SHARE

Super Brand Manager รุ่นที่ 39

หลักสูตรการตลาดยุคใหม่ ที่ครบทุกศาสตร์ กลั่นทุกกลยุทธ์ สู่การสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืนและขับเคลื่อนธุรกิจได้จริง พลิกมุมคิดจากการ “ทำการตลาด” ไปสู่การ “ขับเคลื่อนธุรกิจ” ด้วยพลังของแบรนด์ในโลกยุคใหม่
3P ที่ได้จากหลักสูตรนี้
Perspective
พลิกบทบาทนักการตลาดจากผู้ทำแคมเปญ มาเป็นผู้ออกแบบระบบสร้างการเติบโตของแบรนด์ แบบ co-create ที่ผสาน consumer, content, channel และ culture
Practicality
ได้กรอบคิด เครื่องมือ และแนวปฏิบัติที่ทันสมัย ใช้งานได้จริงกับทีมและองค์กร พร้อมกรณีศึกษาจากแบรนด์แถวหน้า
Pitch-Ready
ได้ฝึกวาง Brand Strategy พร้อมนำเสนอจริง และรับคำแนะนำจากจากผู้เชี่ยวชาญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ระดับประเทศ

Super Brand Manager#39
Re-Frame Your Brand with Impact
From Marketing Execution to Brand Strategy That Drives Business Result

หลักสูตรสำหรับ Brand Manager, Marketing Manager, นักการตลาดและเจ้าของแบรนด์ ทุกคนที่ต้องการ “Re-Frame” วิธีคิดจากการทำการตลาดแบบเดิมให้กลายเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนองค์กรในโลกยุคใหม่ เพื่อสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจอย่างชัดเจนและยั่งยืน

🧩Program Structure : เรียนรู้ทั้งหมด 12 Sessions 11 วัน พร้อมลงมือทำ Group Project และ Final Pitch

Module 0 : Re-Think the Brand

  • New Brand Playbook เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ และออกแบบแนวทางการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยคุณค่า Value-First Growth
    แบรนด์ยุคใหม่ไม่สามารถยึดสูตรเดิมหรือแค่โฆษณาให้ดังอีกต่อไป ผู้บริโภคต้องการคุณค่าที่แท้จริงนักการตลาดจึงต้องเข้าใจอนาคต ของแบรนด์บริบทของผู้บริโภคและออกแบบบทบาทของตนเองให้ขยับจาก“นักสร้างสรรค์”สู่“ผู้ออกแบบประสบการณ์การเติบโตอย่างยั่งยืน”
  • Brand Ecosystem Design คิดแบรนด์ให้เป็นระบบ เชื่อมโยง platform thinking + customer experience journey ที่ไร้รอยต่อ
    การสร้างแบรนด์ยุคใหม่ไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์หรือโฆษณา แต่คือการออกแบบ ecosystem ที่สร้างความสัมพันธ์แบบไร้รอยต่อ ครอบคลุมทั้งชุมชน ความภักดี และประสบการณ์ของลูกค้า

Module 1 : Re-Frame Strategy

  • Brand Growth Strategy for the Now เปลี่ยนกลยุทธ์แบรนด์จากระยะสั้น สู่ Growth Loop ที่สร้าง Brand Equity อย่างยั่งยืน
    เปลี่ยนมุมมองกลยุทธ์แบรนด์จากการวางแผนเพื่อให้คน “รับรู้” มาเป็นการสร้างวงจรการเติบโตที่มีมูลค่า ผ่าน Value Loop → Customer Loop → Brand Equity
  • Beyond Digital เปลี่ยน Martech & Data ให้เป็นพลังขับเคลื่อนแบรนด์ ผ่านการใช้ AI & personalization อย่างมีเป้าหมาย
    เทคโนโลยีและ Martech จะไม่มีความหมายเลยหากไม่สามารถเปลี่ยนข้อมูลเป็น insight และต่อยอดเป็นประสบการณ์ที่มีมูลค่าให้ลูกค้าได้
  • Strategy-in-Action : Farming the Future with Kubota มองกลยุทธ์แบรนด์ในมิติใหม่ เมื่อ Smart Farming ไม่ใช่แค่เรื่องการเกษตร

