หลักสูตรนี้เหมาะกับ
● ผู้บริหารฝ่ายการตลาด /การขาย
● ผู้บริหารฝ่ายประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร
● ผู้ที่ต้องนำเสนองาน หรือ แบรนด์ ให้น่าสนใจ
วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 – 16.00 น.
ที่ Asia Aviation Academy
รู้เรา – Know Me
Content
● หาจุดแข็ง และจุดขายในงานที่ทำ และเรื่องที่จะต้องสื่อสารบ่อยๆ ค้นหา IKIGAI
Expected Outcome
● สร้างสรรค์ และ เลือกกลยุทธ์อย่างชาญฉลาดเพื่อเปลี่ยนผลลัพธ์
● รู้ความหมายของการตื่นมา เพื่อทำอะไรที่มีคุณค่าโดยไม่รู้สึกว่าต้องมาทำงาน
รู้เราในเขา รู้เขาในเรา – Know You
Content
● รู้จักพรรสวรรค์ของตัวเองและทีมงาน และนำไปสร้างเป็นจุดแข็งและ จุดขายในการสื่อสาร และการทำงาน
Expected Outcome
● ขยายมุมมองในการมองโลก
● เข้าใจแรงจูงใจของตนเองและคนอื่น
รู้เล่า – Know Who
Content
● การกำหนดทิศทางการสื่อสารของเรา และแบรนด์
● เรียนรู้ Customer Persona และ Customer Journey จะไปพูดให้ใครฟัง?
Expected Outcome
● รู้กลยุทธ์การสื่อสารกับคนกลุ่มต่างๆ
● ฝึกทักษะการโน้มนาวใจคน
WORKSHOP
Content
● Start with WHO and WHY ลูกค้าของเราคือใคร อยู่ที่ไหน คิดอะไร ทำอะไร ชอบอะไร อะไรทำให้เขาต้องฟัง และซื้อเรา
Expected Outcome
● เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย และ Platform ที่จะสื่อสาร
● เข้าใจภาพรวมองค์กรเหมือนเป็น customers
รู้เรื่อง – Know How
Content
● การเขียน storyline เพื่อเล่าเรื่องให้ได้เรื่อง
● การเตรียม FRAMES Canvas เพื่อการนำเสนอที่ทรงพลัง
● การใช้เสียง รู้จักภาษากายและทักษะในการสื่อสารให้ได้ผลลัพธ์
Expected Outcome
● เข้าใจวัตถุประสงค์ ของการสื่อสาร และกำหนดวิธีการให้เหมาะสม
● วางแผนการนำเสนอทางธุรกิจให้กระชับ และทรงพลังตามสไตล์ของตัวเอง
WORKSHOP
Content
● ฝึกการเล่าเรื่องตาม Storyline
● ฝึกการนำเสนอเรื่องงาน ที่ต้องสื่อสารเป็นประจำ โดยใช้กรอบ FRAMES
Expected Outcome
● สร้างโครงเรื่อง และนำเสนอเรื่องราวได้ ตรงวัตถุประสงค์
● สามารถนำเสนอให้ได้ผลในแบบของตัวเองอย่างทรงพลัง
วิทยากร
คุณทอปัด สุบรรณรักษ์
ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจสายการบินไทยแอร์เอเชีย
ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารเพื่อความยั่งยืน
คุณชญาน์ทัต วงศ์มณี (ท้อฟฟี่ แบรดชอว์)
นักเขียน และ VP Content Managementธนาคารไทยพาณิชย์