◊Judging Criteria◊
เกณฑ์การตัดสินจะวัดผลจากการให้คะแนนตาม 6 ดัชนีสำคัญ กล่าวคือ
1. Customer Insight
ผลงานมีความเข้าใจลูกค้าเชิงลึกในหลากหลายมิติ อาทิ Customer Pain, Customer Need, Customer Journey, Customer Experience, Customer Network และนำข้อมูลเหล่านี้ มาพัฒนานำไปสู่การสร้างสรรค์แคมเปญที่่สามารถตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้อย่างโดดเด่น
2. Objective & Strategy
ผลงานมีวัตถุประสงค์ที่แน่นอนชัดเจน (Powerful Goal) และมีการวางกลยุทธ์การตลาดที่ตอบรับกับโจทย์ที่วางไว้ เพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์ที่โดดเด่นทางธุรกิจ (Winning Strategy) พร้อมมีส่วนผสมทางการตลาดที่ตอบโจทย์อย่างลงตัว
3. Concept & Originality
ผลงานมีแนวความคิดทางการตลาดที่โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร และมีการนำเสนออย่างลงตัว ทั้งคุณค่าของสินค้าและบริการ พร้อมสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ผ่านเครื่องมือทางการตลาด
4. Implementation & Execution
ผลงานแคมเปญสามารถนำกลยุทธ์ทางการตลาดที่กำหนดไว้มาส่งเสริมคุณค่าของสินค้าทางด้านการตลาดและการขายได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างแรงจูงใจ และ มีความน่าสนใจได้
5. Effectiveness & Business Results
ผลงานต้องมีการวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม มีผลลัพธ์ชัดเจน ตรงตามวัตถุประสงค์ของแผนงานที่วางไว้
6. Purpose, Integrity & Positive Effect
ผลงานต้องสะท้อนการตลาดที่ส่งผลเชิงบวกแก่ Stakeholder ที่เกี่ยวข้องกับผลงานนั้นๆ ในด้านความมุ่งหวัง ความเชื่อ และความรับผิดชอบของแบรนด์ และ สร้างผลลัพธ์เชิงบวกผ่านแผนการตลาดที่ยั่งยืน
◊ Scoring Criteria ◊
ในแต่ละกลุ่มรางวัล จะมีน้ำหนักของคะแนนที่ต่างกัน เพื่อสะท้อนวัตถุประสงค์หลักของแต่ละกลุ่ม
◊ กำหนดการรับสมัคร ◊
เปิดรับสมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่วันนี้
ปิดรับสมัคร วันอังคารที่ 20 กันยายน 2565
◊ กำหนดการวันตัดสิน ◊
วันตัดสินรอบที่ 1 : ตัดสินจากเอกสารข้อมูลและวีดีโอ วันเสาร์ที่ 25 กันยายน 2564
วันตัดสินรอบที่ 2 : ตัดสินจากการสัมภาษณ์ผ่าน Zoom วันเสาร์ที่ 2 และ วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2564
วันตัดสินรอบ Grand Prize : วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2564
◊ ขั้นตอนการเข้าร่วมประกวด ◊
- ลงทะเบียน เพื่อแจ้งความประสงค์สมัครเข้าร่วมโครงการ click
- เลือก ประเภท แคมเปญ ที่ต้องการส่งผลงานเข้าประกวด
- เตรียมรายละเอียดผลงาน ตาม 6 หลักเกณฑ์การตัดสิน (ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม click)
- นำส่งรายละเอียดผลงาน และไฟล์สนับสนุนผลงาน click
- รายละเอียดผลงาน ที่เขียนสรุปสาระสำคัญของผลงานที่ประสบความสำเร็จ (นำส่งเป็นไฟล์ .pdf) ความยาวไม่เกิน 3 หน้ากระดาษ A4 (โปรดใช้ตัวพิมพ์ขนาดไม่ต่ำกว่า 14 Pt.)
