บทความ & บทสัมภาษณ์

CMO แมคโดนัลด์ เผยกลยุทธ์ Feel Good Moment ผูกใจลูกค้าทุกกลุ่ม

โดย ชัชรพล เพ็ญโฉม

คุยกับประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดบริษัทแมคไทย ถึงแนวทางการบริหารแบรนด์ McDonaldในยุคที่ตลาดมีความหลากหลายสูงสุด

08/08/2019
อ่านต่อ
ดันคราฟท์ไทยไปให้สุดขอบโลก ตอบเทรนด์ธุรกิจร่วมสมัยด้วยไดอะล็อกใหม่ของภูมิปัญญาดั้งเดิม
โดย สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

ร่วมสำรวจไดนามิกใหม่ๆ ที่เป็นแรงผลักให้ Craft & Design ของไทยเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

15/07/2019
อ่านต่อ
พลิก-สลับ-สับ-เปลี่ยน ด้วย “ออสบอร์นเช็คลิสต์” กลยุทธ์การต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้ไม่ซ้ำใคร
โดย ชัชรพล เพ็ญโฉม

คำกล่าวที่ว่า “โลกนี้ไม่มีอะไรใหม่” นั้นไม่เกินเลยความจริงแม้แต่น้อย เพราะทุกสิ่งทุกอย่างในโลกตั้งแต่ระบอบการปกครองไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าล้วนพัฒนาขึ้นจากองค์ความรู้และวิทยาการที่คนรุ่นก่อนๆ ได้เคยออกแบบไว้แล้วทั้งสิ้น

15/07/2019
อ่านต่อ
Interview
สืบสานมรดกคราฟท์ไทย ด้วยการตลาดยุคใหม่ที่คิดไม่เหมือนเดิม
โดย MAT TEAM

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยพูดคุยกับ ผ.อ.แป้ง – อัมพวัน พิชาลัย หัวเรือใหญ่แห่งศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศถึงวิสัยทัศน์ด้านการสืบสาน อนุรักษ์ และต่อยอดหัตถศิลป์ไทยในทุกมุมของประเทศ

15/07/2019
อ่านต่อ
Marketing Insight
เมื่อชาว LOHAS คือผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ที่คุณต้องผูกมิตรเสียแต่วันนี้
โดย สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

กลุ่มคนไม่จำกัดเพศวัยที่รักการดูแลชีวิตและสิ่งแวดล้อมแบบสุดๆ นี้ คือคลื่นลูกใหม่ที่มีอิทธิพลต่อแบรนด์และการบริโภคอย่างคาดไม่ถึง

15/07/2019
อ่านต่อ
Knowledge
CUSTOMER INSIGHTS ข้อมูลลูกค้าที่เป็นทั้งสมองและหัวใจในธุรกิจ
โดย ณัฏฐิมา วิชยภิญโญ

หนทางเดียวที่จะทำให้ธุรกิจอยู่รอดในวันนี้คือการทำความรู้จักกับลูกค้าและผูกใจพวกเขาให้ได้เร็วที่สุด

15/07/2019
อ่านต่อ
What's Happening
9 แนวโน้มการตลาดแห่งทวีปเอเชียที่คุณต้องรู้
โดย MAT TEAM

บทวิเคราห์ความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงด้านการตลาดในภูมิภาคเอเชียโดย Asia Marketing Federation

12/07/2019
อ่านต่อ
The Contextual เผยแนวคิดการแก้โจทย์ธุรกิจด้วย Service Design
โดย กมลกานต์ โกศลกาญจน์

สำรวจวิธีคิดและเบื้องหลังการทำงานของ ธนัฏฐา โกสีหเดช และ ภิรญา รวงผึ้งทอง สองนักออกแบบบริการผู้เชี่ยวชาญการใช้ Design Thinking มาแก้โจทย์และลดข้อผิดพลาดในวิถีธุรกิจและการตลาด

12/07/2019
อ่านต่อ
บังอร สุวรรณมงคล ปั้นแบรนด์อย่างไรให้นั่งในใจผู้บริโภค
โดย สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

เพราะแบรนด์ไม่ได้เป็นเพียงแค่ชื่อยี่ห้อบนตัวผลิตภัณฑ์อีกต่อไป แต่คือศูนย์รวมของความรู้สึกที่สร้าง ‘คุณค่า’

12/07/2019
อ่านต่อ
ฉลาดใช้ Micro Moment กับคอนเทนท์มาร์เก็ตติ้ง
โดย วิสาข์ สอตระกูล

การพาแบรนด์เข้าไปอยู่ใน Micro Moment ของลูกค้าคืออะไร หาคำตอบได้ในบทความนี้

12/07/2019

สมัครรับข่าวสาร

logo