SHARE

The CMO Academy#8 :2023 Looking Ahead, Going Beyond

เนื้อหาครอบคลุมทุกมุมมองที่ตอบโจทย์โลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจให้พร้อมเดินหน้าต่อ
23 September 2022 to 25 November 2022
เนื้อหาครอบคลุม 5 มุมมองสำคัญ
Beyond vision จากวิสัยทัศน์ สู่ความสำเร็จ
Beyond strategy จากกลยุทธ์ สู่ผลลัพธ์ใหม่
Beyond technology จากนวัตกรรม สู่ความเป็นไปได้
Beyond sustainability จากความตั้งใจ สู่ความเปลี่ยนแปลง
Beyond Experience จากประสบการณ์ สู่การแลกเปลี่ยนมุมมอง

The CMO Academy รุ่นที่ 8 :2023 Looking Ahead, Going Beyond หลักสูตร Flag-Ship ของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ในปีนี้ออกแบบมาให้มีเนื้อหาครบมุมมองที่ตอบโจทย์โลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลง เพื่อนักการตลาดได้มาทบทวนและนำไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ

หลักสูตรนี้ ได้ทั้งความรู้ ประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมมิตรภาพที่จะนำไปต่อยอดในการทำพันธมิตรทางธุรกิจในอนาคต ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อตอบโจทย์แก่ ผู้บริหารระดับสูงด้านการตลาด หรือ Chief Marketing Officer โดยตรง ครบทุกมุมมองการตลาดยุคใหม่ที่ตอบโจทย์โลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลง และ ยังช่วยเพิ่มศักยภาพทางความคิดและกลยุทธ์การตลาดที่เหนือกว่า..หลักสูตรที่ผู้บริหารยุคใหม่ ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ‼

 

เนื้อหา และ หัวข้อการเรียนรู้ในหลักสูตรนี้ แบ่งเป็น 5 Part

PART I: ” Beyond vision จากวิสัยทัศน์ สู่ความสำเร็จ ”
  • Welcome to the Unknown World of Marketing
  • Beyond success… Be a Legend
  • Beyond leadership … How Culture Transformation Lead to Success
  • Beyond Media – Connecting Experiences
  • Beyond HR – Managing people through change: ความสำคัญของการสร้างคนในโลกธุรกิจยุคใหม่
  • Beyond Disruption – Change before you were disrupted

 


PART II: ” Beyond strategy จากกลยุทธ์ สู่ผลลัพธ์ใหม่ ” 
  • Strategy Under Uncertainty กลยุทธ์แห่งการก้าวต่อไปในโลกธุรกิจ
  • New Era Customer – their insight and mindset
  • How to win in the Digitalize world
  • Welcome to the Customer Experience Era
  • Business Resilience Framework

 


PART III: ” Beyond technology จากนวัตกรรม สู่ความเป็นไปได้”
  • Empathy is the key to unlock innovation
  • Making an Impact with BIG Data
  • Impact of Social Tech and Social Commerce: during and post-pandemic
  • Metaverse – NFT – and the Future of Possibilities

 


PART IV: “Beyond sustainability จากความตั้งใจ สู่ความเปลี่ยนแปลง”
  • Beyond sustainability: Survive the turbulence through the Culture

 