- หากผู้ส่งผลงานเป็นฝั่ง Agency ผู้ส่งผลงานจะต้องแนบแบบฟอร์มรับรองของลูกค้า (Client Endorsement Form) ที่ทางสมาคมฯกำหนดไว้ (มาพร้อมรายละเอียดของผลงาน ในส่วนนี้) โดยจะต้องระบุชื่อ, ตำแหน่ง, อีเมล์ และเบอร์ติดต่อของลูกค้าที่สามารถตรวจสอบได้ เพื่อนำมายืนยันว่าลูกค้าได้รับทราบและยินยอมให้ส่งผลงานชิ้นนั้นๆเพื่อการประกวดได้ Download
- ไฟล์ Artwork (.jpeg) ขนาดชิ้นงาน 1.00*0.80 เมตร (แนวตั้ง) จำนวน 1 ไฟล์ โดยในโปสเตอร์จะประกอบด้วย
• เนื้อหาข้อความ และรูปภาพสื่อถึงสาระสำคัญและหัวข้อการประกวด (Overview/Summary, Objective/Target, Campaign, Description, Results) ออกแบบสวยงาม สะดุดตา น่าสนใจ
• โลโก้ของแคมเปญหรือสินค้าหรือบริการนั้น (ถ้ามี)
• ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย เช่น ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ
• ขนาดตัวอักษรของข้อความเหมาะสม อ่านได้ชัดเจน - (ถ้ามี) ไฟล์สนับสนุนผลงาน ตามสมควร เช่น VDO(.mov หรือ .mp4) / Presentation (.ppt) ขนาดไฟล์ไม่เกิน 100 MB
- รายละเอียดผลงาน ที่เขียนสรุปสาระสำคัญของผลงานที่ประสบความสำเร็จ (นำส่งเป็นไฟล์ .pdf) ความยาวไม่เกิน 3 หน้ากระดาษ A4 (โปรดใช้ตัวพิมพ์ขนาดไม่ต่ำกว่า 14 Pt.)
เกียรติยศแห่งรางวัลโล่เกียรติคุณ ผู้ได้รับการคัดเลือกจะได้รับสิทธิประโยชน์ ดังนี้
- ได้รับโล่เกียรติคุณ ในงาน Thailand Marketing Day ที่จัดขึ้น ในเดือน มีนาคม 2565
- ได้รับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เชิดชูเกียรติผ่านสื่อมวลชน และในช่องทางของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
◊ ข้อตกลงเบื้องต้น ◊
- สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จะรักษาความลับฐานข้อมูล/เอกสาร/ข้อสัญญา ของบริษัทและแคมเปญที่เข้าร่วมประกวด โดยข้อมูลที่เป็นความลับทางการค้า จะเปิดเผยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากทางสมาคมการตลาด เพื่อใช้ในการตัดสินของคณะกรรมการเท่านั้น
- ท่านจะอนุญาตให้สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เผยแพร่ผลงานของท่านในส่วนของข้อมูลที่ไม่เกี่ยวกับความลับทางการค้า ทางเทคนิค หรือ ข้อสัญญาใดๆ ที่ท่านมีภาระผูกพันอยู่กับหน่วยงานอื่นเพื่อเป็นวิทยาทานต่อสาธารณะ และเป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆให้ผู้ประกอบการด้านการตลาด
- หากผู้ส่งผลงานเป็นฝั่ง Agency ผู้ส่งผลงานจะต้องแนบแบบฟอร์มรับรองของลูกค้า (Client Endorsement Form) ที่ทางสมาคมฯกำหนดไว้ โดยจะต้องระบุชื่อ, ตำแหน่ง, อีเมล์ และเบอร์ติดต่อของลูกค้าที่สามารถตรวจสอบได้ เพื่อนำมายืนยันว่าลูกค้าได้รับทราบและยินยอมให้ส่งผลงานชิ้นนั้นๆเพื่อการประกวดได้
- ท่านได้ศึกษาและทำความเข้าใจกับกฎระเบียบต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
- การตัดสินของคณะกรรมการตัดสินที่ได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ถือว่าเป็นที่สิ้นสุด
- ผลงานหรือตัวอย่างผลิตภัณฑ์ เอกสาร ที่ส่งเข้าร่วมในแคมเปญจะไม่ส่งคืน ยกเว้นจะได้รับการระบุไว้เป็นพิเศษ
***ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม***
ติดต่อประสานงาน : คุณจิราภรณ์
อีเมล์: [email protected]
โทร.: 099-242-5244 (จุ๊บจิ๊บ)
หรือ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
1168/21 ชั้น14 อาคารลุมพินีทาวเวอร์ ถ.พระราม4 เขตสาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ กทม 10120
โทรศัพท์: 02-679-7360-3