สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
เนื้อหาที่เข้มข้น
เรียนรู้เนื้อหาเข้มข้น ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ ในรูปแบบ Workshopวิทยากรคุณภาพ
ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การตลาดที่คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดกลยุทธ์ครบมือ
เรียนรู้การวางกลยุทธ์ 'การตลาดยุคดิจิทัลแบบครบวงจร' ตั้งแต่การมองตลาด การอ่านความเป็นไปได้ ทำความเข้าใจผู้บริโภค ไปจนถึงการตั้งเป้าหมาย การวางกลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์ การวางแผนปฎิบัติการณ์ และการวัดผลหลักสูตรที่จะพาคุณก้าวเข้าสู่ “โลกแห่งการตลาดยุคใหม่” ที่มีการผสมผสาน Traditional Marketing เข้ากับ Digital Marketing ให้คุณเข้าใจการเดินทางที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค เพื่อจะได้นำข้อมูลต่างๆ มาเป็นองค์ประกอบในการวางแผนกลยุทธ์สู่นวัตกรรมการตลาดยุคใหม่ ที่เหมาะสมกับองค์การของคุณ ด้วยการเรียนแบบ Project Based จะทำให้คุณได้เข้าใจการวางกลยุทธ์ และแผนการตลาดยุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริง
หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
- ผู้ที่เตรียมตัวเป็นเจ้าของธุรกิจ
- ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์
- ผู้ประกอบการ SMEs
- ผู้ที่สนใจเรียนรู้ทางด้านดิจิทัล
- ผู้บริหารฝ่ายการตลาด / ฝ่ายขาย
- ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
รายละเอียด
วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567
Session 1: Intro to Digital Marketing in Action
09.00 – 09.45 น. Course Opening : Welcome to the world of “Marketing in Digital Era”
• มองเห็นภาพกว้างของการเดินทางเข้าสู่ยุคดิจิทัล
พร้อมเทรนด์ใหม่ๆที่น่าจับตามอง เพื่อเตรียมปรับตัวให้ก้าวนำอย่างมีประสิทธิภาพ
• Digital 2023 What’s Going on? Key Challenges?
• World Digital Trend 2024 and What’s Next?
โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
10.00 – 12.00 น. Break the Ice: ทำความรู้จักเพื่อนร่วมคลาส
Reflection Workshop : “นักการตลาดในโลกยุคใหม่ อะไรที่ต้องเปลี่ยน!”
• แต่ละกลุ่มหารือ และนำเสนอมุมมอง (กลุ่มละ 5 นาที)
โดย คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน
Session 2 : Technology & Future
13:00 – 13.45 น. Future of Social Commerce – คุณธนาวัฒน์ มาลาบุปผา
13.45 – 14.30 น. Future of AI – คุณโชค วิศวโยธิน
14.45 – 16.30 น. Future of Social Platforms (LINE+FB + Linkedin+ TikTok) – คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567
Session 2 : Technology & Future
9:00 – 12.00 น. Data Driven Marketing
• Data มีผลต่อการ Run Business อย่างไร
• Data tools การทำงานกับ Data นั้นสำคัญตรงที่ต้องมี Data เราจะมาใช้
Public Dataผ่านเครื่องมือที่ทุกคนเข้าถึงได้ แต่ด้วยมุมมองใหม่ที่ไม่มีใครนึกถึง
รวมถึงการเรียนรู้ที่จะใช้ Social data ผ่าน social listening tools
ที่นักการตลาดทุกคนเข้าถึงได้
Workshop : หา Data จากโจทย์
โดย คุณณัฐพล ม่วงทำ
13.00 – 16.00 น. Enhancing Strategy with MarTech
• Introduction to New Era of Marketing
• How to utilize tech to drive sales
โดย คุณกัญชลี สำลีรัตน์
วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567
Session 3: Getting to know your audience : Consumers Insight & Journey
09.00 – 12.00 น. Consumers in Digital Era มองเห็นความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
• เขาต้องการอะไร
• พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป
• การเข้าถึงที่เปลี่ยนไป
• อะไรคือกุญแจสำคัญในการเข้าถึงหัวใจของผู้บริโภคยุคดิจิทัล
โดย ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
13:00 – 16.00 น. Consumer Insight Exploration Workshop ฝึกการเจาะใจและเข้าให้ถึงผู้บริโภคยุคดิจิทัล
• Selecting Consumers Segments
• Utilizing Tools to learn more about Consumers Insights
• Mapping Consumer moments & Journey
Workshop : Consumer Insights ของโจทย์
โดย คุณบังอร สุวรรณมงคล
วันกเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567
Session 4: Getting to Know Media : Platform & Planning
09.00 – 12.00 น. The changing landscape of Digital Media Channel & Strategy เข้าใจความเปลี่ยนไปของช่องทางการตลาด และเข้าใจภาพรวมของแพลตฟอร์มใหม่ๆ รวมถึงกลยุทธ์หลักๆในการใช้ Digital Media
* The Changing Landscape of Digital Media Channels and Strategy
* Pro & Con of Each Touchpoint (Google, Facebook, Line, EDM, Partnership, Affiliate)
* How to use Each Touchpoint to Support your Business Goal
(Awareness, Consideration and Conversion)
Workshop : Touchpoints Planning ของโจทย์
โดย คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
13.00 – 16.00 น. Pre-planning : How to Get Start
* Recap – Understand a Meaning of Each Digital Metric
* Online Tools for Pre-Plan Digital Campaign
* How to Define your Objective and Set a KPI to your Team or Agency
* How to Read and Understand your Digital Campaign Report
* Q & A
โดย คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2567
Session 5: Strategy & Execution Plan
09.00 – 16.00 น. Marketing Strategy in Digital Era การวางกลยุทธ์การตลาดในยุคดิจิทัลนั้นเปลี่ยนไปเพียงไร มาร่วมกันเรียนรู้การวางแผนกลยุทธ์ แผนปฎิบัติการณ์ พร้อมวาง KPI ไปด้วยกัน
• What is Digital Strategy?
