
บทความ & บทสัมภาษณ์
ทะเลสีเงิน…เอาใจวัยเก๋าด้วย… กลยุทธ์การตลาดในกลุ่มสังคมผู้สูงวัย ในยุค 5.0
เมื่อสัดส่วนผู้บริโภคสูงวัยที่มากขึ้นในประเทศไทย ภาคธุรกิจจึงไม่ควรที่จะมองข้ามกลุ่มผู้บริโภคหรือลูกค้าสูงวัยเป็นอย่างยิ่ง

Fast Food Brand หลบไป Faster Food Store มาแล้ว
เมื่อผู้บริโภคเชื่อว่า เขาสามารถรับประทานอาหารที่ขายใน 7-Eleven ได้บ่อยๆ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องสุขภาพ และ ยังรู้สึกเข้าถึงง่ายกว่า เร็วกว่า และสะดวกกว่า ทำให้เกิด Point of Differentiation (POD) กลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ Chained Fast Food

New Normal Behavior but Same Old Needs
‘New Normal’ แม้จะทำให้รู้สึกปลอดภัยจากเชื้อไวรัส แต่ขณะเดียวกันก็ขาดปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ซึ่งไม่สามารถชดเชยด้วยการคุยกันผ่านมือถือ

ใช้’ใจ’ทำการตลาด ก็จะได้’ใจ’จากผู้บริโภค
เมื่อคนวัยกลางคนมองหาอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และคนวัยทำงานมองหาความสะดวกสบาย หากแบรนด์เรียนรู้และนำไปปรับใช้ ย่อมได้หัวใจของผู้บริโภคแน่นอน

The Rise of Lazy Economy
เมื่อทุกอย่างสามารถทำได้ด้วยปลายนิ้ว ความคาดหวังในเรื่องความสะดวกสบายและความรวดเร็ว จึงเพิ่มขึ้นตามลำดับ แล้วแต่ละ Generation จะมีมุมมองที่ต่างกันอย่างไร

10 เทรนด์การตลาดแห่งเอเชีย ประจำปี 2563
สรุป 10 เทรนด์การตลาดประจำปี 2563 จับความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงของการตลาดในภูมิภาคเอเชีย

The Rise of Gen Z – The Next Power Generation
Gen Z กลุ่มคนรุ่นใหม่ มีพฤติกรรมและแนวความคิดแตกต่างจาก Gen อื่นอย่างไร ที่นักการตลาดควรสนใจและให้ความสำคัญ

SINGLE IS A NEW BLACK โสดพร้อมเปย์ ตลาดใหม่ที่คุณต้องตามจีบ
“คนโสด” สเตตัสที่จะเกิดขึ้นด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม วันนี้เขาและเธอได้กลายเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีกำลังซื้อสูงมากจนนักการตลาดต้องตามจีบ

glove clinic คลินิกสุขภาพเพื่อ LGBTQ ลบภาพสำส่อนสู่เฮลตี้ไลฟ์สไตล์
สร้างโอกาสทางธุรกิจจากไลฟ์สไตล์ของกลุ่ม LGBTQ เพราะการตรวจโรคคือการสร้างคุณภาพชีวิตที่ถูกต้อง

“หนาแค่ไหนก็ 15 นาทีจบ” BLINKIST สตาร์ทอัพหัวใสสรุปไฮไลท์จากหนังสือทั่วโลก
รู้จักแอพลิเคชันสำหรับนักอ่านเวลาน้อย ที่ย่อยประเด็นสำคัญจากหนังสือ nonfiction มาให้คุณรู้เรื่องได้ใน 15 นาที