PART V: “Beyond Experience จากประสบการณ์ สู่การแลกเปลี่ยนมุมมอง “
  • สัมผัสประสบการณ์นอกคลาส กับการ visit บริษัทชั้นนำของประเทศไทย
เตรียมพบกับ วิทยากรระดับประเทศ ฟังมุมมองและวิสัยทัศน์จากประสบการณ์ของเหล่าผู้บริหารระดับสูงของหลากหลายกลุ่มธุรกิจ
เภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกุล
กรรมการผู้จัดการ Doctor Smooth Life Co., Ltd.
นักธุรกิจมากประสบการณ์ เจ้าของแบรนด์ Smooth-E และ Dentiste' ที่นำพาธุรกิจความสำเร็จมายาวนาน ซึ่งเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จะมาร่วมแบ่งปัน และแลกเปลี่ยนมุมมองแนวทางในการดำเนินธุรกิจให้ก้าวพ้นวิกฤตการณ์ต่างได้อย่างเข้มแข็ง
คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
แม่ทัพใหญ่ แห่งค่ายอาร์เอส ที่ไม่ว่าจะเจอวิกฤตการณ์หนักมากแค่ไหน ก็ไม่หวั่นพร้อมที่ปรับตัวให้เร็ว และกล้าเผชิญความเปลี่ยนแปลงภายใต้วิสัยทัศน์ที่ชัดเจน ถึงจะประสบความสำเร็จและเติบโตได้อย่างมั่นคง
คุณฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์
ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด
"นักปฎิบัติเรื่องแบรนด์
ที่ทำตามกฎ พอๆกับการแหกคอก
ผ่านความสำเร็จปังๆ และล้มเหลวพังๆ
มาแล้วอย่างโชกโชน"
คุณณัฐเศรษฐ์ ไตรทิพย์เจริญชัย
CEO, Jenosize Digital Group Chief Metaverse Officer, Brandverse
ผู้ก่อตั้ง Jenosize Digital Group บริษัท Marketing Technolog ชื่อดังให้ขึ้นมาเป็นบริษัทแนวหน้าทางด้าน Business Solutions และคงความสำเร็จยาวนานกว่า 10 ปี
ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
Chairman of Management Board
"ปัจจุบันถึงแม้ความรับผิดชอบหลักจะเป็นงานบริหารให้บริษัทอินเทจซึ่งเป็นบริษัทวิจัยการตลาดอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น คุณดั่งใจถวิลยังให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์จิตวิทยาผู้บริโภคเพื่อนำมาดู เทรนด์ความเปลี่ยนแปลงของโลกการตลาดยุคใหม่อยู่เสมอ และนำเทรนด์เหล่านี้มาแบ่งปันเพื่อให้ผู้บริหารนำไปใช้สร้างกลยุทธ์ขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุค Marketing 5.0 ที่ Technologyและ Psychology ต้องประสานกันอย่างกลมกลืนเพื่อตอบสนอง Micro moment ของผู้บริโภคได้"
คุณทอปัด สุบรรณรักษ์
ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ - สายการบินไทยแอร์เอเชีย 
"ผู้ชนะเลิศรางวัล Asia Marketing Excellence Award ประเภทการตลาด 3.0 (Marketing 3.0) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้องค์กรที่เป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านการขับเคลื่อนด้านการตลาด และนวัตกรรมควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม"
คุณธนาวัฒน์ มาลาบุปผา
CEO & Co-founder บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด และ นายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย
"คุณธนาวัฒน์ เป็น visionary ในวงการ Startup ที่ก่อตั้ง Priceza เครื่องมือค้นหาสินค้า และเปรียบเทียบราคารายแรกของไทย ขึ้นในปี 2552 ในปัจจุบัน Priceza นับเป็น Shopping Search Engine ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และยังเป็นที่ปรึกษาให้กับ Startup ชั้นนำหลายๆราย คุณธนาวัฒน์แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ผ่าน Podcast Start with Wai และผ่านการสอน โดยเป็นอาจารย์พิเศษรับเชิญของหน่วยงานเอกชน ภาครัฐ และมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ"
คุณธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
ในฐานะผู้บริหารของ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ในช่วงที่โลกเผชิญกับวิกฤตโรคระบาด ผู้คนต้อง Work from home องค์กรต้องพึ่งพาการทำงานแบบ Remote working ทุกภาคส่วนก็ยิ่งต้องพึ่งพาซอฟแวร์และบริการของไมโครซอฟท์ องค์กรต้องเผชิญกับความท้าทายอะไรบ้าง และ มีวิธีการปรับตัวอย่างไร “การเดินหน้าธุรกิจ ท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดครั้งใหญ่แห่งศตวรรษนี้ มีความท้าทายอย่างยิ่ง เพราะต้องอาศัยการปรับกลยุทธ์ในทุกด้านที่แยบยล และต้องไม่ใช่แค่การปรับเพื่อให้องค์กรอยู่รอดเท่านั้น แต่ต้องเป็นการวางนโยบายที่เอื้อให้ทุกองคาพยพในสังคมได้อานิสงส์จากความอยู่รอดขององค์กรด้วย”
