หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร?
องค์กรใหญ่ถึงกลาง
ที่มีการทำ B2B business ทั้งหมดหรือบางส่วน (ธุรกิจที่ต้องขายสินค้าหรือบริการให้กับธุรกิจด้วยกัน หรือมีช่องทางที่ต้องขายผ่านคนกลาง ที่ไม่ใช่ end-users โดยตรง)ผู้บริหารระดับ Director หรือ Manager เป็นต้นไป ที่มาจาก
o ผู้บริหารฝ่ายการตลาดo ผู้บริหารฝ่ายการขาย
o ผู้บริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หรือการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า
o ผู้บริหาร หน่วยงานใดก็ตามที่ต้องดู external stakeholders กลุ่มต่างๆ
หลักสูตรการค้นหากลยุทธ์การตลาดและการขาย ของ B2B ที่ทรงพลังที่สุด!!
- เป็นหลักสูตรเดียว: ที่ออกแบบให้ B2B Business โดยเฉพาะ (ธุรกิจที่ต้องขายสินค้าหรือบริการให้กับธุรกิจด้วยกัน หรือมีช่องทางที่ต้องขายผ่านคนกลาง ที่ไม่ใช่ end-users โดยตรง)
 - ติดอาวุธให้ผู้บริหารยุคใหม่: เพื่อให้เข้าใจวิธีการหากลยุทธ์การขายและการตลาดที่สร้างการเติบโตได้สูงสุดให้กับธุรกิจ ด้วยการเข้าใจInsight ของ stakeholders ที่เกี่ยวข้อง ขับเคลื่อนการตลาดด้วย insight และกลยุทธ์ ไม่ใช่การเดา
 - ก้าวทันโลก: การปรับวิธีคิดแบบใหม่ ที่เข้ากับการตลาดยุคแข่งขันสูง และลูกค้า B2B ในยุค 2022 และก้าวข้ามความท้าทายด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนหมุนเร็ว
 
กำหนดการสัมมนา
08.30 น. เริ่มลงทะเบียน / ล็อคอินเข้าระบบ Zoom
09.00 – 12.00 น.
- เทรนด์และการตลาดของ B2B business ที่เปลี่ยนไปในยุค 2022
 - กับดักและสิ่งที่ผู้บริหารมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการตลาด B2B
 - WHY:
- ทำไมการตลาดแบบ B2B ต้องมีกลยุทธ์
 - ทำไมวิธีทำงานเดิมๆถึงไม่มีประสิทธิผล
 
 - WHAT:
- กลยุทธ์คืออะไร?
 - ทำไมกลยุทธ์ที่ใช่ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ
 - การทำ Marketing Goal, Strategy และ Tactics ที่ได้ผลจริง
 - สิ่งที่ผู้นำต้องเข้าใจลึกซึ้ง: ความแตกต่างระหว่าง Strategy VS Tactics
 
 - How:
- การพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขาย เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจที่เป็นB2B
 - การหา Winning Strategy ให้กับการตลาดของคุณ
 - Digital and Innovation Strategy
 
 
13.00 – 16.00 น.
ตัวอย่าง และกรณีศึกษาของกลยุทธ์การตลาด B2B ในหลายรูปแบบ เช่น
- Sales Strategy
- Retention strategy: กลยุทธ์รักษาและสร้างยอดขายจากลูกค้าเดิม
 - Acquisition strategy: กลยุทธ์ในการหาลูกค้าใหม่
 
 - Innovation Strategy
- Technology – start with why, not what
 
 - Marketing Strategy
- Product Strategy: การพัฒนาสินค้าและบริการที่ใช่ ของ B2B
 - Sales Strategy: การพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขายแบบ B2B
 - Right Customer Journey: การสร้าง Customer Journey ที่ทรงประสิทธิภาพ ของ B2B
- Triggers / Awareness building
 - Information Search
 - Consideration
 - Purchase
 - Experience
 - Re-purchase
 
 
 - Mini-Workshop เพื่อลองนำความรู้ไปใช้งานจริง
 
วิทยากร

คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO & FounderHummingbirds Consulting
