3P ที่ได้จากหลักสูตรนี้
Perspective
พลิกบทบาทนักการตลาดจากผู้ทำแคมเปญ มาเป็นผู้ออกแบบระบบสร้างการเติบโตของแบรนด์ แบบ co-create ที่ผสาน consumer, content, channel และ culturePracticality
ได้กรอบคิด เครื่องมือ และแนวปฏิบัติที่ทันสมัย ใช้งานได้จริงกับทีมและองค์กร พร้อมกรณีศึกษาจากแบรนด์แถวหน้าPitch-Ready
ได้ฝึกวาง Brand Strategy พร้อมนำเสนอจริง และรับคำแนะนำจากจากผู้เชี่ยวชาญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ระดับประเทศSuper Brand Manager#39
Re-Frame Your Brand with Impact
From Marketing Execution to Brand Strategy That Drives Business Result
หลักสูตรสำหรับ Brand Manager, Marketing Manager, นักการตลาดและเจ้าของแบรนด์ ทุกคนที่ต้องการ “Re-Frame” วิธีคิดจากการทำการตลาดแบบเดิมให้กลายเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนองค์กรในโลกยุคใหม่ เพื่อสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจอย่างชัดเจนและยั่งยืน
🧩Program Structure : เรียนรู้ทั้งหมด 12 Sessions 11 วัน พร้อมลงมือทำ Group Project และ Final Pitch
Module 0 : Re-Think the Brand
- New Brand Playbook เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ และออกแบบแนวทางการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยคุณค่า Value-First Growth
แบรนด์ยุคใหม่ไม่สามารถยึดสูตรเดิมหรือแค่โฆษณาให้ดังอีกต่อไป ผู้บริโภคต้องการคุณค่าที่แท้จริงนักการตลาดจึงต้องเข้าใจอนาคต ของแบรนด์บริบทของผู้บริโภคและออกแบบบทบาทของตนเองให้ขยับจาก“นักสร้างสรรค์”สู่“ผู้ออกแบบประสบการณ์การเติบโตอย่างยั่งยืน”
- Brand Ecosystem Design คิดแบรนด์ให้เป็นระบบ เชื่อมโยง platform thinking + customer experience journey ที่ไร้รอยต่อ
การสร้างแบรนด์ยุคใหม่ไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์หรือโฆษณา แต่คือการออกแบบ ecosystem ที่สร้างความสัมพันธ์แบบไร้รอยต่อ ครอบคลุมทั้งชุมชน ความภักดี และประสบการณ์ของลูกค้า
Module 1 : Re-Frame Strategy
- Brand Growth Strategy for the Now เปลี่ยนกลยุทธ์แบรนด์จากระยะสั้น สู่ Growth Loop ที่สร้าง Brand Equity อย่างยั่งยืน
เปลี่ยนมุมมองกลยุทธ์แบรนด์จากการวางแผนเพื่อให้คน “รับรู้” มาเป็นการสร้างวงจรการเติบโตที่มีมูลค่า ผ่าน Value Loop → Customer Loop → Brand Equity - Beyond Digital เปลี่ยน Martech & Data ให้เป็นพลังขับเคลื่อนแบรนด์ ผ่านการใช้ AI & personalization อย่างมีเป้าหมาย
เทคโนโลยีและ Martech จะไม่มีความหมายเลยหากไม่สามารถเปลี่ยนข้อมูลเป็น insight และต่อยอดเป็นประสบการณ์ที่มีมูลค่าให้ลูกค้าได้
- Strategy-in-Action : Farming the Future with Kubota มองกลยุทธ์แบรนด์ในมิติใหม่ เมื่อ Smart Farming ไม่ใช่แค่เรื่องการเกษตร
Module 2 : Re-Engage with Meaning
- Story that Moves, Campaign that Converts ออกแบบเรื่องเล่าและแคมเปญให้ “ขยับหัวใจ” และ “ขยับยอดขาย” ไปพร้อมกัน
แบรนด์เล่าเรื่องได้ดีแต่ขายไม่ได้? หรือขายได้แต่ไม่มีพลัง? คุณต้องออกแบบเรื่องราวที่เคลื่อนคนได้จริง และสร้างผลลัพธ์ให้แบรนด์แบบวัดได้ (และสร้างคุณค่า ที่มากกว่าแค่กำไรให้กับแบรนด์)
- Maximizing Media Efficiency & Measuring Campaign Performance เข้าใจ Media Ecosystem แบบใหม่ และใช้งบโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมวัดผลได้ในเชิงธุรกิจ
งบโฆษณายุคนี้ต้องสร้างผลลัพธ์ที่เป็นระบบ Ecosystem ไม่ใช่แยกซื้อช่องทาง และต้องวัดได้จริงทุก touchpoint
- Brand Empathy & Customer Insight เจาะลึก Insight ที่ซ่อนอยู่ใต้พฤติกรรม ด้วย empathy & data เพื่อสร้าง strategy และ activation ที่ “แม่น” และ “ตรงใจ”
ปูพื้นฐานเรื่องการเงินในมุมนักการตลาด ฉลาดวิเคราะห์ก่อนตัดสินใจข้อมูลไม่ใช่ insight จนกว่าจะฟังและเข้าใจความเป็นมนุษย์ของลูกค้าอย่างแท้จริง
Module 3 : Re-Lead the Team & Project
- Leadership & People Power เปิดมุมมองของผู้บริหาร ในการเปลี่ยนวิธีทำงานของทีมการตลาดให้ agile & cross-functional ในองค์กร
นักการตลาดที่ประสบความสำเร็จในวันนี้ ไม่ใช่แค่คนคิดเก่ง แต่ต้อง influence ข้ามทีมได้ ทำงานเร็ว และประสานผลลัพธ์อย่างชาญฉลาด
- Team Project ลงมือทำโจทย์จริงในทีม ฝึกคิด วางแผน และทำ Action Plan ที่เปลี่ยนแปลงแบรนด์ได้จริง
- Pitching the Brand Plan
เสนอแผนแบรนด์ต่อกรรมการ พร้อมรับคำแนะนำเชิงกลยุทธ์ เพื่อขัดเกลาแผนให้ “ใช้ได้จริง – โน้มน้าวได้จริง”
3 Special Session for Super Brand Manager
3 ศาสตร์ที่ผู้บริหารยุคใหม่ ต้องรู้ !
- Art of Sales : Key to Win วางกลยุทธ์การขายอย่างไร ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย
เทคนิคการขาย ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
- Digital Strategies for Real Customer Impact : กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่สร้างผลลัพธ์จริง
กลยุทธ์ดิจิทัลยุคใหม่ ไม่ใช่เรื่องของแค่การลงโฆษณาให้คนเห็น แต่เป็นเรื่องของการ ‘เข้าใจลูกค้า’ อย่างลึกซึ้ง แล้วส่งมอบประสบการณ์ที่ตรงใจในเวลาที่ใช่ บนช่องทางที่เหมาะสม เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ธุรกิจสัมผัสได้จริง
- Finance for Non-Finance Manager : นักการตลาด ฉลาดวิเคราะห์การเงินก่อนตัดสินใจ
ปูพื้นฐานเรื่องการเงินในมุมนักการตลาด ฉลาดวิเคราะห์ก่อนตัดสินใจ เพื่อเป็นการปลดล็อกเรื่องการเงิน สำหรับผู้บริหารทีมยุคใหม่