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and Founder Hummingbirds Consulting
นักออกแบบและวางแผนกลยุทธ์จาก Consumer insight เป็นผู้เชี่ยวชาญที่นำทางให้ทุกธุรกิจมากมายหลายอุตสาหกรรมชนะในทุกสนามการแข่งขัน และเชื่อมโยงความต้องการของผู้บริโภคเข้ากับธุรกิจต่างๆเพื่อให้เกิดการเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ
ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ
นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
ผู้เชี่ยวชาญการบริหารกลยุทธ์และการลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ (New S-Curve) ธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจต่างประเทศ การบริหารกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนองค์กรให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขัน (Transformation organization) และยังถูกบันทึกเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการบริหารจัดการองค์กร พลังงาน และการตลาด
คุณปิยะชาติ อิศรภักดี
CEO, BRANDi and Companies
BRANDi บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจและการจัดการที่คิดใหญ่ระดับโลก ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ด้านการปรึกษาการสร้างแบรนด์
คุณปัทมวรรณ สถาพร
CEO กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย)
"ในฐานะผู้บริหารระดับสูงของเอเยนซี่เครือข่ายด้านการตลาดและการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คุณปัทมวรรณมีบทบาทสำคัญในการพัฒนา แบรนด์ต่างๆ ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของมายด์แชร์ เช่น ยูนิลีเวอร์ ธนาคารคารกสิกรไทย เป๊ปซี่ และมาสด้า ทั้งในมุมของการบริหารจัดการข้อมูล วิเคราะห์และเชื่อมโยงพฤติกรรมผู้บริโภคจากข้อมูล และนำเสนอกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดที่จะต่อยอดธุรกิจให้กับลูกค้าอย่างประสบความสำเร็จ"
คุณปัทมาวลัย รัตนพล
หัวหน้าคณะที่ปรึกษาบริหาร Chief Executive Advisor บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)
ในสถานการณ์ที่องค์การเผชิญปัจจัยลบ HR มีควรบทบาทอย่างไร เพื่อที่จะสนับสนุนการทำงานขององค์กรได้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทำความเข้าใจ บทบาท HR และวัฒนธรรมองค์กรใหม่ เพื่อให้สามารถนำไปปรับใช้ได้จริง รวมถึงวิธีแก้ปัญหาเมื่อ HR ต้องพบกับกรณีไม่คาดฝันของคนในองค์กร
คุณพชร อารยะการกุล
CEO , Bluebik Group PCL.
พชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK หัวเรือใหญ่นำทัพผ่าฟันปัญหาจนก้าวจากสตาร์ตอัพดาวเด่นของประเทศสู่บริษัทมหาชนเต็มรูปแบบบริษัทของคนรุ่นใหม่ สตาร์ตอัพที่ปรึกษาด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน เป็นธุรกิจเป็นดาวเด่นในยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน
คุณพิษณุ มิลินทานุช
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด
สยามคูโบต้า ผู้นำธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตร และเครื่องจักรอุตสาหกรรม
ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยนวัตกรรมการจัดการเกษตรกรรมอัจฉริยะ หรือ Agri-Innovation เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีของประชากรอย่างยั่งยืน
ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน
กรรมการอิสระธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน)และ ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
