Super Brand Manager รุ่นที่ 39

3P ที่ได้จากหลักสูตรนี้
Perspective
พลิกบทบาทนักการตลาดจากผู้ทำแคมเปญ มาเป็นผู้ออกแบบระบบสร้างการเติบโตของแบรนด์ แบบ co-create ที่ผสาน consumer, content, channel และ culture
Practicality
ได้กรอบคิด เครื่องมือ และแนวปฏิบัติที่ทันสมัย ใช้งานได้จริงกับทีมและองค์กร พร้อมกรณีศึกษาจากแบรนด์แถวหน้า
Pitch-Ready
ได้ฝึกวาง Brand Strategy พร้อมนำเสนอจริง และรับคำแนะนำจากจากผู้เชี่ยวชาญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ระดับประเทศ

Super Brand Manager#39
Re-Frame Your Brand with Impact
From Marketing Execution to Brand Strategy That Drives Business Result

หลักสูตรสำหรับ Brand Manager, Marketing Manager, นักการตลาดและเจ้าของแบรนด์ ทุกคนที่ต้องการ “Re-Frame” วิธีคิดจากการทำการตลาดแบบเดิมให้กลายเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนองค์กรในโลกยุคใหม่ เพื่อสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจอย่างชัดเจนและยั่งยืน

🧩Program Structure : เรียนรู้ทั้งหมด 16 Sessions 10 วัน พร้อมลงมือทำ Group Project และ Final Pitch

Module 0 : Re-Think the Brand

  • New Brand Playbook เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ และออกแบบแนวทางการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยคุณค่า Value-First Growth
    แบรนด์ยุคใหม่ไม่สามารถยึดสูตรเดิมหรือแค่โฆษณาให้ดังอีกต่อไป ผู้บริโภคต้องการคุณค่าที่แท้จริงนักการตลาดจึงต้องเข้าใจอนาคต ของแบรนด์บริบทของผู้บริโภคและออกแบบบทบาทของตนเองให้ขยับจาก“นักสร้างสรรค์”สู่“ผู้ออกแบบประสบการณ์การเติบโตอย่างยั่งยืน”
  • Brand Ecosystem Design คิดแบรนด์ให้เป็นระบบ เชื่อมโยง platform thinking + customer experience journey ที่ไร้รอยต่อ
    การสร้างแบรนด์ยุคใหม่ไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์หรือโฆษณา แต่คือการออกแบบ ecosystem ที่สร้างความสัมพันธ์แบบไร้รอยต่อ ครอบคลุมทั้งชุมชน ความภักดี และประสบการณ์ของลูกค้า

Module 1 : Re-Frame Strategy

  • Brand Growth Strategy for the Now เปลี่ยนกลยุทธ์แบรนด์จากระยะสั้น สู่ Growth Loop ที่สร้าง Brand Equity อย่างยั่งยืน
    เปลี่ยนมุมมองกลยุทธ์แบรนด์จากการวางแผนเพื่อให้คน “รับรู้” มาเป็นการสร้างวงจรการเติบโตที่มีมูลค่า ผ่าน Value Loop → Customer Loop → Brand Equity
  • Beyond Digital เปลี่ยน Martech & Data ให้เป็นพลังขับเคลื่อนแบรนด์ ผ่านการใช้ AI & personalization อย่างมีเป้าหมาย
    เทคโนโลยีและ Martech จะไม่มีความหมายเลยหากไม่สามารถเปลี่ยนข้อมูลเป็น insight และต่อยอดเป็นประสบการณ์ที่มีมูลค่าให้ลูกค้าได้
  • Strategy-in-Action : Farming the Future with Kubota มองกลยุทธ์แบรนด์ในมิติใหม่ เมื่อ Smart Farming ไม่ใช่แค่เรื่องการเกษตร

Module 2 : Re-Engage with Meaning

  • Story that Moves, Campaign that Converts ออกแบบเรื่องเล่าและแคมเปญให้ “ขยับหัวใจ” และ “ขยับยอดขาย” ไปพร้อมกัน
    แบรนด์เล่าเรื่องได้ดีแต่ขายไม่ได้? หรือขายได้แต่ไม่มีพลัง? คุณต้องออกแบบเรื่องราวที่เคลื่อนคนได้จริง และสร้างผลลัพธ์ให้แบรนด์แบบวัดได้ (และสร้างคุณค่า ที่มากกว่าแค่กำไรให้กับแบรนด์)
  • Maximizing Media Efficiency & Measuring Campaign Performance เข้าใจ Media Ecosystem แบบใหม่ และใช้งบโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมวัดผลได้ในเชิงธุรกิจ
    งบโฆษณายุคนี้ต้องสร้างผลลัพธ์ที่เป็นระบบ Ecosystem ไม่ใช่แยกซื้อช่องทาง และต้องวัดได้จริงทุก touchpoint
  • Brand Empathy & Customer Insight เจาะลึก Insight ที่ซ่อนอยู่ใต้พฤติกรรม ด้วย empathy & data เพื่อสร้าง strategy และ activation ที่ “แม่น” และ “ตรงใจ”
    ปูพื้นฐานเรื่องการเงินในมุมนักการตลาด ฉลาดวิเคราะห์ก่อนตัดสินใจข้อมูลไม่ใช่ insight จนกว่าจะฟังและเข้าใจความเป็นมนุษย์ของลูกค้าอย่างแท้จริง


Module 3 : Re-Lead the Team & Project

  • Leadership & People Power เปิดมุมมองของผู้บริหาร ในการเปลี่ยนวิธีทำงานของทีมการตลาดให้ agile & cross-functional ในองค์กร
     นักการตลาดที่ประสบความสำเร็จในวันนี้ ไม่ใช่แค่คนคิดเก่ง แต่ต้อง influence ข้ามทีมได้ ทำงานเร็ว และประสานผลลัพธ์อย่างชาญฉลาด
  • Team Project ลงมือทำโจทย์จริงในทีม ฝึกคิด วางแผน และทำ Action Plan ที่เปลี่ยนแปลงแบรนด์ได้จริง
  • Pitching the Brand Plan
    เสนอแผนแบรนด์ต่อกรรมการ พร้อมรับคำแนะนำเชิงกลยุทธ์ เพื่อขัดเกลาแผนให้ “ใช้ได้จริง – โน้มน้าวได้จริง”

 

3 Special Session for Super Brand Manager

3 ศาสตร์ที่ผู้บริหารยุคใหม่ ต้องรู้ !  

  • Art of Sales : Key to Win วางกลยุทธ์การขายอย่างไร ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย
    เทคนิคการขาย ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
  • Digital Strategies for Real Customer Impact : กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่สร้างผลลัพธ์จริง
    กลยุทธ์ดิจิทัลยุคใหม่ ไม่ใช่เรื่องของแค่การลงโฆษณาให้คนเห็น แต่เป็นเรื่องของการ ‘เข้าใจลูกค้า’ อย่างลึกซึ้ง แล้วส่งมอบประสบการณ์ที่ตรงใจในเวลาที่ใช่ บนช่องทางที่เหมาะสม เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ธุรกิจสัมผัสได้จริง
  • Finance for Non-Finance Manager : นักการตลาด ฉลาดวิเคราะห์การเงินก่อนตัดสินใจ
    ปูพื้นฐานเรื่องการเงินในมุมนักการตลาด ฉลาดวิเคราะห์ก่อนตัดสินใจ เพื่อเป็นการปลดล็อกเรื่องการเงิน สำหรับผู้บริหารทีมยุคใหม่
วันและสถานที่อบรม
สัมมนาทุกวันพฤหัสบดี และเสาร์
วันที่ 31 กรกฎาคม 2568
วันที่ 2, 7, 9, 14, 16-17 21, 28, 30 สิงหาคม 2568
09.00 - 16.00 น.
โรงแรม Grande Centre Point Terminal 21
2 ซอย สุขุมวิท 19 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 72,000 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 75,900 บาท

