หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
- ผู้ที่เตรียมตัวเป็นเจ้าของธุรกิจ
- ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์
- ผู้ประกอบการ SMEs
- ผู้ที่สนใจเรียนรู้ทางด้านดิจิทัล
- ผู้บริหารฝ่ายการตลาด / ฝ่ายขาย
- ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
รายละเอียด
วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566
Session 1: Intro to Digital Marketing in Action
09.00 – 09.45 น. Course Opening : Welcome to the world of “Marketing in Digital Era”
• มองเห็นภาพกว้างของการเดินทางเข้าสู่ยุคดิจิทัล
พร้อมเทรนด์ใหม่ๆที่น่าจับตามอง เพื่อเตรียมปรับตัวให้ก้าวนำอย่างมีประสิทธิภาพ
• Digital 2022 What’s going on? Key Challenges?
• World digital trend 2023 and What’s next?
โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
10.00 – 12.00 น. Break the Ice: ทำความรู้จักเพื่อนร่วมคลาส
Reflection Workshop : “นักการตลาดในโลกยุคใหม่ อะไรที่ต้องเปลี่ยน!”
• แต่ละกลุ่มหารือ และนำเสนอมุมมอง (กลุ่มละ 5 นาที)
โดย คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน
Session 2 : Technology & Future
13:00 – 13.45 น. Future of Marketing Commerce – คุณนัฐพล บุญภินนท์
13.45 – 14.30 น. Future of AI for Marketing – ดร.เทพชัย ทรัพย์นิธิ
14.45 – 16.30 น. Future of Social Platforms (LINE+FB + Linkedin+ TikTok) – คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566
Session 2 : Technology & Future
9:00 – 12.00 น. Data Driven Marketing
• Data มีผลต่อการ Run Business อย่างไร
• Data tools การทำงานกับ Data นั้นสำคัญตรงที่ต้องมี Data เราจะมาใช้
Public Dataผ่านเครื่องมือที่ทุกคนเข้าถึงได้ แต่ด้วยมุมมองใหม่ที่ไม่มีใครนึกถึง
รวมถึงการเรียนรู้ที่จะใช้ Social data ผ่าน social listening tools
ที่นักการตลาดทุกคนเข้าถึงได้
Workshop : หา Data จากโจทย์
โดย คุณณัฐพล ม่วงทำ
13.00 – 16.00 น. Enhancing Strategy with MarTech
• Introduction to New Era of Marketing
• How to utilize tech to drive sales
โดย คุณกัญชลี สำลีรัตน์
วันศุกร์ที่ 03 มีนาคม 2566
Session 3: Getting to know your audience : Consumers Insight & Journey
09.00 – 12.00 น. Consumers in Digital Era มองเห็นความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
• เขาต้องการอะไร
• พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป
• การเข้าถึงที่เปลี่ยนไป
• อะไรคือกุญแจสำคัญในการเข้าถึงหัวใจของผู้บริโภคยุคดิจิทัล
โดย ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
13:00 – 16.00 น. Consumer insight exploration workshop ฝึกการเจาะใจและเข้าให้ถึงผู้บริโภคยุคดิจิทัล
• Selecting Consumers Segments
• Utilizing Tools to learn more about Consumers Insights
• Mapping Consumer moments & Journey
Workshop : Consumer Insights ของโจทย์
โดย คุณบังอร สุวรรณมงคล
วันกเสาร์ที่ 04 มีนาคม 2566
Session 6: Content & Creative
09.00 – 12.00 น. Content Marketing : เข้าใจการสร้างคอนเทนต์ให้มีคุณค่า เนื้อหาโดนใจลูกค้า
• Fundamental & value of content marketing
• Content Marketing Strategy
• The art of Story Telling
• Case Study of Content Marketing
13:00 – 15.00 น. Creative through words
• The art of Story Telling
• Copywriting
15:00 – 16.00 น. Content ideation workshop : ค้นหา idea สร้างสรรค์content
• Set objective / problem to be solved
• Idea Stormer
• Refine ideas / put into content
• Wrap up content
Workshop : Content ของโจทย์
โดย คุณเมธี จารุมณีโรจน์
วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566
Session 4: Strategy & Execution Plan
09.00 – 16.00 น. Marketing Strategy in Digital Era การวางกลยุทธ์การตลาดในยุคดิจิทัลนั้นเปลี่ยนไปเพียงไร
มาร่วมกันเรียนรู้การวางแผนกลยุทธ์ แผนปฎิบัติการณ์ พร้อมวาง KPI ไปด้วยกัน
• What is digital strategy?
• Digital Marketing Brief Guideline
• Objective clarification
• Turn Consumer Insights to Digital Strategy
• Strategy & Execution Plan
• KPI setting and evaluation
Workshop : Marketing Strategy ของโจทย์
โดย ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2565
Session 5: Getting to Know Media : Platform & Planning
09.00 – 12.00 น. The changing landscape of Digital Media Channel & Strategy เข้าใจความเปลี่ยนไปของช่องทางการตลาด และเข้าใจภาพรวมของแพลตฟอร์มใหม่ๆ รวมถึงกลยุทธ์หลักๆในการใช้ Digital Media
* The changing landscape of digital media channels and strategy
* Pro & Con of each touchpoint
* How to use each touchpoint to support your business goal
(Awareness, Consideration and Conversion)
Workshop : Touchpoints Planning ของโจทย์
โดย คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
13.00 – 16.00 น. Pre-planning : how to get start
* Recap – understand a meaning of each digital metric
* Online tools for pre-plan digital campaign
* How to define your objective and set a KPI to your team or agency
* How to read and understand your digital campaign report
* Q & A
โดย คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2566
Session 7: Digital Marketing Plan in Action
09.00 – 16.00 น. Digital Marketing Plan in Action
นำความรู้ที่เรียนมาทั้งหมด มารวมเป็นแผนกลยุทธ์การตลาด เพื่อฝึกในการ
ลงรายละเอียดการตลาดร่วมกันตามสถานการณ์จริง โดยมีผู้เชี่ยวชาญ
ด้านการตลาดดิจิทัลให้คำปรึกษา
เรียนรู้แบบรู้ลึก รู้จริง ลงมือจริง ทั้ง 3 ด้านที่เป็นหัวใจหลัก
* Digital marketing strategy & planning
* Content strategy & planning
* Media strategy & planning
Workshop : ได้แผน ไป Present
โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566
Session 8: Presentation and discussion
13.00 – 16.30 น. Team Presentation : Digital Marketing Strategy & Action Plan
แต่ละกลุ่มนำเสนอผลงานเพื่อรับ comment จากผู้เชี่ยวชาญ
โดยแต่ละกลุ่มจะมีเวลาดังนี้
• นำเสนอ 20 นาที
• คอมเม้น 20 นาที
โดย คุณกิตติพงษ์ วีระเตชะ, คุณณัฐวรรธน์ ศรีสุข และ คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
16.30 – 17.00 น. Closing speech & Certificate ceremony
• ผู้บริหารกล่าวปิด
• มอบประกาศนียบัตร
โดย ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ
วิทยากร
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital_5-10-1.jpg)
คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
อุปนายกฝ่าย Digital marketing &Technologyสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
Strategic Planning Director &Co-Founder
BrandBaker Co.,Ltd.
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital5-13.jpg)
คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน
Human Relationship Building ExpertProfessional instructor and Inspirer
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital5-07.jpg)
คุณนัฐพล บุญภินนท์
กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ จำกัด
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital_5-15.jpg)
ดร.เทพชัย ทรัพย์นิธิ
อุปนายกสมาคมปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital5-06.jpg)
คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
Co-FounderSmall World for Kids Co., Ltd.
Facebook Alpha Tester , LINE Certified Coach
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital5-03.jpg)
คุณณัฐพล ม่วงทำ
เจ้าของเพจการตลาดวันละตอนอาจารย์วิชา Data-Driven Communication
ผู้เขียนหนังสือ Personalized Marketing
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital_5-01.jpg)
คุณกัญชลี สำลีรัตน์
Founder and Managing Director, DigiNativea member of iiG
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital5-05.jpg)
ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
Chairman of Management BoardINTAGE Thailand
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital_5-09.jpg)
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and FounderHummingbirds Consulting
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital_5-14.jpg)
คุณเมธี จารุมณีโรจน์
Chief Marketing OfficerCardX
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital5-11.jpg)
ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
กรรมการบริหารและที่ปรึกษาด้านการสื่อสารศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคม
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital5-02.jpg)
คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
Performance & Ecommerce LeadPublicis Media Thailand
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital5-12.jpg)
คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ด้านการตลาดและนวัตกรรมกลุ่มบริษัทเดนท์สุฯ ประเทศไทย
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/12/speaker_digital5-04.jpg)
คุณณัฐวรรธน์ ศรีสุข
Director ,Digital Marketing ProgramSchool of Business Administration
Bangkok University