
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (Marketing Association of Thailand: MAT) จัดพิธีประกาศผลรางวัล Marketing Award of Thailand 2025 รางวัลที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อส่งเสริมผลงานการตลาดที่มีความโดดเด่น ทั้งด้านกลยุทธ์ การออกแบบแคมเปญ ความคิดสร้างสรรค์ และการประยุกต์ใช้การตลาดเพื่อแก้ปัญหาทางธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรมและตรวจวัดผลได้จริง ซึ่งรางวัลนี้นับเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานสำคัญของแวดวงการตลาดไทย
ปีนี้มีองค์กรจากทั่วประเทศร่วมส่งผลงานจำนวน 63 องค์กร รวม 113 แคมเปญ ครอบคลุมผลงานที่ดำเนินการระหว่างเดือนมีนาคม 2567 – มีนาคม 2568 สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของนักการตลาดในการพัฒนาวิธีการทำงานและสร้างแนวทางใหม่เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น
ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย กล่าวถึงแนวทางการตัดสินว่า รางวัล Marketing Award of Thailand ให้ความสำคัญกับกระบวนการพิจารณาที่รอบด้าน โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา ทั้งภาควิชาการ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และผู้บริหารจากองค์กรชั้นนำ มาร่วมประเมินผลงานอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ผลงานที่ได้รับรางวัลสะท้อนคุณภาพ ความเหมาะสม และมาตรฐานที่ดีของวงการการตลาดไทย
หลังการพิจารณาต่อเนื่องกว่า 2 เดือน มีผลงานผ่านเข้ารอบสุดท้าย 20 แคมเปญ และสมาคมฯ ได้จัดพิธีประกาศผลรางวัลเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2568 ณ มิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่ผลงานที่โดดเด่น และเป็นตัวอย่างที่ช่วยพัฒนามาตรฐานงานการตลาดของประเทศให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายนามผู้ชนะรางวัล ดังนี้
Award Category 1: Strategic Marketing แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์สะท้อนแนวคิดทางการตลาดเพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายและมีการนำกลยุทธ์มาแปรเป็นแผนปฎิบัติการที่สอดคล้องตอบโจทย์วัตถุประสงค์ทางธุรกิจท่ามกลางการแข่งขัน และสร้างผลลัพธ์เชิงบวกให้กับแบรนด์
- รางวัล Gold Award – ไม่มีแคมเปญที่ได้รับรางวัล
- รางวัล Silver Award มี 3 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
- ชื่อผลงาน : GrabFood Group Order รักนะกรุ๊ปๆ
โดย : บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด

- ชื่อผลงาน : HIDDEN GEMS UNLOCK ปลุกพลังร้านลับ… ให้เป็นฮีโร่ของไซต์งาน
โดย : บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด

- ชื่อผลงาน : KFC MOTHER’S DAY – BUCKET WARE
โดย : บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด

- รางวัล Bronze Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
- ชื่อผลงาน : Drone Health Care ดูแลโดรนใจ
โดย : บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด

Award Category 2: Brand Experience & Communication แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านการสร้างคุณค่าของแบรนด์โดยมีการถ่ายทอดจุดยืนของแบรนด์แก่กลุ่มเป้าหมายผ่านการสร้างประสบการณ์และการสื่อสารต่าง ๆ ส่งผลให้เกิดการสนับสนุนสินค้าหรือบริการ จนกลายเป็นความจงรักภักดีในตัวแบรนด์ และนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจ
- รางวัล Gold Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
- ชื่อผลงาน : Good Walk Thailand
โดย : บริษัท เอสซีจี แลนด์สเคป จำกัด

- รางวัล Silver Award มี 2 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
- ชื่อผลงาน : Mama OK Squid Ink
โดย : บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด
- ชื่อผลงาน : หากันจนเจอ
โดย : บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
- รางวัล Bronze Award มี 2 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
- ชื่อผลงาน : แผ่นบรรเทาซวย – The Relief Sheet
โดย : บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน)

- ชื่อผลงาน : The World’s Great Celebration
โดย : บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

Award Category 3: Innovations & Martech
แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสร้างผลลัพธ์ใหม่ให้แก่ธุรกิจ มีแนวทางความคิดทางการตลาดที่โดดเด่น สร้างสรรค์ และมีการนำเสนออย่างลงตัว ทั้งคุณค่าของสินค้าและบริการ พร้อมสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ โดยใช้นวัตกรรมและเครื่องมือทางการตลาดที่ทันสมัย และนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจ
- รางวัล Gold Award – ไม่มีแคมเปญที่ได้รับรางวัล
- รางวัล Silver Award มี 2 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
- ชื่อผลงาน : GrabFood Group Order รักนะกรุ๊ป ๆ
โดย : บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด

- ชื่อผลงาน : วัสดุก่อสร้างซื้อด่วน…ง่ายๆ แค่ 1..2.. ซั่ม!!
โดย : บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด

- รางวัล Bronze Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
- ชื่อผลงาน : The Flooded room
โดย : Ikano (Thailand) Limited

Award Category 4: Sustainable Marketing
แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านความยั่งยืน โดยสามารถสะท้อนจุดยืนของแบรนด์ ในการหวังผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึง stakeholder ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวองค์กร พนักงาน ลูกค้า ซัพพลายเออร์ สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม และสร้างผลลัพธ์เชิงบวกอย่างโดดเด่น มีนัยยะสำคัญ
- รางวัล Gold Award – ไม่มีแคมเปญที่ได้รับรางวัล
- รางวัล Silver Award มี 3 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
- ชื่อผลงาน : ‘The First Coffee Club Green Cafe’ : Where Every Cup Supports a Sustainable Future
โดย : MF Cafe & Restaurant Co.,Ltd

- ชื่อผลงาน : Krungsri ESG Awards and Krungsri ESG Academy
โดย : ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

- ชื่อผลงาน : The Flooded room
โดย : Ikano (Thailand) Limited

- รางวัล Bronze Award มี 2 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
- ชื่อผลงาน : The Roza Changed Recipes
โดย : Hi-Q Food Products Co., Ltd.

- ชื่อผลงาน : รื้อ แลก ลด
โดย : CRC Sports Co., Ltd.

และมี “สุดยอดแคมเปญแห่งปี” อีก จำนวน 1 รางวัล คือ
- CMO’s Top Choice Award สุดยอดแคมเปญจากเสียงโหวตของ CMO เป็นรางวัลพิเศษสำหรับ แคมเปญที่ได้รับรางวัล Marketing Award of Thailand และได้รับการโหวตด้วยคะแนนสูงสุด จาก MAT CMO COUNCIL ซึ่งเป็นคณะผู้บริหารระดับสูงด้านการตลาดกว่า 100 ท่าน จากบริษัทชั้นนำในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ
- ผลงานที่ชนะ : Mama OK Squid Ink
โดย : บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยมุ่งมั่นในการยกย่องนักการตลาดและองค์กรที่นำการตลาดไปขับเคลื่อนการเติบโตได้อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี สร้างแรงบันดาลใจ และเปิดมุมมองใหม่ให้กับวงการการตลาดไทยต่อไป
สอบถามรายละเอียด ได้ที่ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมการตลาดฯ คุณดวงพร วงศ์กวีสกุล (ดวง) 085-4451549
รองผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสาร คุณจิราภรณ์ พึ่งสัตย์ (จิ๊บ) 099-242- 5244
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ ชม พีอาร์ คุณโสภี ฉวีวรรณ (กบ) 080-942-4559