หมายเหตุ
• ราคารวมเอกสารประกอบการสัมมนา, อาหารกลางวัน และอาหารว่าง
• ราคารวมห้องพักคู่ (อบรมต่างจังหวัดในวันที่ 16 - 17 สิงหาคม 2568)
• ราคาด้านบน ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (สมาชิกราคา 72,000 บาท ผู้สนใจทั่วไปราคา 75,900 บาท)
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้ และรบกวนออกเอกสารส่งมาตามที่อยู่บริษัท
• ค่าใช้จ่ายในการอบรมครั้งนี้ บริษัทและนิติบุคคลสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ 200%
• โปรดสั่งจ่ายเช็คขีดคร่อมในนาม “สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย” หรือ โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สาขาลุมพินี บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 256-1-03525-1 กรุณาส่งหลักฐานกลับมาที่อีเมล [email protected]
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)

The Power of Micro Moment Marketing & Social Intelligence
MAT X WISESIGHT

สิทธิพิเศษสำหรับผู้เข้าอบรม
ทดลองใช้เครื่องมือ Zocial Eye และ Zwiz Chatbot ฟรี 7 วัน

รายละเอียด

การทำความเข้าใจ “พฤติกรรมผู้ซื้อ” และ “ข้อมูลโซเชียล” อย่างลึกซึ้ง เพื่อวางกลยุทธ์การตลาดที่ใช้ได้จริง ในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไว ข้อมูลหลั่งไหลไม่หยุด และแพลตฟอร์มออนไลน์อัปเดตฟีเจอร์ทุกสัปดาห์

นักการตลาดต้องเผชิญกับปัญหาเหล่านี้

  • รู้เทรนด์ แต่ไม่รู้วิธีใช้ให้เกิดผลกับแบรนด์
  • ยิงแอดแล้วไม่ได้ผล เพราะไม่เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย
  • ต้องตอบลูกค้าทั้งวัน ไม่มีเวลาเก็บข้อมูลหรือวัดผล
  • มีเครื่องมือมากมาย แต่ไม่แน่ใจว่าควรใช้ตัวไหนกับปัญหาอะไร

 

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) จึงร่วมกับ Wisesight พัฒนาหลักสูตรนี้ เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจมิติพฤติกรรมลูกค้าอย่างเป็นระบบ รู้จักและเลือกใช้เครื่องมือด้าน Social Data และ Marketing Technology ได้อย่างตรงจุด พร้อมลงมือทำจริงผ่าน Workshop ที่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานจริงได้ทันที

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร?

  • แบรนด์ / นักการตลาด ที่ต้องการวางแผนกลยุทธ์โดยใช้ข้อมูลจริง
  • ผู้ดูแลคอนเทนต์ โฆษณา หรือเพจโซเชียล ที่อยากวัดผลได้แม่นยำ
  • ทีมลูกค้าสัมพันธ์ / E-commerce ที่ต้องการลดงานซ้ำซ้อน
  • ผู้ประกอบการ และผู้บริหาร ที่ต้องการตัดสินใจจากข้อมูลมากกว่าความรู้สึก

กำหนดการ

Day 1: Decode Micro Moments – กลยุทธ์การตลาดจากพฤติกรรมที่ซ่อนอยู่

วันที่ 15 กรกฎาคม 2568 | วิทยากร: โดย ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย Executive Chairman INTAGE (Thailand) Co., Ltd.

“ลูกค้าไม่ซื้อแบบเดิมอีกต่อไป แล้วเราจะเข้าใจเขาได้อย่างไร?”

  • เข้าใจ Moment of Truth เพื่อวางกลยุทธ์ให้แม่นยำ
  • โมเดล Moment of Truth (MOT) ที่นักการตลาดต้องรู้

Workshop: จับจังหวะให้แม่น ด้วย Shopper Journey

  • วิเคราะห์ Stakeholder (ลูกค้า / ผู้ใช้ / ผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ)
  • ระบุ Pain และ Gain ในแต่ละช่วง MOT
  • คิดแนวทาง Engage หรือสื่อสารที่เหมาะกับ “จังหวะ” นั้น
  • ประยุกต์กับสินค้าหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

Day 2: Social Media Tools & Strategy

วันที่ 16 กรกฎาคม 2568 | วิทยากร: โดย คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ Co-Founder Nueng One Consultant Co., Ltd
Facebook Alpha Tester, LINE Certified Coach

“ทำคอนเทนต์ดีแค่ไหน ถ้าไม่เข้าถึงคน ก็ไม่มีผล”
Session 1: ทำความรู้จักแต่ละโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม

  • อัปเดตเครื่องมือล่าสุดของ Social Media Platform ให้เหมาะกับสินค้า/บริการ

  • Best Practice ของแต่ละ Platform  และสอนเทคนิคยิงแอดแบบจับมือทำ

Session 2: Content Marketing & Ad Optimization

  • Workshop วางแผนคอนเทนต์ วิเคราะห์ผลโฆษณาจริง

Day 3: Social Listening & Chatbot Analytics

วันที่ 17 กรกฎาคม 2568 | วิทยากร: โดย คุณกล้า ตั้งสุวรรณ CEO ,Wisesight Thailand และคุณชนกานต์ ชินชัชวาล CEO & Co-Founder of ZWIZ.AI

“มีข้อมูลในมือ แต่ไม่รู้จะใช้ยังไง ถึงเวลาฟังเสียงลูกค้าและให้ AI ช่วยทำงาน”

Session 1 : Social Listening and Data Analytics 101
โดย Wisesight (คุณกล้า ตั้งสุวรรณ) เวลา 09.00-12.00 น.

  • การทำความเข้าใจ Social Listening Tools
  • การวัดผลแบบข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-Platform Metrics)
  • การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำไปใช้ในกลยุทธ์การตลาด
  • Workshop : การใช้งาน Zocial Eye
  • การประยุกต์ใช้งานจริงในการวิเคราะห์ข้อมูลของแบรนด์
  • การนำเสนอผลลัพธ์และแผนกลยุทธ์จากข้อมูลที่ได้

Session 2 : แนะนำการใช้งานและประโยชน์ของ Chatbot
โดย Zwiz (คุณชนกานต์ ชินชัชวาล) เวลา 13.00-16.00 น.

  • การปรับใช้ Chatbot เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารกับลูกค้า
  • ตัวอย่างการใช้งานจริงและผลลัพธ์ที่ได้
  • Workshop : ทดลองใช้งานผ่านแพลตฟอร์ม Chatbot โดยจำลองเป็นผู้ขายสินค้า นำเสนอโปรโมชั่นและปิดการขายผ่านแพลตฟอร์มเดียว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย 080-091-5381 (คุณเฟรช)
LINE@ : matsociety (อย่าลืมใส่ @)
E-mail : [email protected]


 

ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
Executive Chairman, INTAGE (Thailand) Co., Ltd.
คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
Co-Founder Nueng One Consultant Co., Ltd
Facebook Alpha Tester
LINE Certified Coach
คุณกล้า ตั้งสุวรรณ
CEO ,Wisesight Thailand
คุณชนกานต์ ชินชัชวาล
CEO & Co-Founder of ZWIZ.AI
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 15, 16, 17 กรกฎาคม 2568
09.00 - 16.00 น.
โรงแรม Grande Centre Point Terminal 21
2 ซอย สุขุมวิท 19 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

บุคคลทั่วไป: 24,900 บาท

สมาชิกสมาคมการตลาดฯ: 23,900 บาท

หมายเหตุ
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้ 3%
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
• สามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้สิทธิ์ราคาสมาชิกได้ทันที

B2B Marketing Strategy#7

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร?
ผู้บริหาร Senior Manager / Director เป็นต้นไป
เน้นวิธิคิดเชิงกลยุทธ์ ไม่เน้นยุทธวิธีย่อยในระดับปฏิบัติการ
หลักสูตรการค้นหากลยุทธ์การตลาดและการขาย ของ B2B ที่ทรงพลังที่สุด!!
  • ผู้สอนมีประสบการณ์จริงในการเป็นที่ปรึกษา B2B มาหลากหลายวงการ
  • มีกรณีศึกษา B2B โดยเฉพาะ โดยหลากหลายมิติ
  • แก้ปัญหา และพัฒนาตลาดจากแก่นที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่ชัยชนะแค่ระยะสั้น
  • ได้ลองทำโจทย์จริง และเรียนรู้การแก้ปัญหาจากผู้ร่วมเรียนและ วิทยากร
  • ได้ Networking ผู้บริหารธุรกิจ B2B ในธุรกิจต่าง ๆ
กำหนดการสัมมนา

09.00 – 12.00 น.

