3 Modules
[Up Coming] Module 3 :
LINE CHAT Commerce[Past] Module 1 :
Facebook Commerce[Past] Module 2 :
Full-funnel e-Commerce ON GOOGLEในโลกที่โอกาสทางธุรกิจมีอยู่ทุกที่ ทุกเวลา ผู้ประกอบการต้องเรียนรู้ เจาะลึก ว่าจะใช้ประโยชน์จากสื่อรอบตัวอย่างไร ให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เกิด impact สูงสุด ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้
สมาคมการตลาด จึงสร้างสรรค์หลักสูตรใหม่ ที่เน้นการลงมือทำ สร้างความเข้าใจผ่านการลงมือจริง เจาะลึกในแต่ละ tool โดยแบ่งการเรียนเป็น 3 modules ให้ผู้สนใจเลือกเรียนได้อย่างอิสระ
ใครเหมาะกับคอร์สนี้
องค์กรขนาดใหญ่
- พนักงานระดับปฎิบัติการณ์ – ผู้จัดการที่เป็นผู้ดูแลด้านการสื่อสาร หรือช่องทางการขายออนไลน์
- มีช่องทางการขายที่หลากหลาย ทั้ง Offline & Online ในปัจจุบันธุรกิจมีการใช้ Social Commerce พอสมควร แต่มีความสนใจรายละเอียดการลงมือทำในแต่ละ Platform เพื่อการเลือกใช้อย่างมีประสิทธิภาพ มี Strategic Focus สามารถนำมาขยายโอกาสทางการขายได้
- เรียนรู้เพื่อให้สามารถ guide ทีมงาน in-house หรือ ทีม agency อย่างมีประสิทธิภาพ
องค์กรขนาดกลาง – เล็ก
- เจ้าของกิจการที่สนใจขยายช่องทางการขายไปยังโลกออนไลน์ และ พนักงานระดับปฎิบัติการณ์ – ผู้จัดการที่เป็นผู้ดูแลด้านการตลาด การสื่อสาร หรือช่องทางการขายออนไลน์
- ใช้ช่องทางการขายผ่าน social platform เป็นหลักอยู่แล้ว แต่อยากขยายศักยภาพ และขยายยอดขายอย่างมืออาชีพ โดยสนใจรายละเอียดแต่ละ platform เพื่อการเลือกใช้อย่างมีประสิทธิภาพ มี strategic focus
- เรียนรู้เพื่อนำไปทำเองได้จริง เมื่อจบคอร์สก็จะได้นำไปใช้งานได้เลยทันที
MODULE 3 : LINE CHAT COMMERCE
วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564
โดย คุณยุทธนา เทียนธรรมชาติ
PART 1 : ทำความเข้าใจ
WHAT & WHY
⁕ รู้จักกับ LINE Official Account และความสามารถของ LINE Official Account
⁕ ทำไม LINE@ หรือ LINE Official Account (LINE OA) ช่วยในการปิดการขายได้ดีกว่า LINE ส่วนตัว
WHERE & WHEN Platform นี้มี Tools สำคัญคืออะไรบ้าง และมีบทบาทอย่างไร ในช่วงเวลาไหนของ Customer Journey
WHO LINE Commerce สำหรับ SME
PART 2 : ใช้ให้เป็น และ ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ
HOW
⁕ การใช้งานเครื่องมือพื้นฐานของ LINE OA
– LINE OA แตกต่างจาก INE ส่วนตัวอย่างไร
– เริ่มต้นสมัคร Line OA และตั้งค่า
– วิธีการเพิ่มเพื่อนใน Line OA
– Tools สำคัญของ Line OA ทุกตัวที่จำเป็นต้องใช้ในธุรกิจ
– วิธีทำ Line OA Rich Menu
– ยิง Broadcast อย่างไรให้คุ้มที่สุด
– Line OA Audience คืออะไรและสร้างได้อย่างไร?
– เริ่มต้นกับ LineMyShop
– Chatbot อย่างง่ายตอบลูกค้าตอนไม่ว่าง
⁕ การสร้าง LINE MyShop ระบบตระกร้าสินค้าuน LINE Official Account
⁕ การลงโฆษณาด้วย LINE Ads Platform
Session พิเศษ – Course Online : Shopee Marketing Solutions
วันที่ 1 ธันวาคม 2564 09.00 – 12.00 น.
เมื่อลงทะเบียน ครบ 3 Modules รับสิทธิ์เข้าร่วม Session พิเศษ จาก SHOPEE ฟรี!!
