News

ภาพบรรยากาศงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 และ การเลือกตั้งนายกสมาคมการตลาดฯ

2.5k
SHARE

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ได้จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ในวันพุธที่ 27 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมคาร์ลตัน สุขุมวิท ห้อง สุขุทวิท 1-2 และได้เชิญสมาชิกเข้าร่วมประชุมพร้อมอัพเดตเทรนด์ ไปกับสัมมนาพิเศษ“Post Omicron Consumer ถอดรหัสการตลาด ‘Fast Forward’ ”  โดย คุณบังอร สุวรรณมงคล CEO & Founder, Hummingbirds Consulting ดร.ธรรม์ จิราธิวัฒน์ President The 1- Central Group และ คุณทอปัด สุบรรณรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สายการบินแอร์เอเชีย

สมาคมการตลาดฯ เสริมความเชื่อมั่น
พร้อมเป็นกำลังขับเคลื่อน เคียงข้างผู้ประกอบการไทย

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย นำโดย นายอนุวัตร เฉลิมไชย นายกสมาคมฯ แถลงผลงานในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 โดยมีหลากหลายผลงานตามวิสัยทัศน์ Marketing Excellence as a ‘Competitive Force’ of the Nation คือ การใช้ความเยี่ยมยอดทางการตลาด เป็น พลังขับเคลื่อนการแข่งขันของประเทศ และขับเคลื่อนธุรกิจให้พ้นวิกฤติโควิด

นายอนุวัตร เฉลิมไชย นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วงปี 2563 – 2565 ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ทั่วโลกได้เผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเป็นสถานการณ์วิกฤติซึ่งมาเปลี่ยนโลกที่เราเคยรู้จัด สมาคมการตลาดฯได้พยายามอย่างเต็มที่ ที่จะช่วยเหลือ สนับสนุน และยืนเคียงข้าง เสริมความแกร่งผู้ประกอบการและนักการตลาดไทย ผ่านโครงการสำคัญที่เพิ่งริเริ่มใหม่ คือ

1. “MAT Vaccine For Business” รายการสารพันความรู้การตลาดออนไลน์ผ่านช่องทาง Facebook Live ซึ่งมีการออกอากาศอย่างต่อเนื่อง และมีผู้เข้าชมกว่า 850,000 ครั้ง

2. การสร้างแพลตฟอร์มเพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ “MAT CMO Council” ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกระดับ CEO, MD, CMO เป็นตัวแทน 105 องค์กรชั้นนำ จาก 12 ประเภทธุรกิจ

3. การปรับรูปแบบของกิจกรรมที่สำคัญของสมาคม ให้เป็นรูปแบบ Hybrid และ Virtual Conference ไม่ว่าจะเป็นงาน “Thailand Marketing Day Conference” และ “MAT National Webinar” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ คณาจารย์ และนิสิตนักศึกษา กว่า 13,300 คนได้เข้าถึงความรู้ดีๆได้ในช่วง lock down

4. การ Rebranding และ Relaunch การประกวด “Marketing Award of Thailand” งานประกวดแคมเปญการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เพื่อสนับสนุนและยกย่องผลงานซึ่งเป็นฝีมือของนักการตลาดในประเทศไทย โดยมีการปรับกลุ่มรางวัล พร้อมปรับเกณฑ์และขั้นตอนการตัดสินรูปแบบใหม่เพื่อให้มีความสอดคล้องกับโลกการตลาดยุคใหม่ มีผู้เข้าร่วมประกวด 73 ผลงาน จาก 44 องค์กร

5. การเปิดตัว “J-MAT Brand Planning Competition” การประกวดแผนการสร้างแบรนด์ระดับอุดมศึกษาครั้งแรกในประเทศ มีนิสิต นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมวันเปิดโครงการทั้งสิ้นกว่า 1,500 คน

และในการประชุมสามัญประจำปี 2565 นี้ ได้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ประจำวาระ ปี 2565 – 2567 ซึ่งผู้ที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกของสมาคมการตลาดฯ คือ ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นักการตลาดและผู้บริหารผู้มีประสบการณ์และบทบาทสำคัญในการสร้าง New S-Curve ให้กับ ปตท. ซึ่งท่านได้ตั้งปณิธานในการสร้างให้สมาคมการตลาดฯ เป็นแพลตฟอร์มในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ของนักการตลาด พร้อมใช้การตลาดและนวัตกรรมเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ให้เกิด Value-Based Economy และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับภาคธุรกิจและสังคมไปพร้อมๆกัน

สมาคมการตลาดฯขอขอบคุณสมาชิก และผู้ให้การสนับสนุนทุกท่าน  ที่ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมและโครงการต่างๆ ของสมาคมการตลาดฯด้วยดีเสมอมา🙏🙏

Tags:

ผู้เขียน
MAT TEAM

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย

สมัครรับข่าวสาร

logo