  • เทรนด์และการตลาดของ B2B business ที่เปลี่ยนไป
  • กับดัก และสิ่งที่ผู้บริหารมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการตลาด B2B
  • WHY:
    • ทำไมการตลาดแบบ B2B ต้องมีกลยุทธ์
    • ทำไมวิธีทำงานเดิม ๆ ถึงไม่มีประสิทธิผล
  • WHAT:
    • กลยุทธ์คืออะไร?
    • ทำไมกลยุทธ์ที่ใช่ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ
    • การทำ Marketing Goal, Strategy และ Tactics ที่ได้ผลจริง
    • สิ่งที่ผู้นำต้องเข้าใจลึกซึ้ง: ความแตกต่างระหว่าง Strategy VS Tactics
  • How:
    • การพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขาย เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจที่เป็นB2B
    • การหา Winning Strategy ให้กับการตลาดของคุณ
    • Digital and Innovation Strategy

13.00 – 16.00 น.
เรียนรู้การวางกลยุทธ์

  • Right target
    • เข้าใจกลุ่มเป้าหมายให้ลึกซึ้ง ใครคือ profitable target ของคุณ
  • Right product and service
    • ทำอย่างไรให้สินค้าและบริการมีจุดขายอย่างแท้จริง โดนใจลูกค้าและเหนือกว่าคู่แข่ง
  • Right branding and positioning
    • เราจะทำให้แบรนด์แตกต่างอย่างไร B2B ก็ต้องมีการสร้างแบรนด์
  • Right purchase journey
    • ทำอย่างไรให้เกิดการดึงดูดและสร้าง conversion ตลอดเส้นทางการซื้อของลูกค้า
  • Mini workshop
    • เพื่อนำความรู้ไปใช้งานจริง
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and Founder
Hummingbirds Consulting
วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน 2568
09.00 - 16.00 น.
Aetas Lumpini Bangkok Hotel
1030 4 ถ. พระรามที่ ๔ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
หมายเหตุ
เริ่มลงทะเบียนเวลา 08.30 น.

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 8,900 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 9,900 บาท

หมายเหตุ
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้
• ค่าใช้จ่ายในการอบรมครั้งนี้ บริษัทสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ 200%
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
• สามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้สิทธิ์ราคาสมาชิกได้ทันที

หลักสูตร China E-Commerce Mastery 2025
Strategies for Success

ทำไมต้องเข้าร่วมหลักสูตรนี้?
เจาะลึกแนวทาง Social Commerce และอัปเดตเทรนด์ E-Commerce ล่าสุด
เข้าใจกลยุทธ์ E-Commerce ที่นำไปใช้ได้จริง
ใช้ AI และแพลตฟอร์มดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ
ปรับแคมเปญ Shopee, TikTok ให้เกิดผลลัพธ์สูงสุด
Business Trip สู่ประเทศจีน ศึกษาตลาดอีคอมเมิร์ซที่เติบโตเร็วที่สุด
รับ E-Book สรุปทุกประเด็นสำคัญหลังจบทริป

รายละเอียด

เป็นหลักสูตรอบรมเชิงลึก 1+5 วันปูพื้นฐานก่อนดูงานที่ประเทศจีน ผู้นำเทรนด์ Social Commerce พร้อมผู้เชี่ยวชาญ Wrap up ทุกประเด็นแบบ Real Time พร้อม E-Book สรุปประเด็นสำคัญให้หลังจบทริป เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสามารถเรียนรู้ และนำมาปรับใช้ในธุรกิจของตัวเอง จากการศึกษาตลาดอีคอมเมิร์ซที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการยกระดับธุรกิจอีคอมเมิร์ซและเรียนรู้จากตัวจริงในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซระดับโลก

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร?

  • ผู้บริหารธุรกิจ & เจ้าของกิจการ
  • นักการตลาด & ผู้จัดการอีคอมเมิร์ซ
  • นักพัฒนาแบรนด์ออนไลน์
  • เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ & อาจารย์

Course Expected Result :

  • ผู้เข้าร่วมมองเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ E-Commerce ตามแนวทางและเทคโนโลยีที่ทันสมัย
  • มีความเข้าใจกลยุทธ์ตลาด E-Commerce และนำมาประยุกต์ใช้ได้จริง
  • สร้างความร่วมมือและเครือข่ายระหว่างผู้เข้าร่วมเพื่อสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจในอนาคต
  • เข้าใจโมเดลธุรกิจของจีนและสามารถประยุกต์ใช้กับตลาดไทย

Agenda 

วันที่สถานที่
 วันพุธที่ 2 กรกฎาคม 2568 โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21
 วันที่ 7 – 11 กรกฎาคม 2568 ประเทศจีน (เซี่ยงไฮ้ – หังโจว)

 

กำหนดการอบรมภายในประเทศ 1 วัน 
วันพุธที่ 2 กรกฎาคม 2568
09.00 -12.00 :  “Social Commerce Trends 2025” 

    • เจาะลึกเทรนด์การตลาด E-Commerce
    • เทคนิคการเพิ่มยอดขายผ่านเว็บไซต์และแพลตฟอร์มต่างๆ
    • กลยุทธ์ SEO & Content Marketing

โดย คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
Co-Founder, Nueng One Consultant Co., Ltd
Facebook Alpha Tester , LINE Certified Coach

13.00-16.00 น. :  “ไขเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของธุรกิจ E-Commerce ในประเทศไทย”

    • Part 1 : ปูพื้นฐานกลยุทธ์สำคัญของธุรกิจ E-commerce
    • Part 2 : Data – Driven E-Commerce และ AI- Driven Marketing
    • Part 3 : Marketplace Growth Strategy
    • Part 4 : Live Commerce

โดย คุณกรกานต์ แย้มสัตย์ธรรม
Head of D2C-EC Enablement and Affiliate Business
AnyMind Thailand

Session Expected Result :

  • เข้าใจกลยุทธ์ E-commerce ที่ใช้ได้จริง
  • ใช้ AI และแพลตฟอร์มอย่างมีประสิทธิภาพ
  • สามารถปรับแคมเปญ Shopee, TikTok ให้เกิดประสิทธิภาพ

กำหนดการศึกษาดูงานที่ประเทศ ณ ประเทศจีน (จำนวน 4 คืน 5 วัน)

ในวันที่ 7 – 11 กรกฎาคม 2568  
เป้าหมาย : ศึกษาดูงาน และเข้าใจโมเดลธุรกิจอีคอมเมิร์ซของจีน

 

สำหรับท่านที่สนใจ สามารถเตรียมเอกสารเพิ่มเติมเพื่อลงทะเบียนออนไลน์ ดังนี้ 

  • สำเนาหนังสือเดินทาง (Passport) ในรูปแบบไฟล์รูปภาพ / PDF (เพื่อทางทีมงานจะดำเนินการเตรียมเอกสารให้ท่านล่วงหน้า)
วิทยากร
คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
Co-Founder, Nueng One Consultant Co., Ltd

Facebook Alpha Tester , LINE Certified Coach
คุณกรกานต์ แย้มสัตย์ธรรม
Head of D2C-EC Enablement and Affiliate Business
AnyMind Thailand
วันและสถานที่อบรม
วันพุธที่ 2 กรกฎาคม 2568
09.00 - 16.00 น.
โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21
2 ซอย สุขุมวิท 19 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
หมายเหตุ
เริ่มลงทะเบียนเวลา 08.30 น.