• Digital Marketing Brief Guideline
• Objective Clarification
• Turn Consumer Insights to Digital Strategy
• Strategy & Execution Plan
• KPI Setting and Evaluation
Workshop : Marketing Strategy ของโจทย์
โดย ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567
Session 6: Content & Creative
09.00 – 12.00 น. Content Marketing : เข้าใจการสร้างคอนเทนต์ให้มีคุณค่า เนื้อหาโดนใจลูกค้า
• Fundamental & Value of Content Marketing
• Content Marketing Strategy
• The art of Story Telling
• Case Study of Content Marketing
13:00 – 15.00 น. Creative through words
• The art of Story Telling
• Copywriting
15:00 – 16.00 น. Content ideation workshop : ค้นหา idea สร้างสรรค์content
• Set Objective / Problem to be Solved
• Idea Stormer
• Refine ideas / Put Into Content
• Wrap Up Content
Workshop : Content ของโจทย์
โดย คุณเมธี จารุมณีโรจน์
วันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2567
Session 7: Digital Marketing Plan in Action
09.00 – 16.00 น. Digital Marketing Plan in Action
นำความรู้ที่เรียนมาทั้งหมด มารวมเป็นแผนกลยุทธ์การตลาด เพื่อฝึกในการ
ลงรายละเอียดการตลาดร่วมกันตามสถานการณ์จริง โดยมีผู้เชี่ยวชาญ
ด้านการตลาดดิจิทัลให้คำปรึกษา
เรียนรู้แบบรู้ลึก รู้จริง ลงมือจริง ทั้ง 3 ด้านที่เป็นหัวใจหลัก
* Digital Marketing Strategy & Planning
* Content Strategy & Planning
* Media Strategy & Planning
Workshop : ได้แผน ไป Present
โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567
Session 8: Presentation and discussion
13.00 – 16.30 น. Team Presentation : Digital Marketing Strategy & Action Plan
แต่ละกลุ่มนำเสนอผลงานเพื่อรับ comment จากผู้เชี่ยวชาญ
โดยแต่ละกลุ่มจะมีเวลาดังนี้
• นำเสนอ 20 นาที
• คอมเม้น 20 นาที
โดย คุณกิตติพงษ์ วีระเตชะ, คุณณัฐวรรธน์ ศรีสุข และ คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
16.30 – 17.00 น. Closing speech & Certificate ceremony
• ผู้บริหารกล่าวปิด
• มอบประกาศนียบัตร
โดย ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ
วิทยากร
คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
อุปนายกฝ่าย Digital marketing &Technologyสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
Strategic Planning Director & Co-Founder
BrandBaker Co.,Ltd.
คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน
Human Relationship Building ExpertProfessional instructor and Inspirer
คุณธนาวัฒน์ มาลาบุปผา
CEO & Co-FounderPriceza Co., Ltd.
คุณโชค วิศวโยธิน
ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Mediaผู้ร่วมเขียนหนังสือ ChatGPT: AI ปฎิวัติโลก
คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
Co-FounderSmall World for Kids Co., Ltd.
Facebook Alpha Tester , LINE Certified Coach
คุณณัฐพล ม่วงทำ
เจ้าของเพจการตลาดวันละตอนอาจารย์วิชา Data-Driven Communication
ผู้เขียนหนังสือ Personalized Marketing
คุณกัญชลี สำลีรัตน์
Founder and Managing Director, DigiNativea member of iiG
ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
Chairman of Management BoardINTAGE Thailand
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and FounderHummingbirds Consulting
คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
Performance & Ecommerce LeadPublicis Media Thailand
ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
อุปนายกฝ่ายองค์ความรู้ด้านการตลาดสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
กรรมการบริหารและที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร
ศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคม
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
คุณเมธี จารุมณีโรจน์
Chief Marketing OfficerCardX
คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ
Group Chief,Brand Innovation&MarketingDentsu Group