Shopee Marketing Solutions :
- Shopee Overview
- Digital Marketing Tool Challenges in 2021
- External Tools : FB CPAS, Google Shopping Ads, Affiliate Marketing
- Internal Tools : Shopee Ads, KOL & Live Streaming
ลงทะเบียนอย่างไร?
- คลิก ลงทะเบียน เพื่อเข้าสู่แบบฟอร์ม
- เลือก Module ที่ท่านต้องการเข้าร่วม
- กรอก ข้อมูลผู้เข้าร่วมสัมมนา และผู้ประสานงาน (ถ้ามี)
- แจ้ง ข้อมูลสำหรับ ออกใบแจ้งหนี้/ ใบกำกับภาษี
- รอ อีเมลยืนยันรายละเอียดจากทางสมาคมฯ
- ชำระเงิน และส่งหลักฐาน
** หมายเหตุ : อาจมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบเป็นออนไลน์ ตามประกาศและข้อกำหนดของทางรัฐบาล **
[Past] MODULE 1 : FACEBOOK COMMERCE
วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564
PART 1 : ทำความเข้าใจ
WHAT & WHY มาทำความรู้จัก Facebook Ads Manager เครื่องมือสำคัญ ในการทำโฆษณาแบบเต็มรูปแบบ
WHERE & WHEN Platform นี้มี Tools สำคัญคืออะไรบ้าง และมีบทบาทอย่างไร ในช่วงเวลาไหนของ Customer Journey
WHO Facebook Audiences : Insight, Custom audience, Save audience, Lookalike
PART 2 : ใช้ให้เป็น และ ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ
HOW
⁕ การวางกลยุทธ์ + แผนปฏิบัติการณ์การตลาดผ่าน platform นี้
⁕ เรียนรู้หัวใจสำคัญของการลงมือทำ
WINNING TOOL
⁕ Facebook SEO และวิธีการวิเคราะห์ผลลัพธ์ของโฆษณา
⁕ 11 Facebook Advertising Objectives
⁕ CBO ใช้ ai ในการช่วยจัดสรรงบประมาณการทำโฆษณา
WINNING FORMAT & CONTENT
⁕ Facebook winning content :
– Winning VDO
– Winning picture ads
– Winning caption
⁕ Secret tips : 3 tools / 6 ideas / 4 master contents
⁕ ฝึกการทำโฆษณาจริง (carousel / canvas)
[Past] MODULE 2 : Full-funnel e-Commerce ON GOOGLE
วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564
PART 1 : ทำความเข้าใจ
WHAT & WHY การขายสินค้าออนไลน์ผ่าน e-Commerce, Chat /Social Commerce ด้วยเครื่องมือ Google
WHERE & WHEN Platform นี้มี Tools สำคัญคืออะไรบ้าง และมีบทบาทอย่างไร ในช่วงเวลาไหนของ Customer Journey
WHO E-Commerce สำหรับ SME
PART 2 : ใช้ให้เป็น และ ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ
HOW
⁕ Best practice สำหรับการมี E-commerce, Chat & Social Commerce Website
⁕ Google Ads
– การสร้าง Traffic จากเครื่องมือต่างๆ ของ Google ตั้งแต่ Search ads, Shopping ads, Display ads และรวมถึง Video ads บน YouTube
⁕ การวางเครื่องมือสำหรับแผนการตลาดเพื่อเป็น Full funnel Marketing
YouTube for Commerce การใช้ YouTube สร้างยอดขาย เพราะเราเป็นได้มากกว่าแค่การรีวิวหรือสร้าง Content
วิทยากร
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2021/09/E-Commerce_Speaker_200x200-LINE.png)
คุณยุทธนา เทียนธรรมชาติ
CEO, Founder บริษัn aDay Freshธุรกิจผลไม้ Online เจ้าแรกของไทย
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2021/09/E-Commerce_Speaker_200x200-05.png)
คุณวุฒิภัทร เพชรสว่าง
Brand Partnership,Marketing Solutions Manager, Shopee
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2021/09/E-Commerce_Speaker_Fb.png)
คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
Co-Founder, Small World for Kids Co., Ltd.1 ใน 10 Facebook Alpha Tester ของไทย
นักการตลาดดิจิทัลยอดเยี่ยมของเอเชีย ปี 2020
![](https://www.marketingthai.or.th/wp-content/uploads/2021/09/E-Commerce_Speaker_YT.png)
คุณธนธรณ์ โพดาพล
New Business ManagerGoogle Thailand