Module 2 : Re-Engage with Meaning

  • Story that Moves, Campaign that Converts ออกแบบเรื่องเล่าและแคมเปญให้ “ขยับหัวใจ” และ “ขยับยอดขาย” ไปพร้อมกัน
    แบรนด์เล่าเรื่องได้ดีแต่ขายไม่ได้? หรือขายได้แต่ไม่มีพลัง? คุณต้องออกแบบเรื่องราวที่เคลื่อนคนได้จริง และสร้างผลลัพธ์ให้แบรนด์แบบวัดได้ (และสร้างคุณค่า ที่มากกว่าแค่กำไรให้กับแบรนด์)
  • Maximizing Media Efficiency & Measuring Campaign Performance เข้าใจ Media Ecosystem แบบใหม่ และใช้งบโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมวัดผลได้ในเชิงธุรกิจ
    งบโฆษณายุคนี้ต้องสร้างผลลัพธ์ที่เป็นระบบ Ecosystem ไม่ใช่แยกซื้อช่องทาง และต้องวัดได้จริงทุก touchpoint
  • Brand Empathy & Customer Insight เจาะลึก Insight ที่ซ่อนอยู่ใต้พฤติกรรม ด้วย empathy & data เพื่อสร้าง strategy และ activation ที่ “แม่น” และ “ตรงใจ”
    ปูพื้นฐานเรื่องการเงินในมุมนักการตลาด ฉลาดวิเคราะห์ก่อนตัดสินใจข้อมูลไม่ใช่ insight จนกว่าจะฟังและเข้าใจความเป็นมนุษย์ของลูกค้าอย่างแท้จริง


Module 3 : Re-Lead the Team & Project

  • Leadership & People Power เปิดมุมมองของผู้บริหาร ในการเปลี่ยนวิธีทำงานของทีมการตลาดให้ agile & cross-functional ในองค์กร
     นักการตลาดที่ประสบความสำเร็จในวันนี้ ไม่ใช่แค่คนคิดเก่ง แต่ต้อง influence ข้ามทีมได้ ทำงานเร็ว และประสานผลลัพธ์อย่างชาญฉลาด
  • Team Project ลงมือทำโจทย์จริงในทีม ฝึกคิด วางแผน และทำ Action Plan ที่เปลี่ยนแปลงแบรนด์ได้จริง
  • Pitching the Brand Plan
    เสนอแผนแบรนด์ต่อกรรมการ พร้อมรับคำแนะนำเชิงกลยุทธ์ เพื่อขัดเกลาแผนให้ “ใช้ได้จริง – โน้มน้าวได้จริง”

3 Special Session for Super Brand Manager

3 ศาสตร์ที่ผู้บริหารยุคใหม่ ต้องรู้ !  

  • Art of Sales : Key to Win วางกลยุทธ์การขายอย่างไร ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย
    เทคนิคการขาย ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
  • Digital Strategies for Real Customer Impact : กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่สร้างผลลัพธ์จริง
    กลยุทธ์ดิจิทัลยุคใหม่ ไม่ใช่เรื่องของแค่การลงโฆษณาให้คนเห็น แต่เป็นเรื่องของการ ‘เข้าใจลูกค้า’ อย่างลึกซึ้ง แล้วส่งมอบประสบการณ์ที่ตรงใจในเวลาที่ใช่ บนช่องทางที่เหมาะสม เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ธุรกิจสัมผัสได้จริง
  • Finance for Non-Finance Manager : นักการตลาด ฉลาดวิเคราะห์การเงินก่อนตัดสินใจ
    ปูพื้นฐานเรื่องการเงินในมุมนักการตลาด ฉลาดวิเคราะห์ก่อนตัดสินใจ เพื่อเป็นการปลดล็อกเรื่องการเงิน สำหรับผู้บริหารทีมยุคใหม่
วันและสถานที่อบรม
สัมมนาทุกวันพฤหัสบดี และเสาร์
วันที่ 24, 31 กรกฎาคม 2568
วันที่ 2, 7, 9, 14, 16, 21, 30 สิงหาคม 2568
09.00 - 16.00 น.
โรงแรม Grande Centre Point Terminal 21
2 ซอย สุขุมวิท 19 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 72,000 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 75,900 บาท

หมายเหตุ
• ราคารวมเอกสารประกอบการสัมมนา, อาหารกลางวัน และอาหารว่าง
• ราคารวมห้องพักคู่ (ในวันที่อบรมต่างจังหวัด)
• ราคาด้านบน ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (สมาชิกราคา 72,000 บาท ผู้สนใจทั่วไปราคา 75,900 บาท)
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้ และรบกวนออกเอกสารส่งมาตามที่อยู่บริษัท
• ค่าใช้จ่ายในการอบรมครั้งนี้ บริษัทและนิติบุคคลสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ 200%
• โปรดสั่งจ่ายเช็คขีดคร่อมในนาม “สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย” หรือ โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สาขาลุมพินี บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 256-1-03525-1 กรุณาส่งหลักฐานกลับมาที่อีเมล [email protected]
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
© 2019 Marketing Association of Thailand
logo