"หญิงแกร่งแห่งวงการการตลาด ที่มีประสบการณ์การนำการตลาดมาสร้างการเติบโตให้แก่บริษัท Brand Suntory ในระดับอาเซียน ปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งเป็น ที่ปรึกษาบริษัท แบรนด์ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด และดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการอิสระให้แก่หน่วยงานต่างๆมากมาย อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ เฌอร่า ล่ำสูง บางจากรีเทล โรจูคิส ฯลฯ"
คุณสุนาถ ธนสารอักษร
 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Rabbit’s Tale
ผู้ที่อยู่ในวงการเอเยนซี่และโฆษณามานาน และยังเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งแรบบิทส์ เทลล์ เอเยนซี่ที่มาพร้อมแนวคิด “Digital Way of Living” ที่มองว่าดิจิทัลไม่ได้เป็นเพียงสื่ออีกต่อไป แต่คือวิถีชีวิตของผู้คนในยุคดิจิทัล
ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
อุปนายก และ ประธานฝ่ายออกแบบประสบการณ์การเรียนรู้ และนวัตกรรมการตลาดของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย และ
กรรมการบริหารและ ที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร ศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคม นิด้า
"นอกเหนือจากความเชี่ยวชาญในมุมวิชาการและนวัตกรรมการตลาด ยังรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่หลายองค์กรในประเทศไทย ด้วยการปรับ business model ปรับ process การทำการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการของโลกธุรกิจยุคใหม่ และการปรับกระบวนการคิดโดยใช้ design thinking process มาพัฒนาองค์กรอีกด้วย"
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล
หัวหน้าภาควิชาการตลาด,ประธานหลักสูตรปริญญาโทด้านแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัจจุบันยังมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืนให้แก่องค์กรชั้นนำหลายแห่ง เป็นนักจัดรายการวิทยุ นักเขียน เป็นเจ้าของเพจ “อัจฉริยะการตลาด” ที่มีคนติดตามอยู่ประมาณ 1.7 แสนคน
คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ
หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
"ผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์และสื่อสารการตลาดที่คร่ำหวอด อยู่ในแวดวงการวางแผนกลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่ในยุคดิจิตอล มีประสบการณ์การทำงานกับบริษัทวิจัยตลาดและบริหารเอเจนซี่โฆษณาข้ามชาติมากว่า 20 ปี
ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ‘หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสารกลุ่ม’ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารรุ่นใหม่ที่สยายปีกเทเลคอมสู่การขับเคลื่อนดิจิตอลไลฟสไตล์ครบวงจรและนวัตกรรม 5G ของคนไทย"
วันและสถานที่อบรม
(ทุกวันศุกร์)
วันที่ 23, 30 กันยายน
วันที่ 1, 2, 7, 28 ตุลาคม
วันที่ 4, 11, 18 และ 25 พฤศจิกายน 2565
***************************************
วันที่ 1-2 ตุลาคม (เสาร์-อาทิตย์) สัมมนาที่พัทยา
สถานที่: โรงแรมวีรันดา รีสอร์ท พัทยา
9.00 - 16.30 น.
Bangkok Marriott Hotel The Surawongse
262 ซอย สุรวงศ์ แขวง สี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
หมายเหตุ
วันที่ 1-2 ตุลาคม เดินทางไปสัมมนา ณ โรงแรมวีรันดา รีสอร์ท พัทยา

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 95,000

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 105,000 บาท

หมายเหตุ
• ราคารวมที่พัก 1 คืน ห้องพักเดี่ยว (ในวันที่อบรมต่างจังหวัด)
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้ 3%
• ค่าใช้จ่ายในการอบรมครั้งนี้ นิติบุคคลสามารถลดหย่อนภาษีได้ 200%
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID [email protected]: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
• สามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้สิทธิ์ราคาสมาชิกได้ทันที
มีข้อสงสัย หรือสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร
© 2019 Marketing Association of Thailand
logo