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคมท่านละ 132,000 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 139,000 บาท

หมายเหตุ
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• ราคานี้รวมค่าเดินทาง และค่าที่พัก(ห้องคู่)สำหรับการดูงาน ณ ประเทศจีน ในวันที่ 11 - 15 พฤษภาคม 2568
• กรณีต้องการห้องพักเดี่ยวจะมีค่าใช่จ่ายเพิ่มเติม ท่านละ 12,000 บาท (ราคายังไม่รวม Vat7% )
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้
• ค่าใช้จ่ายในการอบรมครั้งนี้ บริษัทสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ 200%
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
• สามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้สิทธิ์ราคาสมาชิกได้ทันที

From Data to Impact : An Insight – Driven Marketing Masterclass รุ่นที่ 8

สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
นำความรู้ไปออกแบบและวางแผนการหา DATA และ INSIGHT ได้มาใช้ประโยชน์ทางการตลาดให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดภายในองค์กร
เรียนรู้เครื่องมือในการเก็บ DATA เพื่อการวางแผนกลยุทธ์
เรียนรู้ CASE STUDY ผลจากการใช้งานจริงจากองค์กรชั้นนำ
มี WORKSHOP การทำงานจริงในห้องเรียนจบแล้วสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้ทันที
ทำงานร่วมกับ DATA TECHNICIAN อย่างเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น
DAY 1 : Data Driven Marketing
โดย คุณหนุ่ย เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน
ที่ปรึกษาด้าน Data Driven Marketing
  1. Data Thinking & Analytic Mindset
    สอนการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อต่อยอดออกมาเป็นแคมเปญการตลาด
  2. Creativity-Driven Data with Data Collection Canvas
    สอนการคิดแคมเปญการตลาดเพื่อเก็บข้อมูลที่ต้องการ
  3. CRM Strategy Canvas
    สอนการวางกลยุทธ์การตลาดแบบ Personalization ที่สามารถนำไปใช้กับแผนการตลาดจริงของธุรกิจตัวเอง

 

DAY 2 : Insight Driven Marketing
โดย คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and Founder at Hummingbirds Consulting
  1. เรียนรู้พื้นฐานการตลาด ที่งานการตลาดส่วนใหญ่พลาดมากที่สุด คือการมี 3 องค์ประกอบต่อไปนี้ที่แข็งแรง
    Marketing Goal, Strategy, Tactics
  2. Consumer Blackbox: บางครั้งลูกค้าไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร แล้วคุณจะค้นหาความต้องการ (unmet needs) ที่ซ่อนอยู่ในตลาดได้อย่างไร?
  3. เข้าใจการหา Winning Strategy ให้กับงานการตลาดของคุณ​ ด้วยการค้นหากล่องดำ 3 ส่วนคือ
    – Customers’ Needs: ที่ใครๆคิดว่าง่าย เราเข้าใจลูกค้าจริงหรือเปล่า?
    – Our Core Competency: จุดแข็งของเรา คืออะไร และจะพัฒนาต่อได้อย่างไร ?
    – Our competitors’ landscape: การมองคู่แข่งจากมุมลูกค้า ไม่ใช่มุมของนักการตลาดเอง
  4. การนำ Winning Strategy มาใช้กับการตลาดในด้านต่างๆ
    – Product Strategy ค้นหากลยุทธ์ในการออกสินค้าและบริการ ที่ตลาดต้องการ
    – Communication Strategy วิธีสร้างการสื่อสารที่ทรงพลัง และเปลี่ยนพฤติกรรมมนุษย์ได้จริง
    – Innovation Strategy วิธีคิดในการสร้างนวตกรรมใหม่ในองค์กร ที่สร้าง “คุณค่าใหม่” ในตลาดได้จริง
  5. Case study การเรียนรู้ครั้งนี้จะจัดเต็มด้วยกรณีศึกษาเพื่อทุกคนได้เข้าใจจริง ในแต่ละประเด็น
วิทยากร
คุณณัฐพล ม่วงทำ
เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน
ที่ปรึกษาด้าน Data Driven Marketing 
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and Founder
Hummingbirds Consulting
วันและสถานที่อบรม
วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ ที่ 13 - 14 มีนาคม 2568
09.00 - 16.00 น.
Aetas Lumpini Bangkok Hotel
1030 4 ถ. พระรามที่ ๔ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
หมายเหตุ
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้ 3%
• กรณีที่ออกบิลในนามองค์กร สามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ 200%
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
• สามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้สิทธิ์ราคาสมาชิกได้ทันที

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 15,900 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 16,900 บาท

Insight to Impact : Mastering B2B Strategy #6

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร?
องค์กรใหญ่ถึงเล็ก
ที่มีการทำ B2B Business ทั้งหมดหรือบางส่วน (ธุรกิจที่ต้องขายสินค้าหรือบริการให้กับธุรกิจด้วยกัน หรือมีช่องทางที่ต้องขายผ่านคนกลาง ที่ไม่ใช่ end-users โดยตรง)
ผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจ/ ผู้บริหาร Senior Manager/ Director เป็นต้นไป
o เน้นวิธีคิดเชิงกลยุทธ์ มากกว่ายุทธวิธีย่อยในระดับปฎิบัติการ
o ผู้บริหารฝ่ายการตลาด
o ผู้บริหารฝ่ายการขาย
o ผู้บริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หรือการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า
o ผู้บริหาร หน่วยงานใดก็ตามที่ต้องดู external stakeholders กลุ่มต่างๆ
หลักสูตรการค้นหากลยุทธ์การตลาดและการขาย ของ B2B ที่ทรงพลังที่สุด!!
  • ผู้สอนมีประสบการณ์จริงในการเป็นที่ปรึกษา B2B มาหลากหลายวงการ
  • มีกรณีศึกษา B2B โดยเฉพาะ
  • แก้ปัญหา และพัฒนาตลาดจากแก่นที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพและ ไม่ใช่ชัยชนะแค่ระยะสั้น
  • ได้ลองทำโจทย์จริง และเรียนรู้การแก้ปัญหาจากผู้ร่วมเรียนและ วิทยากร
  • ได้ Networking ผู้บริหารธุรกิจ B2B จากหลายอุตสาหกรรม
กำหนดการสัมมนา

08.30 – 09.00 น. 

เริ่มลงทะเบียน

09.00 – 12.00 น.

  • เทรนด์และการตลาดของ B2B business ที่เปลี่ยนไป
  • กับดัก และสิ่งที่ผู้บริหารมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการตลาด B2B
  • WHY:
    • ทำไมการตลาดแบบ B2B ต้องมีกลยุทธ์
    • ทำไมวิธีทำงานเดิม ๆ ถึงไม่มีประสิทธิผล
  • WHAT:
    • กลยุทธ์คืออะไร?
    • ทำไมกลยุทธ์ที่ใช่ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ
    • การทำ Marketing Goal, Strategy และ Tactics ที่ได้ผลจริง
    • สิ่งที่ผู้นำต้องเข้าใจลึกซึ้ง: ความแตกต่างระหว่าง Strategy VS Tactics
  • How:
    • การพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขาย เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจที่เป็นB2B
    • การหา Winning Strategy ให้กับการตลาดของคุณ
    • Digital and Innovation Strategy

13.00 – 16.00 น.
ตัวอย่าง และกรณีศึกษาของกลยุทธ์การตลาด B2B ในหลายรูปแบบ เช่น

  • Sales Strategy
    • Retention strategy: กลยุทธ์รักษาและสร้างยอดขายจากลูกค้าเดิม
    • Acquisition strategy: กลยุทธ์ในการหาลูกค้าใหม่
  • Innovation Strategy
    • Technology – start with why, not what
  • Marketing Strategy
    • Product Strategy: การพัฒนาสินค้าและบริการที่ใช่ ของ B2B
    • Sales Strategy: การพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขายแบบ B2B
    • Right Customer Journey: การสร้าง Customer Journey ที่ทรงประสิทธิภาพ ของ B2B
      • Triggers / Awareness building
      • Information Search
      • Consideration
      • Purchase
      • Experience
      • Re-purchase
  • Mini-Workshop เพื่อลองนำความรู้ไปใช้งานจริง
วิทยากร
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and Founder
Hummingbirds Consulting
วันและสถานที่อบรม
วันอังคารที่ 8 ตุลาคม 2567
09.00 - 16.00 น.
Aetas Lumpini Bangkok Hotel
1030 4 ถ. พระรามที่ ๔ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
หมายเหตุ
เริ่มลงทะเบียนเวลา 08.30 น.

