
บทความ & บทสัมภาษณ์
สมาคมการตลาดฯ เพิ่มวัคซีนให้ธุรกิจ สู้วิกฤติ COVID-19
การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 (Covid-19) สร้างความวิตกกังวลให้กับประชาชนทั่วโลก ทำให้ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ออกจากบ้านน้อยลง จำกัดการท่องเที่ยว เดินทาง จับจ่ายใช้สอยตามห้างร้านค้า ส่งผลกระทบอย่างหนักกับทุกภาคธุรกิจสินค้าและบริการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กได้รับผลกระทบอย่างรุ่นแรง ทั้งยอดขายและการดำเนินการ
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ขอเสนอข้อแนะนำเป็นแนวทางที่ต้องทำเบื้องต้น ให้ผู้ประกอบการนำไปใช้ในการปรับตัวฝ่าสถานการณ์โควิด-19 เพื่อให้ธุรกิจได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

The Rise of Lazy Economy
เมื่อทุกอย่างสามารถทำได้ด้วยปลายนิ้ว ความคาดหวังในเรื่องความสะดวกสบายและความรวดเร็ว จึงเพิ่มขึ้นตามลำดับ แล้วแต่ละ Generation จะมีมุมมองที่ต่างกันอย่างไร

10 เทรนด์การตลาดแห่งเอเชีย ประจำปี 2563
สรุป 10 เทรนด์การตลาดประจำปี 2563 จับความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงของการตลาดในภูมิภาคเอเชีย

The Rise of Gen Z – The Next Power Generation
Gen Z กลุ่มคนรุ่นใหม่ มีพฤติกรรมและแนวความคิดแตกต่างจาก Gen อื่นอย่างไร ที่นักการตลาดควรสนใจและให้ความสำคัญ

SINGLE IS A NEW BLACK โสดพร้อมเปย์ ตลาดใหม่ที่คุณต้องตามจีบ
“คนโสด” สเตตัสที่จะเกิดขึ้นด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม วันนี้เขาและเธอได้กลายเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีกำลังซื้อสูงมากจนนักการตลาดต้องตามจีบ

glove clinic คลินิกสุขภาพเพื่อ LGBTQ ลบภาพสำส่อนสู่เฮลตี้ไลฟ์สไตล์
สร้างโอกาสทางธุรกิจจากไลฟ์สไตล์ของกลุ่ม LGBTQ เพราะการตรวจโรคคือการสร้างคุณภาพชีวิตที่ถูกต้อง

Personal Branding in Social Media: ในวันที่ภาพลักษณ์ผู้บริหารบนโลกโซเชียลสำคัญกว่าที่คิด
สนทนากับ ชุติมา ดำสุวรรณ นักวางแผนกลยุทธ์การสื่อสาร เจ้าของเพจ Communicate Different ว่าด้วยเรื่องภาพลักษณ์ ค่านิยม และทัศนคติ ที่ผู้บริหารองค์กรส่งผ่านออกไปในโลกโซเชียล

รวิศ หาญอุตสาหะ เจ้าของพ็อดคาสท์ Mission to the Moon กับภารกิจการส่งต่อแรงบันดาลใจที่เขาว่าเป็นหน้าที่หนึ่งของมนุษย์
พูดคุยกับ แท็บ -รวิศ ในอีกบทบาทของ ‘นักเล่าเรื่อง’ และเหตุผลที่เขาอยากทำพ็อดคาสท์ Mission to the Moon ให้เป็นพื้นที่แบ่งปันความรู้ด้านธุรกิจ และการใช้ชีวิตให้มีพลัง

อังคณา ลิขิตจรรยากุล เล่าถึงปรัชญา “ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต” ตั้งเป้าดันแบรนด์พฤกษาเป็นที่รักของลูกบ้านทุกโครงการ
เปิดแนวคิดการปั้นแบรนด์ยุคใหม่ของ พฤกษา เรียลเอสเตท กับเบื้องหลังแคมเปญ “พฤกษาใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต”

สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ Game Changer แห่ง พฤกษา โฮลดิ้ง แชร์กลยุทธ์ทำงานอย่างไรให้ชีวิตมีสุข
ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้หญิงไทยคนหนึ่งจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ […]