หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
- ผู้ที่เตรียมตัวเป็นเจ้าของธุรกิจ
- ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์
- ผู้ประกอบการ SMEs
- ผู้ที่สนใจเรียนรู้ทางด้านดิจิทัล
- ผู้บริหารฝ่ายการตลาด / ฝ่ายขาย
- ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
รายละเอียด
วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2565 Intro to Digital Marketing in Action
09.00 – 09.45 น. Course Opening : Welcome to the world of “Marketing in Digital Era”
• กล่าวต้อนรับโดยผู้บริหารสมาคมฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ และภาพรวมของหลักสูตร
• มองเห็นภาพกว้างของการเดินทางเข้าสู่ยุคดิจิทัล พร้อมเทรนด์ใหม่ๆที่น่าจับตามอง เพื่อเตรียมปรับตัวให้ก้าวนำอย่างมีประสิทธิภาพ
• Digital 2022 What’s going on? Key Challenges?
• World digital trend 2022 and What’s next?
โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
09.45 – 10.00 น. แบ่งกลุ่ม และ จัดเคสของแต่ละกลุ่ม เพื่อใช้ในการเรียนตลอดคอร์ส (แจกโจทย์)
10.00 – 12.00 น. Break the Ice: ทำความรู้จักเพื่อนร่วมคลาส
Reflection Workshop : “นักการตลาดในโลกยุคใหม่ อะไรที่ต้องเปลี่ยน!”
• แต่ละกลุ่มหารือ และนำเสนอมุมมอง (กลุ่มละ 5 นาที)
โดย คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน
13:00 – 16.00 น. Data Driven Marketing
• Data มีผลต่อการ Run Business อย่างไร
• Data tools การทำงานกับ Data นั้นสำคัญตรงที่ต้องมี Data เราจะมาใช้
Public Dataผ่านเครื่องมือที่ทุกคนเข้าถึงได้ แต่ด้วยมุมมองใหม่ที่ไม่มีใครนึกถึง
รวมถึงการเรียนรู้ที่จะใช้ Social data ผ่าน social listening tools
ที่นักการตลาดทุกคนเข้าถึงได้
Workshop : หา Data จากโจทย์
โดย คุณณัฐพล ม่วงทำ
วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2565 Media – Entertainment – Commerce Trends
Future of Platform
09.00 – 10.00 น. Facebook – คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
10.00 – 11.00 น. LINE – คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
11.15 – 12.00 น. TIKTOK – คุณภัชภิชา เม่นมิ่ง
13.00 – 14.00 น. Google – คุณรจนา ดำเกิงตระกูล
Future of MarTech
14.00 – 14.45 น. How to enhance marketing strategy with Martech
โดย คุณกัญชลี สำลีรัตน์
Future of Entertainmerce & The New Reality
15.00 – 16.00 น. Crypto x NFT x Gamefi
โดย คุณธีระฑัต หนูดำ
วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2565 Getting to know your audience : Consumers Insight & Journey
09.00 – 12.00 น. Consumers in Digital Era มองเห็นความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
• เขาต้องการอะไร
• พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป
• การเข้าถึงที่เปลี่ยนไป
• อะไรคือกุญแจสำคัญในการเข้าถึงหัวใจของผู้บริโภคยุคดิจิทัล
โดย ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
13:00 – 16.00 น. Consumer insight exploration workshop ฝึกการเจาะใจและเข้าให้ถึงผู้บริโภคยุคดิจิทัล
• Selecting Consumers Segments
• Utilizing Tools to learn more about Consumers Insights
• Mapping Consumer moments & Journey
Workshop : ได้ Consumer Insights ของโจทย์
โดย คุณบังอร สุวรรณมงคล
วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2565 Strategy & Execution Plan
09.00 – 16.00 น. Marketing Strategy in Digital Era การวางกลยุทธ์การตลาดในยุคดิจิทัลนั้นเปลี่ยนไปเพียงไร
มาร่วมกันเรียนรู้การวางแผนกลยุทธ์ แผนปฎิบัติการณ์ พร้อมวาง KPI ไปด้วยกัน
• What is digital strategy?