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 7,900 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 9,900 บาท

หมายเหตุ
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้
• ค่าใช้จ่ายในการอบรมครั้งนี้ บริษัทสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ 200%
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
• สามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้สิทธิ์ราคาสมาชิกได้ทันที

The CMO Academy By MAT#9

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
ผู้บริหารระดับสูง
เจ้าของกิจการ
ผู้กำหนดทิศทางองค์กรด้านธุรกิจ การตลาด และ การขาย

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของผู้นำด้านการตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดหลักสูตร The CMO Academy by MAT เป็นหนึ่งในหลักสูตร Flagship ของสมาคมการตลาดฯ ที่ถูกพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องมากว่า 9 ปี เพื่อตอบโจทย์ผู้บริหารยุคใหม่ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เจ้าของธุรกิจ รวมไปถึงทายาทนักธุรกิจที่ต้องการเสริมสร้างศักยภาพให้เป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ ให้มีทักษะในการบริหารองค์กร เพื่อต่อยอดให้องค์กรมีการเติบโตอย่างมั่นคง และประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ในหัวข้อ “Asia Mastery มองขาดให้ธุรกิจก้าวกระโดด ผ่านเลนส์การตลาดแบบเอเชีย”

ทวีปเอเชียเป็นผู้นำระดับโลกในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านจำนวนประชากรและขนาดตลาด การบริโภคที่เพิ่มขึ้นตามรายได้ที่สูงขึ้น การขยายตัวของเมือง กลุ่มชนชั้นกลางที่กำลังเติบโต นวัตกรรมเทคโนโลยี อุตสาหกรรมชั้นนำ การตลาดและความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยม และการเป็นผู้นำทางความคิด

MAT ต้องการจุดประกายความคิดให้กับเหล่าผู้บริหารระดับสูง เพื่อนำพาศักยภาพธุรกิจของไทยไปสู่ระดับภูมิภาค โดยใช้การตลาดเป็นยุทธศาสตร์สำคัญ ไม่เพียงแต่ในระดับประเทศ แต่ยังรวมไปถึงการยกระดับธุรกิจและภาคส่วนต่าง ๆ ให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

มองขาดให้ธุรกิจพุ่งทะยาน ฟัง ‘มุมมอง’ และ ‘วิสัยทัศน์’ ผ่าน Panel Discussion, Keynote Speaker และ Workshop จากประสบการณ์ของ เหล่าผู้บริหารระดับสูง

และเพื่อเป็นการต่อยอดประสบการณ์การเรียนรู้ของผู้เข้าร่วมหลักสูตรให้สมบูรณ์แบบ MAT ได้วางแผนจัดกิจกรรมศึกษาดูงาน ณ ประเทศจีน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสนวัตกรรมล้ำหน้า แนวคิดการบริหารจัดการที่สร้างสรรค์ และเรียนรู้จากสุดยอดผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในเอเชียที่ก้าวสู่การเป็นผู้นำโลกด้วยนวัตกรรม เช่น

  • Huawei ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก Exclusive Trip ที่ไม่เปิดให้คนภายนอกเยี่ยมชมหากไม่ใช่ Partner ที่ได้รับเชิญสัมผัสประสบการณ์ที่ R&D center กับ HUAWEI Health Lab, Audio Lab, ICT & EV Experience Hall รวมถึง Huawei Ox Horn Campus Exclusive Tour
  • OPPO Headquarter ที่ตัวอาคารออกแบบโดย Zaha Hadid Architecture เยี่ยมชม Product Experience Center และ Future Tech Showcase และบริษัทชั้นนำอื่น ๆ ที่ห้ามพลาด!!

หัวข้อหลักของ The CMO Academy by MAT#9 ปีนี้ คือ “Asia Mastery มองขาดให้ธุรกิจก้าวกระโดด ผ่านเลนส์การตลาดแบบเอเชีย” เปิดมุมมองใหม่ โดยใช้ Innovative Thinking Framework สำหรับการต่อยอดธุรกิจ การตลาด การขาย ผ่าน 3 แกนสำคัญ

PART I: Looking Through Asia’s Lenses มองผ่านเลนส์เอเชีย

  • Unlocking Marketing Productivity in Asia: Embracing Market Complexities ปลดล็อกผลิตภาพทางการตลาดในตลาดที่ซับซ้อนอย่างเอเชีย
  • Decoding the DNA of Next Generation Consumers/ Customers in Asia ถอดรหัสผู้บริโภคและลูกค้ารุ่นใหม่ในเอเชีย
  • How Asia is Redefining Global Leadership ไขกุญแจความสำเร็จที่ทำให้เอเชียก้าวผงาดสู่การเป็นผู้นำโลก


PART II : Experience the Creative Innovation ต่อยอดประสบการณ์นวัตกรรมสร้างสรรค์

  • Connecting the Future of Business with AI & Digital Infrastructure เชื่อมต่อธุรกิจสู่โลกอนาคตด้วย AI และระบบโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล
  • Enhancing Platform & Digital Strategies for Asian Success เสริมพลังแพลตฟอร์มและกลยุทธ์ดิจิทัลสู่ความสำเร็จในเอเชีย
  • Why Omnichannel Retail Strategies are Important for Your Business? ปลดล็อกศักยภาพค้าปลีกแบบ Omnichannel สำหรับธุรกิจ


PART III : Strategy for Growth in Asia กลยุทธ์การเติบโตในตลาดเอเชีย

  • Taking Thai Brands to Asia: Strategies for Growth กลยุทธ์พาแบรนด์ไทยทะยานไกลสู่เอเชีย
    Marketing with Cultural Sensitivity and Awareness in Asia / Case Studies of Successful Asian
  • Marketing Campaigns เจาะลึกกลยุทธ์การตลาดแบบเข้าใจในความแตกต่างของตลาดเอเชีย
  • Building High-Performing Cross-Cultural Teams to Win Asian Market การสร้างทีมงานหลากวัฒนธรรมที่แข็งแกร่งเพื่อเจาะตลาดเอเชีย
  • Start Right, Grow Mighty: A Road map for Brand Success in Asia สร้างรากฐานมั่นคงให้แบรนด์ กรุยเส้นทางสู่ความสำเร็จในเอเชีย

กำหนดการอบรมที่กรุงเทพฯ และระยอง รวม 6 วัน และดูงานที่ประเทศจีน 5 วัน
PART I: Looking Through Asia’s Lenses มองผ่านเลนส์เอเชีย
วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567
สถานที่: Bangkok Marriott Hotel The Surawongse
8.45 – 9:10 น. Opening / Prelude to the course [คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย]
9:10 – 10:30 น. Unlocking Marketing Productivity in Asia: Embracing Market Complexities ปลดล็อกผลิตภาพทางการตลาดในตลาดที่ซับซ้อนอย่างเอเชีย [คุณสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล]
10.45 – 12.15 น. Decoding the DNA of Next Generation Consumers/ Customers in Asia ถอดรหัสผู้บริโภคและลูกค้ารุ่นใหม่ในเอเชีย [Panel Discussion]

  • ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย [Moderator]
  • คุณอุษณา จันทร์กล่า
  • คุณชินตา ศรีจินตอังกูร
  • คุณกล้า ตั้งสุวรรณ

13.00 – 16.00 น. Activity for Ice-breaking & Networking [คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน]

วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2567
สถานที่: Bangkok Marriott Hotel The Surawongse
9:00 – 10:30 น. How Asia is Redefining Global Leadership ไขกุญแจความสำเร็จที่ทำให้เอเชียก้าวผงาดสู่การเป็นผู้นำโลก [ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ]

PART III : Strategy for Growth in Asia กลยุทธ์การเติบโตในตลาดเอเชีย
วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2567
สถานที่: Bangkok Marriott Hotel The Surawongse
10:45 – 12.15 น. Connecting the Future of Business with AI & Digital Infrastructure เชื่อมต่อธุรกิจสู่โลกอนาคตด้วย AI และระบบโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล [คุณวิสสุต เมธีสุวกุล]
13:15 – 15:00 น. Enhancing Platform & Digital Strategies for Asian Success เสริมพลังแพลตฟอร์มและกลยุทธ์ดิจิทัลสู่ความสำเร็จในเอเชีย [Panel Discussion]

  • คุณลลิต คณาวิวัฒน์ไชย [Moderator]
  • คุณรณัสถ์ ศรีรุ่งเรืองเดชา
  • คุณจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม

15:15- 16:30 น. Why Omnichannel Retail Strategies are Important for Your Business? ปลดล็อกศักยภาพค้าปลีกแบบ Omnichannel สำหรับธุรกิจ [คุณศิวัตม์ วิลาสศักดานนท์]

สัมมนาที่ระยอง
วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567

08:00 – 11:00 น. ออกเดินทาง สู่ จ.ระยอง
11:00 – 13:30 น. ทานอาหารเที่ยง
13.00 – 15.30 น. เยี่ยมชม ศูนย์วิจัยพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม ปตท.สผ. (PTIC) เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor of Innovation – EECi)
15.30 – 18.00 น. เดินทางสู่ที่พัก
18:00 – 22:00 น. Dinner & Free Time

