หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร?
ผู้บริหาร Senior Manager / Director เป็นต้นไป
เน้นวิธิคิดเชิงกลยุทธ์ ไม่เน้นยุทธวิธีย่อยในระดับปฏิบัติการหลักสูตรการค้นหากลยุทธ์การตลาดและการขาย ของ B2B ที่ทรงพลังที่สุด!!
- ผู้สอนมีประสบการณ์จริงในการเป็นที่ปรึกษา B2B มาหลากหลายวงการ
- มีกรณีศึกษา B2B โดยเฉพาะ โดยหลากหลายมิติ
- แก้ปัญหา และพัฒนาตลาดจากแก่นที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่ชัยชนะแค่ระยะสั้น
- ได้ลองทำโจทย์จริง และเรียนรู้การแก้ปัญหาจากผู้ร่วมเรียนและ วิทยากร
- ได้ Networking ผู้บริหารธุรกิจ B2B ในธุรกิจต่าง ๆ
กำหนดการสัมมนา
09.00 – 12.00 น.
- เทรนด์และการตลาดของ B2B business ที่เปลี่ยนไป
- กับดัก และสิ่งที่ผู้บริหารมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการตลาด B2B
- WHY:
- ทำไมการตลาดแบบ B2B ต้องมีกลยุทธ์
- ทำไมวิธีทำงานเดิม ๆ ถึงไม่มีประสิทธิผล
- WHAT:
- กลยุทธ์คืออะไร?
- ทำไมกลยุทธ์ที่ใช่ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ
- การทำ Marketing Goal, Strategy และ Tactics ที่ได้ผลจริง
- สิ่งที่ผู้นำต้องเข้าใจลึกซึ้ง: ความแตกต่างระหว่าง Strategy VS Tactics
- How:
- การพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขาย เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจที่เป็นB2B
- การหา Winning Strategy ให้กับการตลาดของคุณ
- Digital and Innovation Strategy
13.00 – 16.00 น.
เรียนรู้การวางกลยุทธ์
- Right target
- เข้าใจกลุ่มเป้าหมายให้ลึกซึ้ง ใครคือ profitable target ของคุณ
- Right product and service
- ทำอย่างไรให้สินค้าและบริการมีจุดขายอย่างแท้จริง โดนใจลูกค้าและเหนือกว่าคู่แข่ง
- Right branding and positioning
- เราจะทำให้แบรนด์แตกต่างอย่างไร B2B ก็ต้องมีการสร้างแบรนด์
- Right purchase journey
- ทำอย่างไรให้เกิดการดึงดูดและสร้าง conversion ตลอดเส้นทางการซื้อของลูกค้า
- Mini workshop
- เพื่อนำความรู้ไปใช้งานจริง

คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and FounderHummingbirds Consulting