News
หมดยุคยิง AD “พลังครีเอเตอร์” + “พลังสินค้า” ยุคผู้บริโภคเชื่อคน มากกว่าสื่อโฆษณา
ยุคที่ผู้บริโภคเชื่อ “คน” เชื่อ “ประสบการณ์จริง” มากกว่าสื่อโฆษณา ทำให้ Creators Economy กลายเป็นพลังใหม่ที่กำลังกำหนดทิศทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการสร้างคอนเทนท์ การขาย การรีวิว ทุกการเคลื่อนไหวของครีเอเตอร์ล้วนมีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคแบบที่ธุรกิจมองข้ามไม่ได้อีกต่อไป
ในบริบทดังกล่าว ทำให้แบรนด์ต่างเฟ้นหาครีเอเตอร์มาช่วยโปรโมทสินค้า แล้วความสำเร็จอยู่ตรงไหน ในน่านน้ำสีเลือด
“ไปรษณีย์ไทย” หลอมรวมความคลาสสิค ทุก Touch Point สร้างโอกาสตลาดใหม่ พิชิตใจผู้บริโภค
เมื่อนึกถึงไปรษณีย์ไทย คุณคิดถึงอะไร คำตอบคลาสสิคที่ได้คือ “ตู้ไปรษณีย์สีแดง บุรุษไปรษณีย์ และแสตมป์” แต่นั่นคือ คำตอบของคนยุคเบบี้บูมเมอร์ เจนเนอเรชันเอกซ์ และเจนเนอเรชันวาย หากแต่นำคำถามนี้เมื่อไปถามกลุ่มเจนซี หรือ เจนอัลฟ่า การจะเห็นภาพเดียวกันกับเจนเบเบี้บูมเมอร์ หรือ คนเจนเอกซ์ ไม่มีทางเกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อเป็นเช่นนั้น ไปรษณีย์ไทยจะทำให้คนเจนใหม่รู้จักองค์กรที่อายุ 142 ปีแห่งนี้ได้อย่างไร
“เข้าใจผู้บริโภค” ดาวเหนือชี้ทางธุรกิจ สูตรสำเร็จแบรนด์ยั่งยืนทุกยุคสมัย
ในยุคที่ผู้บริโภคมีความต้องการซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงรวดเร็วกว่าที่เคย ตามความก้าวของของเทคโนโลยีดิจทัล องค์กรที่ “เข้าใจผู้บริโภคจริง” จะได้เปรียบในการสร้างประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ และกำหนดทิศทางการเติบโตของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ในเวทีเสวนา “วันนักการตลาดแห่งประเทศไทย 2568 (Thailand Marketing Day 2025) หัวข้อ Prompt the Future: The Power of Consumer Centricity ผู้ร่วมเสวนาตอกย้ำถึงความสำคัญของการยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (Consumer Centricity) ว่ายังเป็นสูตรสำเร็จในการบริหารจัดการองค์กร และการตลาด ไม่ว่าโลกจะหมุนเร็วแค่ไหน
“ผนึกพลังการตลาด – ยกระดับด้วยการแพทย์” เคลื่อนเศรษฐกิจ Wellness ไทย สู่ “Top 5” โลก
ในเวทีเสวนา “วันนักการตลาดแห่งประเทศไทย 2568 (Thailand Marketing Day 2025) หัวข้อ Prompt the Future: The Power of Wellness Economy ผู้ร่วมเสวนาต่างเห็นตรงกันถึงโอกาสทางการตลาดของธุรกิจเวลเนส (Wellness) หรือการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (กาย-ใจ-จิต) เพื่อให้ผู้คนมีอายุขัยยืนยาวอย่างสุขภาพดี สอดรับกับแนวโน้มสังคมสูงวัยโลก
ประกาศผล!
แคมเปญการตลาดฯ ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย Finalists
Marketing Award of Thailand 2025
ประกาศผล! Marketing Award of Thailand 2025 ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย Finalists 20 ผลงาน จากผู้เข้าร่วมส่งผลงานเข้าร่วมทั้งสิ้น 113 ผลงาน จาก 63 องค์กรทั่วประเทศ
Thailand Marketing Day 2022 เปิด 4 ‘จุดเปลี่ยน’ แนะการปรับตัวขององค์กรด้วยกลยุทธ์ C.A.R.E
รวมหลากเรื่องราวของความเปลี่ยนแปลงในโลก Post-Pandemic เปิดวิสัยทัศน์ – ปรับกลยุทธ์ – เปลี่ยนผลลัพธ์ กับหลากหลายเรื่องราวของ “จุดเปลี่ยน” จาก 20 วิทยากรผู้ทรงเกียรติ
ประกาศผลการตัดสินรอบ 50 ทีมสุดท้าย โครงการ J-MAT Brand Planning Competition ครั้งที่ 1
ประกาศรายชื่อทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 50 ทีมสุดท้าย จากผู้ส่งผลงานเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 128 ทีม จาก 62 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ
ภาพบรรยากาศงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 และ การเลือกตั้งนายกสมาคมการตลาดฯ
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ได้จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 พร้อมสัมมนาพิเศษ“Post Omicron Consumer ถอดรหัสการตลาด ‘Fast Forward’ ” และเลือกตั้งนายกสมาคมฯ วาระปี 2565-2567
Inspiring the Future Consumer through Visual Storytelling
Inspiring the Future Consumer through Visual Storytelling Webinar Thursday 28 April 2022 Thailand, Vietnam 2pm | Malaysia 3pm The past 2 years have been a time of change and shifting consumer priorities. Economic shifts, COVID‑19, and border closures have meant brands across Asia‑Pacific must continually adapt to remain relevant. Throughout this time of ongoing change, how can you […]
MAT ร่วมกับ SCG ชวนนิสิต นักศึกษาร่วมประกวด “การสร้างแบรนด์” โครงการ J-MAT Brand Planning Competition ครั้งที่ 1
สมาคมการตลาดฯ ร่วมกับ SCG เปิดเวทีแข่งขัน “การสร้างแบรนด์” สำหรับเยาวชนที่มีความสนใจด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ ได้มาร่วมประลองความคิด พิชิตเงินรางวัล ผ่านการเรียนรู้ในรูปแบบของเวิร์คช็อปและได้ทดลองลงมือทำ