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567
10:00 – 12:00 น. Share & Chat (แชร์ความสาเร็จ บทเรียนจากธุรกิจหรือชีวิตของคุณ)
12.00 น. ทานมื้อกลางวัน และเดินทางกลับ กรุงเทพฯ

PART III : Strategy for Growth in Asia กลยุทธ์การเติบโตในตลาดเอเชีย
วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567
09:00 – 12:00 น. Taking Thai Brands to Asia: Strategies for Growth กลยุทธ์พาแบรนด์ไทยทะยานไกลสู่เอเชีย
Marketing with Cultural Sensitivity and Awareness in Asia / Case Studies of Successful Asian [คุณเมธี จารุมณีโรจน์]
13:30 – 15:00 น. Marketing Campaigns เจาะลึกกลยุทธ์การตลาดแบบเข้าใจในความแตกต่างของตลาดเอเชีย [Panel Discussion]

  • ผศ.ดร. เอกก์ ภทรธนกุล [Moderator]
  • คุณกิตติพงษ์ วีระเตชะ
  • คุณจรัสภล รุจิราโสภณ
  • คุณราชสุดา รังสิยากูล
  • คุณอริยา ทองใบ

15.15 – 16.30 น. CMO#9 ร่วมคิด ร่วมแชร์ [Moderated by ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล]

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2567
09:00 – 10:30 น. Building High-Performing Cross-Cultural Teams to Win Asian Market การสร้างทีมงานหลากวัฒนธรรมที่แข็งแกร่งเพื่อเจาะตลาดเอเชีย [ดร.ศรุต วานิชพันธุ์]
10:45-12:15 น. Strategic Foresight for Sustainable Growth มองการณ์ไกลเชิงกลยุทธ์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน [ดร.ตฤณ ทวิธารานนท์]
13:00-15:15 น. Start Right, Grow Mighty: A Road map for Brand Success in Asia สร้างรากฐานมั่นคงให้แบรนด์ กรุยเส้นทางสู่ความสำเร็จในเอเชีย [ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน]
15:35 – 16:20 น. Putting All Learnings into Perspectives using Innovative Thinking Framework [Sharing Session moderate โดยดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ]
16:30 – 17:00 น. พิธีมอบวุฒิบัตร
18:30 – 21:00 น. รับประทานอาหารค่ำ

วันที่ 20-24 สิงหาคม 2567
“Trip to China, Center of Innovation and Technology Excellence” ศึกษาดูงานที่ประเทศจีน

วันและสถานที่อบรม
(ทุกวันศุกร์)
วันที่ 12,19 กรกฎาคม 2567
วันที่ 2, 3, 9, 16 สิงหาคม 2567
***************************************
วันที่ 2-3 สิงหาคม (เสาร์-อาทิตย์)
ดูงานภายในประเทศ ที่ จ.ระยอง
วันที่ 20-24 สิงหาคม
ดูงานต่างประเทศ ที่ประเทศจีน
9.00 - 16.30 น.
Bangkok Marriott Hotel The Surawongse
262 ซอย สุรวงศ์ แขวง สี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
หมายเหตุ
วันที่ 2-3 สิงหาคม (เสาร์-อาทิตย์) เดินทางไปดูงานภายในประเทศ ที่ จ.ระยอง // วันที่ 20-24 สิงหาคม เดินทางไปศึกษาดูงานที่ประเทศจีน 5 วัน 4 คืน (ตั๋วเครื่องบิน Economy)

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 161,500 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 170,000 บาท

หมายเหตุ
• ราคารวมที่พัก 1 คืน ห้องพักเดี่ยว (ในวันที่อบรมต่างจังหวัด)
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้ 3%
• ค่าใช้จ่ายในการอบรมครั้งนี้ นิติบุคคลสามารถลดหย่อนภาษีได้ 200%
• กรณีท่านไม่สะดวกเข้าร่วมทริปดูงานต่างประเทศ ขอสงวนสิทธิ์เก็บเป็นเครดิตสำหรับเป็นส่วนลดกิจกรรมหรือหลักสูตรสัมมนาอื่น ๆ ของสมาคมการตลาดฯ จำนวน 40,000 บาท
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
• สามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้สิทธิ์ราคาสมาชิกได้ทันที

Super Brand Management By MAT รุ่นที่ 38

สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้
เรื่องที่เกี่ยวกับการตลาดในยุค Marketing 6.0 ที่คนทำแบรนด์จำเป็นต้องเรียนรู้
การสร้าง Brand Loyalty ในยุคที่ผู้บริโภคไม่ภักดีกับแบรนด์
Learning Experience ขององค์กรที่เอาเทคโนโลยี เข้ามาใช้จริง และเห็นผล
การใช้ดาต้าและเทคโนโลยีมาใช้ในการออกแบบ และสร้าง Brand Experience ให้กับลูกค้า
การนำ AI มาเป็นตัวช่วยในการทำงานการตลาด และจุดประกายไอเดีย
การออกแบบกลยุทธ์การตลาดผ่าน Business Model Canvas
เทรนด์และเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของ Consumer/ Shopper
การสื่อสารการตลาดในยุคที่เทคโนโลยีเปลี่ยน
เทคนิคการขาย ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การวางแผนสื่อ และการวัดผลให้คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุน
พื้นฐานการเงินที่นักการตลาดเอาไปประยุกต์ใช้ในการบริหารแบรนด์
เทคนิคการสื่อการกับลูกค้า Brand Storytelling เพื่อให้เกิดการซื้อ
การทำงานร่วมกับ Agency Partner ให้ได้ยอดขาย
รายละเอียด

เพราะเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้น การสร้าง brand loyalty ต้องใช้งบสูง พฤติกรรมผู้บริโภคก็เปลี่ยนเร็ว การบริหารแบรนด์ยากขึ้นทุกที นักสร้างแบรนด์จึงต้องปรับตัว upskill reskill ตลอดเวลา

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จึงได้จัดหลักสูตรเข้มข้น “Super Brand Management” ขึ้นทุกปี ล่าสุดรุ่นที่ 38 นี้ สมาคมการตลาดฯ ได้ปรับปรุงเนื้อหาให้ทันสมัย มีวิทยากรซึ่งเป็นทั้งผู้บริหารระดับสูง ผู้เชี่ยวชาญการบริหารแบรนด์ในวงการตลาด เอเจนซีชั้นนำของไทยมาร่วมกันถ่ายทอดในรูปแบบ Active Learning & Discussion รวมถึง Workshop ที่ผู้เรียนนำไปใช้กับแบรนด์ของตนเองได้เลย

รูปแบบการสัมมนา

• ฟังบรรยายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และร่วมแบ่งกลุ่มทำแผนการตลาดจากโจทย์จริง พร้อมการนำเสนอแก่ Commentator ผู้เชี่ยวชาญ ที่ โรงแรม แกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
  • ฝ่ายการตลาดตั้งแต่ระดับ manager ไปจนถึงผู้บริหาร
  • ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์
  • ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
  • ผู้ประกอบการขนาดย่อม ขนาดกลาง
  • ฝ่าย Strategy ใน Agency
Agenda

สัมมนาทุกวันพฤหัสบดี และเสาร์

วันที่สถานที่
 วันเสาร์ ที่ 25 พฤษภาคม 2567 ที่ โรงแรม แกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล21
 วันพฤหัสบดี ที่ 30 พฤษภาคม 2567 ที่ โรงแรม แกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21
 วันเสาร์ ที่ 08 และวันอาทิตย์ ที่ 09 มิถุนายน 2567 ที่ โรงแรมรวินทรา รีสอร์ท พัทยา
 วันพฤหัสบดี และวันเสาร์ ที่ 13, 20, 22, 27, 29 มิถุนายน 2567 ที่ โรงแรม แกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21
 วันพฤหัสบดี และวันเสาร์ ที่ 04, 06, 11, 13 กรกฎาคม 2567 ที่ โรงแรม แกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21
วันเสาร์ ที่ 25 พฤษภาคม 2567

