SHARE

Right Strategy Wins All
ค้นหากลยุทธ์ที่ใช่ ทำการตลาดอะไรก็ชนะ

23 มีนาคม 2564
ข้อดี ของการวางกลยุทธ์การตลาด คือ
ทำงานแบบใช้ทรัพยาการน้อย (คน เงิน เวลา) แต่ได้ผลมาก
ทีมงานมีทิศทางเดียวกัน ไม่ใช่ขยันทำ แต่คนละทาง = ไม่ได้ผล
1+1 = 10 การตลาดคุณจะมีผลลัพธ์สูงสุด

เหตุผลที่การตลาดส่วนใหญ่ได้ผลลัพธ์แค่ค่าเฉลี่ย เพราะเราเน้นที่การหา Tactics (เช่น จะทำตลาดแบบไหนดี มีเคมเปญดีไหม ใช้เครื่องมือหรือเทคโนโลยีเจ๋งๆ อันก่อน เป็นต้น) แต่นักการตลาดที่สร้างผลลัพธ์หลายเท่าตัวเหนือคู่แข่งในตลาด ต้องมาจากการวางกลยุทธ์ หาวิธีที่จะชนะก่อนลงไปสู้ในสนามจริง ถ้าคุณวางแผนมาดี ตอนลงมือทำคุณจะไม่เหนื่อย และไปถูกทาง แล้วสร้างผลลัพธ์ได้สูงสุดจริง ไม่ว่าจะอยู่ในสนามรบใดก็ชนะ

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร :
  • ผู้บริหารทีมการตลาด ที่ต้องกำหนดทิศทางการตลาดให้องค์กร ไปสู่ผลลัพธ์สูงสุด และเหนือกว่าคู่แข่งขัน
  • นักการตลาดที่อยากเข้าใจเรื่อง การตลาดเชิงกลยุทธ์​ ที่ไม่ใช่เน้นแค่การทำงานปัจจุบัน แต่คือการวางแผนให้ชนะอย่างแยบยล
What? กลยุทธ์คืออะไร
  • กรณีศึกษา ทำไมต้องเข้าใจปัญหา ก่อนแก้ปัญหา
  • การรู้ปัญหา VS เข้าใจปัญหา –  ผลลัพธ์ที่ต่างกันสุดขั้ว จากระดับความเข้าใจของปัญหา
  • สิ่งที่ตัวเลข ไม่ได้บอกคุณ –  เมื่อผู้บริหารทุ่มเท ทรัพยากรผิดจุด
  • อะไรคือ ความลับ ของการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมลูกค้า
  • Consumer Insight การเข้าใจลูกค้าจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ และการวางกลยุทธ์ให้ชนะ
Why? ทำไมต้องมีกลยุทธ์
  • การตลาดคืออะไร ทำไมการตลาดต้องมีกลยุทธ์ –  ธุรกิจแข่งขันกันที่วิธีคิด ไม่ใช่แค่ความพยายาม
  • การตลาดที่ทรงพลังต้องมี
    • Goal เป้าหมาย
    • Strategy กลยุทธ์
    • Tactics ยุทธ์วิธี
  • Failing to plan = Planning to Fail
How? การค้นหากลยุทธ์
  • วิธีคิดในการค้นหากลยุทธ์ ที่ทำให้คุณชนะ จาก 3 กล่องดำ
    • Blackbox 1 : Consumer Needs เราเข้าใจลูกค้าลึกซึ้งจริงหรือไม่ ?
    • Blackbox 2 : Our Core Competency จุดแข็งของเราคืออะไร ? เราจะครอบครองใจลูกค้าได้มากกว่านี้ไหม ?
    • Blackbox 3 : Our Competitive Landscape วิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง ของคู่แข่งเรา เพื่อวางแผนการต่อสู้ ?
  • กลยุทธ์การตลาด ของเราอยู่ในมุมไหน ?
    • Dump Zone
    • Losing Zone
    • Danger Zone
    • Winning Zone
  • การเรียนรู้จากกรณีศึกษา เรื่องการค้นหา Winning Strategy
วิทยากร
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO & Founder
Hummingbirds Consulting
วันและสถานที่อบรม
วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2564
8.30 - 16.00 น.
Grande Centre Point Ploenchit
100 ถนน วิทยุ แขวง ลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
หมายเหตุ
เริ่มลงทะเบียน 08.30 น.

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 7,500 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 9,000 บาท

หมายเหตุ
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้
• ค่าใช้จ่ายในการอบรมครั้งนี้ นิติบุคคลสามารถลดหย่อนภาษีได้ 200%
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
• สามารถสมัครสมาชิกเพื่อใช้สิทธิ์ราคาสมาชิกได้ทันที ในแบบฟอร์มลงทะเบียน
logo