• Digital Marketing Brief Guideline
• Objective clarification
• Turn Consumer Insights to Digital Strategy
• Strategy & Execution Plan
• KPI setting and evaluation
Workshop : ได้ Marketing Strategy ของโจทย์
โดย ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 Digital Touchpoint Planning
09.00 – 16.00 น. Digital Touchpoint Planning
* The changing landscape of digital media channels and strategy
* Pro & Con of each touchpoint
* How to use each touchpoint to support your business goal
(Awareness, Consideration and Conversion)
Workshop : ได้ Touchpoints Planning ของโจทย์
โดย คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
วันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2565 Content & Creative
09.00 – 12.00 น. Content Marketing : เข้าใจการสร้างคอนเทนต์ให้มีคุณค่า เนื้อหาโดนใจลูกค้า
• Fundamental & value of content marketing
• Content Marketing Strategy
• The art of Story Telling
• Case Study of Content Marketing
13:00 – 15.00 น. Creative through words
• The art of Story Telling
• Copywriting
15:00 – 16.00 น. Content ideation workshop : ค้นหา idea สร้างสรรค์content
• Set objective / problem to be solved
• Idea Stormer
• Refine ideas / put into content
• Wrap up content
Workshop : ได้ Content ของ โจทย์
โดย คุณเมธี จารุมณีโรจน์
วันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2565 Digital Marketing Plan in Action
09.00 – 16.00 น. Digital Marketing Plan in Action
นำความรู้ที่เรียนมาทั้งหมด มารวมเป็นแผนกลยุทธ์การตลาด เพื่อฝึกในการ
ลงรายละเอียดการตลาดร่วมกันตามสถานการณ์จริง โดยมีผู้เชี่ยวชาญ
ด้านการตลาดดิจิทัลให้คำปรึกษา
เรียนรู้แบบรู้ลึก รู้จริง ลงมือจริง ทั้ง 3 ด้านที่เป็นหัวใจหลัก
* Digital marketing strategy & planning
* Content strategy & planning
* Media strategy & planning
Workshop : ได้แผน ไป Present
โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
วันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2565 Presentation and discussion
09.00 – 12.00 น. เตรียมตัว และซ้อมการนำเสนอแผน
13.00 – 16.30 น. Team Presentation : Digital Marketing Strategy & Action Plan
แต่ละกลุ่มนำเสนอผลงานเพื่อรับ comment จากผู้เชี่ยวชาญ
โดยแต่ละกลุ่มจะมีเวลาดังนี้
• นำเสนอ 20 นาที
• คอมเม้น 20 นาที
โดย คุณกิตติพงษ์ วีระเตชะ, คุณณัฐวรรธน์ ศรีสุข และ คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
16.30 – 17.00 น. Closing speech & Certificate ceremony
• ผู้บริหารกล่าวปิด
• มอบประกาศนียบัตร
โดย คุณอนุวัตร เฉลิมไชย
วิทยากร
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/01/oil-Kanchalee-01-07.png)
คุณกัญชลี สำลีรัตน์
Founder and Managing DirectorDigiNative - a member of iiG
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/09/Jaras.png)
คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
Senior professionalmarketing technology enablement
Card X
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/01/Nuttapon-01.png)
คุณณัฐพล ม่วงทำ
เจ้าของเพจการตลาดวันละตอนอาจารย์วิชา Data-Driven Communication
ผู้เขียนหนังสือ Personalized Marketing
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/09/K.Tum_.png)
คุณณัฐวรรธน์ ศรีสุข
Director, Digital Marketing Program School of Business AdministrationBangkok University
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2020/12/DMA3_Aom.png)
ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
COOINTAGE Thailand
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/01/Thannithi-01.png)
คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
Co-FounderSmall World for Kids Co., Ltd.
1 ใน 10 Facebook Alpha Tester ของประเทศไทย
และ LINE Certified Coach
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/01/Q-Teeratat-01.png)
คุณธีระฑัต หนูดำ
Digital Asset investorเจ้าของเพจ คยต และ Mooncat แมวกาวเกมส์
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2021/04/Bangorn-03-e1617855170366.png)
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and FounderHummingbirds Consulting
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/01/Patpicha-Tiktok-01.png)
คุณภัชภิชา เม่นมิ่ง
Growth partnership team leadTikTok
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/09/Medhee.png)
คุณเมธี จารุมณีโรจน์
Managing PartnerBrandAholics
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/01/Rojana-01-06.png)
คุณรจนา ดำเกิงตระกูล
Head of Agency and Google Marketing PlatformGoogle Thailand
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2019/09/Watsupol.png)
คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน
Human Relationship Building ExpertProfessional instructor and Inspirer
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2022/01/dr_somchart-02.png)
ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
กรรมการบริหารและที่ปรึกษาด้านการสื่อสารศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคม
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2020/12/DMA3_Jeep.png)
คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุลStrategic Planning Director &Co-Founder
BrandBaker Co., Ltd.
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2020/12/DMA3_Oliver.png)
คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ
หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสารกลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)