09.00-12.00 น. Marketing 6.0 and Sustainable Marketing. วิเคราะห์ เจาะลึกโลกการตลาด 6.0 และการก้าวสู่โลกการตลาดแบบยั่งยืน
โดย ผศ.ดร. เอกก์ ภทรธนกุล
อุปนายกฝ่ายกิจกรรม การสื่อสาร และการตลาดยั่งยืน
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย

Head of Marketing Department Chulalongkorn Business School

13.00-16.00 น. Dot Connecting. กิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ 
โดย คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน
Human Relationship Building Expert Professional instructor and Inspirer

วันพฤหัสบดี ที่ 30 พฤษภาคม 2567

09.00-12.00 น. When Brand Switching is Common, How Can Brands Stay Relevant ? เมื่อผู้บริโภคไม่มี Loyalty แบรนด์จะทำยังไงให้ได้ใจคน
โดย  ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
Chairman of Management Board
INTAGE Thailand

13.00-16.00 น. Managing Brand through Empathy Mindset: Consumer, Team, Organization. การบริหารแบรนด์ด้วยความเข้าอกเข้าใจในทุกมิติ
โดย  ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
อุปนายกฝ่ายออกแบบประสบการณ์การเรียนรู้ และนวัตกรรมการตลาด
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย

กรรมการบริหารและที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร
ศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

กำหนดการต่างจังหวัด
วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567

08.00-09.30 น. เดินทางสู่ บ้านบึง

09.30-12.00 น. เยี่ยมชม Smart Farming สยามคูโบต้า บ้านบึง Kubota Farm : How SMART farming will change Thailand economy

16.00-21.00 น. Connecting Activities on the beach + Dinner.
โดย คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน
Human Relationship Building Expert Professional instructor and Inspirer

วันอาทิตย์ที่ 09 มิถุนายน 2567

10.00-12.30 น. 360 Degree People Management ศาสตร์ และศิลป์แห่งการบริหารคนของผู้นำยุคใหม่
โดย คุณทอปัด สุบรรณรักษ์
Head of Business Development
Thai AirAsia

14.00-17.00 น. เดินทางกลับกรุงเทพฯ

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2567

09.00-12.00 น. The Art of Integrated Marketing and Communication in the Tech Shifting Era. ศิลปะการสื่อสารการตลาดในยุคที่เทคโนโลยีเปลี่ยน
โดย คุณขนิษฐา ตั้งวรพจน์วิธาน
Consultant, Chief Strategist

13.00-16.00 น. How to Exploit AI in Marketing and Communications ใช้ AI เป็นตัวช่วยในการทำงานการตลาด และจุดประกายไอเดีย
โดย คุณโชค วิศวโยธิน
ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Media และผู้ร่วมเขียนหนังสือ ChatGPT: AI ปฎิวัติโลก

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567

09.00-16.00 น. Crafting powerful business model to win your market battle. ออกแบบโมเดลธุรกิจ ที่ทรงพลังและชนะการแข่งขันในตลาดของคุณ
โดย คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and Founder
Hummingbirds Consulting

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567

09:00-12:00 น. How Technology & Platforms Affect the Consumer & Shopper Buying Process ? เทคโนโลยีกับแพลตฟอร์ม ทำให้ Buying Process เปลี่ยนไปอย่างไร
โดย คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
Co-Founder
Small World for Kids Co., Ltd. Facebook Alpha Tester , LINE Certified Coach

13:00-16:00 น. From Price to Value Creation : How Customer Empathy Create Value.การตลาดเปลี่ยนแปลงอย่างไรในยุคที่ลูกค้าให้ความสำคัญกับคุณค่ามากกว่าราคา
โดย คุณณัฐวรรธน์ ศรีสุข
Business Consultant

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2567

09.00-12.00 น. Data & Technology for Seamless Customer Experiences. เชื่อมต่อประสบการณ์ของผู้บริโภคแบบไม่มีสะดุดด้วยดาต้าและเทคโนโลยี
โดย คุณไชยพงศ์ ลาภเลี้ยงตระกูล
รองนายกสมาคมเทคโนโลยีเพื่อการตลาด

13:00-16:00 น. How to Make Brand-Agency Marriage Work?. บริหารชีวิตคู่แบรนด์-เอเจนซี่ยังไงให้งานปัง
โดย คุณภารุจ ดาวราย
Chairman, Publicis Groupe Thailand
นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัลแห่งประเทศไทย (DAAT)

วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567

09.00-12.00 น. Art of Sales : Key to Win. เทคนิคการขาย ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
โดย คุณณรงค์เวทย์ วจนพานิช
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท ควอลิตี้คอนสครัคชั่นโปรดักส์ จำกัด (มหาชน)

13.00-14.30 น. Brand Success Case – Lamoon
โดย คุณเนตรนพิศ รุ่งธนเกียรติ
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท ละมุน เบบี้ จำกัด

14.45-16.15 น. Brand Success Cases – ไปรษณีย์ไทย
โดย คุณปิลันธนี สุวรรณบุบผา
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจไปรษณีย์
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

วันพฤหัสบดีที่ 04 กรกฎาคม 2567

09.00-16.00 น. Maximizing Media Efficiency & Measuring Campaign Performance. กลยุทธ์การวางแผนสื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด และการวัดผลแคมเปญ
โดย คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
Performance & Ecommerce Lead
Business Consultant

วันเสาร์ที่ 06 กรกฎาคม 2567

09.00-16.00 น. Road to High-caliber Brand Manager: From Product Marketing to Growth Strategy. เส้นทางสู่สุดยอด Brand Manager ตั้งแต่การตลาดผลิตภัณฑ์ยันกลยุทธ์การเติบโต
โดย คุณเมธี จารุมณีโรจน์
Chief Marketing Officer
CardX

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2567

09.00-10.30 น. Brand Love and Sales. แบรนด์ก็ต้องโดน ของก็ต้องขาย
โดย คุณภาคย์ วรรณศิริ
Chief Creative Officer
VML Thailand

10.40-12.30 น. Refresh Brand Storytelling & Ideation Session. ปั้นแบรนด์สตอรี่ให้สดใหม่ ชวนคิด ชวนคุย ชวนซื้อ
โดย คุณญาณวุฒิ จรรยหาญ
Content Creator – เจ้าของเพจ “พี่เอ็ด 7 วิ”

13.30-16.30 น.  Financial Information for Decision Making. ปูพื้นฐานเรื่องข้อมูลบัญชีและการเงินในมุมนักการตลาด ฉลาดวิเคราะห์ก่อนตัดสินใจ
โดย ผศ. ดร.สันสกฤต วิจิตรเลขการ
รองคณบดีฝ่ายนวัตกรรม และความยั่งยืน /อาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567

09.00-12.00น. WorkGroup

13:00-16:30 น. รับฟัง และ Comment การนำเสนอผลงานของ SBM #38
โดย คุณชนิต สุวรรณพรินทร์, คุณสมพร มาอุทธรณ์, คุณสมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ, คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล, คุณพงษกรณ์ คอวนิช

16.30-17.00 น. พิธีปิดการอบรม / มอบวุฒิบัตร
โดย นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย

วันและสถานที่อบรม
สัมมนาทุกวันพฤหัสบดี และเสาร์
วันที่ 25, 30 พ.ค. 8, 9, 20, 22, 27, 29 มิ.ย. 2567
วันที่ 4, 6, 11 และ 13 ก.ค. 2567
09.00 - 16.00 น.
โรงแรม Grande Centre Point Terminal 21
2 ซอย สุขุมวิท 19 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 70,000 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 75,000 บาท

หมายเหตุ
• ราคารวมเอกสารประกอบการสัมมนา, อาหารกลางวัน และอาหารว่าง
• ราคารวมห้องพักคู่ (ในวันที่อบรมต่างจังหวัด)
• ราคาด้านบน ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (สมาชิกราคา 70,000 บาท ผู้สนใจทั่วไปราคา 75,000 บาท)
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้ และรบกวนออกเอกสารส่งมาตามที่อยู่บริษัท
• ค่าใช้จ่ายในการอบรมครั้งนี้ บริษัทและนิติบุคคลสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ 200%
• โปรดสั่งจ่ายเช็คขีดคร่อมในนาม “สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย” หรือ โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สาขาลุมพินี บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 256-1-03525-1 กรุณาส่งหลักฐานกลับมาที่อีเมล [email protected]
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)

