บทความ & บทสัมภาษณ์

Interview

อังคณา ลิขิตจรรยากุล เล่าถึงปรัชญา “ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต” ตั้งเป้าดันแบรนด์พฤกษาเป็นที่รักของลูกบ้านทุกโครงการ

โดย กมลกานต์ โกศลกาญจน์

เปิดแนวคิดการปั้นแบรนด์ยุคใหม่ของ พฤกษา เรียลเอสเตท กับเบื้องหลังแคมเปญ “พฤกษาใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต”

05/09/2019
อ่านต่อ
Interview
สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ Game Changer แห่ง พฤกษา โฮลดิ้ง แชร์กลยุทธ์ทำงานอย่างไรให้ชีวิตมีสุข
โดย ชัชรพล เพ็ญโฉม

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้หญิงไทยคนหนึ่งจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ […]

05/09/2019
อ่านต่อ
What's Happening
Decoding the Digital Customer Journey
โดย INTAGE (Thailand)

เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ผู้บริโภคยุคดิจิทัล มีขบวนการคิดและตัดสินใจซื้อสินค้าที่รวดเร็วขึ้นมาก จนมีคำกล่าวว่า ‘Milliseconds earn millions’ – ความต่างกันในระดับเสี้ยววินาที มีผลต่อยอดขายระดับล้าน

04/09/2019
อ่านต่อ
Knowledge
พอแล้วดี…จริงไหม? เรียนรู้แนวทางสร้างธุรกิจให้สำเร็จอย่างพอดีและมีความสุข
โดย ณัฏฐิมา วิชยภิญโญ

เรียนรู้หลากมุมมองภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่จะทำให้ธุรกิจของคุณ ‘เติบโตได้จริง’ อย่างชาญฉลาดและยั่งยืน

28/08/2019
อ่านต่อ
Marketing Insight
“หนาแค่ไหนก็ 15 นาทีจบ” BLINKIST สตาร์ทอัพหัวใสสรุปไฮไลท์จากหนังสือทั่วโลก
โดย สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

รู้จักแอพลิเคชันสำหรับนักอ่านเวลาน้อย ที่ย่อยประเด็นสำคัญจากหนังสือ nonfiction มาให้คุณรู้เรื่องได้ใน 15 นาที

28/08/2019
อ่านต่อ
Marketing Insight
ธรินทร์ ธนียวัน ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงแชร์แนวคิดดัน GRAB สู่บัลลังก์อาเซียน
โดย วิสาข์ สอตระกูล

ฟัง ทิน – ธรินทร์ เล่าถึงกลยุทธ์การพาแกร็บไทยสู่ความสำเร็จแบบเหนือเมฆ

28/08/2019
อ่านต่อ
Interview
CMO แมคโดนัลด์ เผยกลยุทธ์ Feel Good Moment ผูกใจลูกค้าทุกกลุ่ม
โดย ชัชรพล เพ็ญโฉม

คุยกับประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดบริษัทแมคไทย ถึงแนวทางการบริหารแบรนด์ McDonaldในยุคที่ตลาดมีความหลากหลายสูงสุด

08/08/2019
อ่านต่อ
Knowledge
ดันคราฟท์ไทยไปให้สุดขอบโลก ตอบเทรนด์ธุรกิจร่วมสมัยด้วยไดอะล็อกใหม่ของภูมิปัญญาดั้งเดิม
โดย สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

ร่วมสำรวจไดนามิกใหม่ๆ ที่เป็นแรงผลักให้ Craft & Design ของไทยเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

15/07/2019
อ่านต่อ
Marketing Insight
พลิก-สลับ-สับ-เปลี่ยน ด้วย “ออสบอร์นเช็คลิสต์” กลยุทธ์การต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้ไม่ซ้ำใคร
โดย ชัชรพล เพ็ญโฉม

คำกล่าวที่ว่า “โลกนี้ไม่มีอะไรใหม่” นั้นไม่เกินเลยความจริงแม้แต่น้อย เพราะทุกสิ่งทุกอย่างในโลกตั้งแต่ระบอบการปกครองไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าล้วนพัฒนาขึ้นจากองค์ความรู้และวิทยาการที่คนรุ่นก่อนๆ ได้เคยออกแบบไว้แล้วทั้งสิ้น

15/07/2019
อ่านต่อ
Interview
สืบสานมรดกคราฟท์ไทย ด้วยการตลาดยุคใหม่ที่คิดไม่เหมือนเดิม
โดย MAT TEAM

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยพูดคุยกับ ผ.อ.แป้ง – อัมพวัน พิชาลัย หัวเรือใหญ่แห่งศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศถึงวิสัยทัศน์ด้านการสืบสาน อนุรักษ์ และต่อยอดหัตถศิลป์ไทยในทุกมุมของประเทศ

15/07/2019

สมัครรับข่าวสาร และอัปเดตเทรนด์การตลาดทุกสัปดาห์

logo