
บทความ & บทสัมภาษณ์
Collaboration Marketing กลยุทธ์ความร่วมมือ Win-Win ทั้งผู้บริโภคและเจ้าของแบรนด์
วัตถประสงค์หลัก ในการผนึกกำลังของธุรกิจ เพื่อขยายฐานลูกค้า รักษา Momentum ของแบรนด์ และ Success Factor ในการทำ Collaboration Marketing คืออะไร เรียนรู้ผ่าน 3 กรณีศึกษาที่ฮือฮาบนโซเชียลมีเดีย

MAT CMO Council แนะ 10 Re ช่วยนักการตลาดสู้โควิด
ในโอกาสครบรอบ 55 ปี สมาคมการตลาดฯ ระดมกว่า 55 CMO และผู้บริหารระดับสูง ร่วมเสวนา ออนไลน์ภายใต้หัวข้อ “Unlock the Lockdown… นักการตลาดทำอะไรกันดี?!!” เพื่อร่วมพูดคุย ปลดล็อค แบ่งปันการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง รวมถึงแนะนำวิธีการ ไอเดียในการทำการตลาดใหม่ๆ ที่จะช่วยพัฒนาองค์กรและบุคลากรให้มีการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้วิกฤตการณ์โควิด-19

Work from Home VS. Human Social Needs
ปัจจัยที่ส่งเสริมให้การ WFH มีความสุข คือ สิ่งที่ทำให้เกิด Efficiency และความสามารถในการจัดสรรเวลาทำกิจกรรมอย่างอื่น ในขณะที่ สิ่งที่ผู้คนรู้สึกขาดหายไป ก็คือ Human Interaction หรือ Social Needs นั่นเอง

MAT Clubhouse LIVE
Skill สำคัญ เพื่อ Successful Digital Marketing
สมาคมการตลาดฯ ได้จัด Clubhouse session เพื่อชวนนักการตลาดมาคุยกันเกี่ยวกับเรื่อง “Skill สำคัญ เพื่อ Successful Digital Marketing” โดยมุมมองที่สำคัญ คือ “Marketing in Digital Era” ที่สะท้อนหัวใจของการตลาดในโลกยุคใหม่ มาดูกันว่า 13 C ที่ เป็น CORE ของ Marketing in Digital Era มีอะไรบ้าง

คุณทำการตลาดด้วย
Marketing Strategy หรือ Tactic ?
ถ้าคุณต้องการให้การตลาดมี impact สูงสุด คุณต้องต้องแยกความแตกต่างระหว่างสองสิ่งนี้ได้คือ Market Strategy และ Tactics โดยเฉพาะผู้บริหารที่ต้องกำหนดทิศทางให้กับทีมงาน การตั้งเป้าหมายนั้นง่าย แต่การหาวิธีไปถึงเป้าหมายคือสิ่งที่ยากและสำคัญกว่ามาก

Social Commerce:
Where Thais spend their e-money
ปัจจุบันการช้อปปิ้งออนไลน์มีสูงมากขึ้น บวกกับสถานการณ์โควิด-19 คนไทยมากถึง 40% ซื้อของผ่าน Social Media แต่รู้หรือไม่ว่า จริงๆแล้ว big spending อยู่ที่ไหน!!

Consumers: The Real Mutants
COVID-19 มีผลกับพฤติกรรมของผู้บริโภค หรือ ลูกค้าอย่างไร อะไรคือบริบทของความเปลี่ยนแปลงที่นักการตลาดต้องจับตามอง? องค์กรควรทำอย่างไร เมื่อลูกค้ากลายพันธุ์”

เมื่อวิกฤติโควิดกลับมา เราจะรับมือกับมันอย่างไร
สมาคมการตลาดฯ ขอรวบรวมคำแนะนำต่างๆ จากประสบการณ์ตรงของผู้บริหารองค์กรทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เป็นแนวทางในการปรับเปลี่ยน เพื่อรับมือกับความท้าทายรอบใหม่นี้

Marketing Vaccines: People, Process, and Progress วัคซีนการตลาดต้านวิกฤติ
เรียนรู้แนวทางการปรับกลยุทธ์อย่างรวดเร็วขององค์กรขนาดใหญ่ที่เปลี่ยนวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจ

ทะเลสีเงิน…เอาใจวัยเก๋าด้วย… กลยุทธ์การตลาดในกลุ่มสังคมผู้สูงวัย ในยุค 5.0
เมื่อสัดส่วนผู้บริโภคสูงวัยที่มากขึ้นในประเทศไทย ภาคธุรกิจจึงไม่ควรที่จะมองข้ามกลุ่มผู้บริโภคหรือลูกค้าสูงวัยเป็นอย่างยิ่ง