บทความ & บทสัมภาษณ์

Marketing Insight

ทะเลสีเงิน…เอาใจวัยเก๋าด้วย… กลยุทธ์การตลาดในกลุ่มสังคมผู้สูงวัย ในยุค 5.0

โดย INTAGE (Thailand)

เมื่อสัดส่วนผู้บริโภคสูงวัยที่มากขึ้นในประเทศไทย ภาคธุรกิจจึงไม่ควรที่จะมองข้ามกลุ่มผู้บริโภคหรือลูกค้าสูงวัยเป็นอย่างยิ่ง

08/01/2021
อ่านต่อ
Fast Food Brand หลบไป Faster Food Store มาแล้ว
โดย INTAGE (Thailand)

เมื่อผู้บริโภคเชื่อว่า เขาสามารถรับประทานอาหารที่ขายใน 7-Eleven ได้บ่อยๆ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องสุขภาพ และ ยังรู้สึกเข้าถึงง่ายกว่า เร็วกว่า และสะดวกกว่า ทำให้เกิด Point of Differentiation (POD) กลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ Chained Fast Food

16/09/2020
อ่านต่อ
New Normal Behavior but Same Old Needs
โดย INTAGE (Thailand)

‘New Normal’ แม้จะทำให้รู้สึกปลอดภัยจากเชื้อไวรัส แต่ขณะเดียวกันก็ขาดปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ซึ่งไม่สามารถชดเชยด้วยการคุยกันผ่านมือถือ

04/06/2020
อ่านต่อ
ใช้’ใจ’ทำการตลาด ก็จะได้’ใจ’จากผู้บริโภค
โดย INTAGE (Thailand)

เมื่อคนวัยกลางคนมองหาอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และคนวัยทำงานมองหาความสะดวกสบาย หากแบรนด์เรียนรู้และนำไปปรับใช้ ย่อมได้หัวใจของผู้บริโภคแน่นอน

23/04/2020
อ่านต่อ
The Rise of Lazy Economy
โดย INTAGE (Thailand)

เมื่อทุกอย่างสามารถทำได้ด้วยปลายนิ้ว ความคาดหวังในเรื่องความสะดวกสบายและความรวดเร็ว จึงเพิ่มขึ้นตามลำดับ แล้วแต่ละ Generation จะมีมุมมองที่ต่างกันอย่างไร

19/02/2020
อ่านต่อ
10 เทรนด์การตลาดแห่งเอเชีย ประจำปี 2563
โดย MAT TEAM

สรุป 10 เทรนด์การตลาดประจำปี 2563 จับความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงของการตลาดในภูมิภาคเอเชีย

15/01/2020
อ่านต่อ
The Rise of Gen Z – The Next Power Generation
โดย INTAGE (Thailand)

Gen Z กลุ่มคนรุ่นใหม่ มีพฤติกรรมและแนวความคิดแตกต่างจาก Gen อื่นอย่างไร ที่นักการตลาดควรสนใจและให้ความสำคัญ

03/12/2019
อ่านต่อ
SINGLE IS A NEW BLACK โสดพร้อมเปย์ ตลาดใหม่ที่คุณต้องตามจีบ
โดย สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

“คนโสด” สเตตัสที่จะเกิดขึ้นด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม วันนี้เขาและเธอได้กลายเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีกำลังซื้อสูงมากจนนักการตลาดต้องตามจีบ

07/10/2019
อ่านต่อ
Interview
glove clinic คลินิกสุขภาพเพื่อ LGBTQ ลบภาพสำส่อนสู่เฮลตี้ไลฟ์สไตล์
โดย สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

สร้างโอกาสทางธุรกิจจากไลฟ์สไตล์ของกลุ่ม LGBTQ เพราะการตรวจโรคคือการสร้างคุณภาพชีวิตที่ถูกต้อง

07/10/2019
อ่านต่อ
“หนาแค่ไหนก็ 15 นาทีจบ” BLINKIST สตาร์ทอัพหัวใสสรุปไฮไลท์จากหนังสือทั่วโลก
โดย สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

รู้จักแอพลิเคชันสำหรับนักอ่านเวลาน้อย ที่ย่อยประเด็นสำคัญจากหนังสือ nonfiction มาให้คุณรู้เรื่องได้ใน 15 นาที

28/08/2019

สมัครรับข่าวสาร

logo