Data and Insight Driven Marketing รุ่นที่ 7

สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
ได้นำความรู้ไปออกแบบ และวางแผนการหา DATA และ INSIGHT ได้มาใช้ประโยชน์ทางการตลาด ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดภายในองค์กร
ทำงานร่วมกับ DATATECHNICIAN อย่างเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น
เรียนรู้ CASE STUDY ผลงานจากการใช้งานจริงจากองค์กรชั้นนำ
มี WORKSHOP การทำงานจริงในห้องเรียน จบแล้วสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้ทันที
สอนตั้งแต่การเรื่มเรียน DATA ขั้นพื้นฐาน เหมาะกับนักการตลาดทุกท่าน ไม่จำเป็นต้องเป็น DATA EXPERT
DAY 1 : Data Driven Marketing
โดย คุณหนุ่ย ณัฐพล ม่วงทำ เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน
อาจารย์ วิชา DATA-DRIVEN COMMUNICATION และผู้เขียนหนังสือ PERSONALIZED MARKETING
  1. Data Thinking & Analytic Mindset
    สอนการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อต่อยอดออกมาเป็นแคมเปญการตลาด
  2. Creativity-Driven Data with Data Collection Canvas
    สอนการคิดแคมเปญการตลาดเพื่อเก็บข้อมูลที่ต้องการ
  3. CRM Strategy Canvas
    สอนการวางกลยุทธ์การตลาดแบบ Personalization ที่สามารถนำไปใช้กับแผนการตลาดจริงของธุรกิจตัวเอง
DAY 2 : Insight Driven Marketing
โดย คุณเอง บังอร สุวรรณมงคล
CEO and Founder at Hummingbirds Consulting
  1. เรียนรู้พื้นฐานการตลาด ที่งานการตลาดส่วนใหญ่พลาดมากที่สุด คือการมี 3 องค์ประกอบต่อไปนี้ที่แข็งแรง
    Marketing Goal, Strategy, Tactics
  2. Consumer Blackbox: บางครั้งลูกค้าไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร แล้วคุณจะค้นหาความต้องการ (unmet needs) ที่ซ่อนอยู่ในตลาดได้อย่างไร?
  3. เข้าใจการหา Winning Strategy ให้กับงานการตลาดของคุณ​ ด้วยการค้นหากล่องดำ 3 ส่วนคือ
    – Customers’ Needs: ที่ใครๆคิดว่าง่าย เราเข้าใจลูกค้าจริงหรือเปล่า?
    – Our Core Competency: จุดแข็งของเรา คืออะไร และจะพัฒนาต่อได้อย่างไร ?
    – Our competitors’ landscape: การมองคู่แข่งจากมุมลูกค้า ไม่ใช่มุมของนักการตลาดเอง
  4. การนำ Winning Strategy มาใช้กับการตลาดในด้านต่างๆ
    – Product Strategy ค้นหากลยุทธ์ในการออกสินค้าและบริการ ที่ตลาดต้องการ
    – Communication Strategy วิธีสร้างการสื่อสารที่ทรงพลัง และเปลี่ยนพฤติกรรมมนุษย์ได้จริง
    – Innovation Strategy วิธีคิดในการสร้างนวตกรรมใหม่ในองค์กร ที่สร้าง “คุณค่าใหม่” ในตลาดได้จริง
  5. Case study การเรียนรู้ครั้งนี้จะจัดเต็มด้วยกรณีศึกษาเพื่อทุกคนได้เข้าใจจริง ในแต่ละประเด็น
วิทยากร
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and Founder
Hummingbirds Consulting
คุณณัฐพล ม่วงทำ
เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน
อาจารย์วิชา Data-Driven Communication
อาจารย์วิชา DATA-DRIVEN COMMUNICATION และผู้เขียนหนังสือ PERSONALIZED MARKETING
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 2 - 3 เมษายน 2567
9.00 - 16.00 น.
Aetas Lumpini Bangkok Hotel
1030 4 ถ. พระรามที่ ๔ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
หมายเหตุ
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้ 3%
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
• สามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้สิทธิ์ราคาสมาชิกได้ทันที

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 14,900 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 15,900 บาท

B2B Marketing Strategy#5

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร?
องค์กรใหญ่ถึงเล็ก
ที่มีการทำ B2B Business ทั้งหมดหรือบางส่วน (ธุรกิจที่ต้องขายสินค้าหรือบริการให้กับธุรกิจด้วยกัน หรือมีช่องทางที่ต้องขายผ่านคนกลาง ที่ไม่ใช่ end-users โดยตรง)
ผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจ/ ผู้บริหาร Senior Manager/ Director เป็นต้นไป
o เน้นวิธีคิดเชิงกลยุทธ์ ไม่เน้นยุทธวิธีย่อยในระดับปฎิบัติการ
o ผู้บริหารฝ่ายการตลาด
o ผู้บริหารฝ่ายการขาย
o ผู้บริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หรือการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า
o ผู้บริหาร หน่วยงานใดก็ตามที่ต้องดู external stakeholders กลุ่มต่างๆ
หลักสูตรการค้นหากลยุทธ์การตลาดและการขาย ของ B2B ที่ทรงพลังที่สุด!!
  • ผู้สอนมีประสบการณ์จริงในการเป็นที่ปรึกษา B2B มาหลากหลายวงการ
  • มีกรณีศึกษา จาก B2B โดยเฉพาะ ในหลากหลายมิติ
  • แก้ปัญหา และพัฒนาตลาดจากแก่นที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพและ ไม่ใช่ชัยชนะแค่ระยะสั้น
  • ได้ลองทำโจทย์จริง และเรียนรู้การแก้ปัญหาจากผู้ร่วมเรียนและ วิทยากร
  • ได้ Networking ผู้บริหารด้าน B2B ในธุรกิจต่างๆ
กำหนดการสัมมนา

08.30 – 09.00 น. 

เริ่มลงทะเบียน

09.00 – 12.00 น.

  • เทรนด์และการตลาดของ B2B business ที่เปลี่ยนไปในยุค 2024
  • กับดัก และสิ่งที่ผู้บริหารมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการตลาด B2B
  • WHY:
    • ทำไมการตลาดแบบ B2B ต้องมีกลยุทธ์
    • ทำไมวิธีทำงานเดิมๆถึงไม่มีประสิทธิผล
  • WHAT:
    • กลยุทธ์คืออะไร?
    • ทำไมกลยุทธ์ที่ใช่ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ
    • การทำ Marketing Goal, Strategy และ Tactics ที่ได้ผลจริง
    • สิ่งที่ผู้นำต้องเข้าใจลึกซึ้ง: ความแตกต่างระหว่าง Strategy VS Tactics
  • How:
    • การพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขาย เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจที่เป็นB2B
    • การหา Winning Strategy ให้กับการตลาดของคุณ
    • Digital and Innovation Strategy

13.00 – 16.00 น.
ตัวอย่าง และกรณีศึกษาของกลยุทธ์การตลาด B2B ในหลายรูปแบบ เช่น

  • Sales Strategy
    • Retention strategy: กลยุทธ์รักษาและสร้างยอดขายจากลูกค้าเดิม
    • Acquisition strategy: กลยุทธ์ในการหาลูกค้าใหม่
  • Innovation Strategy
    • Technology – start with why, not what
  • Marketing Strategy
    • Product Strategy: การพัฒนาสินค้าและบริการที่ใช่ ของ B2B
    • Sales Strategy: การพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขายแบบ B2B
    • Right Customer Journey: การสร้าง Customer Journey ที่ทรงประสิทธิภาพ ของ B2B
      • Triggers / Awareness building
      • Information Search
      • Consideration
      • Purchase
      • Experience
      • Re-purchase
  • Mini-Workshop เพื่อลองนำความรู้ไปใช้งานจริง
วิทยากร
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and Founder
Hummingbirds Consulting
วันและสถานที่อบรม
วันอังคารที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567
09.00 - 16.00 น.
โรงแรม แอสคอท ทองหล่อ กรุงเทพ
1 ซอย สุขุมวิท 59 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
หมายเหตุ
เริ่มลงทะเบียนเวลา 08.30 น.

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 7,900 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 9,900 บาท

หมายเหตุ
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
• สามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้สิทธิ์ราคาสมาชิกได้ทันที
logo