจาก Gen อื่นอย่างไร ที่นักการตลาดควรสนใจและให้ความสำคัญ
SINGLE IS A NEW BLACK โสดพร้อมเปย์ ตลาดใหม่ที่คุณต้องตามจีบ
“คนโสด” สเตตัสที่จะเกิดขึ้นด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม วันนี้เขาและเธอได้กลายเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีกำลังซื้อสูงมากจนนักการตลาดต้องตามจีบ
glove clinic คลินิกสุขภาพเพื่อ LGBTQ ลบภาพสำส่อนสู่เฮลตี้ไลฟ์สไตล์
สร้างโอกาสทางธุรกิจจากไลฟ์สไตล์ของกลุ่ม LGBTQ เพราะการตรวจโรคคือการสร้างคุณภาพชีวิตที่ถูกต้อง
Personal Branding in Social Media: ในวันที่ภาพลักษณ์ผู้บริหารบนโลกโซเชียลสำคัญกว่าที่คิด
สนทนากับ ชุติมา ดำสุวรรณ นักวางแผนกลยุทธ์การสื่อสาร เจ้าของเพจ Communicate Different ว่าด้วยเรื่องภาพลักษณ์ ค่านิยม และทัศนคติ ที่ผู้บริหารองค์กรส่งผ่านออกไปในโลกโซเชียล
รวิศ หาญอุตสาหะ เจ้าของพ็อดคาสท์ Mission to the Moon กับภารกิจการส่งต่อแรงบันดาลใจที่เขาว่าเป็นหน้าที่หนึ่งของมนุษย์
พูดคุยกับ แท็บ -รวิศ ในอีกบทบาทของ ‘นักเล่าเรื่อง’ และเหตุผลที่เขาอยากทำพ็อดคาสท์ Mission to the Moon ให้เป็นพื้นที่แบ่งปันความรู้ด้านธุรกิจ และการใช้ชีวิตให้มีพลัง
