ข่าวประชาสัมพันธ์

Marketing Insight

MAMA OK – ONE TOUCH – PRAMY ชูพลังคอนเทนท์ สร้างแบรนด์โตแกร่ง

โดย MAT TEAM

ผ่ากลยุทธ์การตลาดด้วยคอนเทนท์สุดสตรองแห่งปีของ “3 แบรนด์ไทย” จาก MAMA OK, ONE TOUCH และอาหารแมวพรามี่ (PRAMY) ในเวทีเสวนา “วันนักการตลาดแห่งประเทศไทย 2568 (Thailand Marketing Day 2025) หัวข้อ Prompt the Future: The Power of Content – Building Thai Brand to Global ประสานเสียงต้อง “ฉีกกฎเดิม” เพื่อสร้างผลลัพธ์ใหม่ที่แตกต่าง พร้อมยกกรณีศึกษาที่กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์และออฟไลน์ ประสบความสำเร็จทั้งแบรนด์และยอดขาย

03/12/2025
อ่านต่อ
หมดยุคยิง AD “พลังครีเอเตอร์” + “พลังสินค้า” ยุคผู้บริโภคเชื่อคน มากกว่าสื่อโฆษณา
โดย MAT TEAM

ยุคที่ผู้บริโภคเชื่อ “คน” เชื่อ “ประสบการณ์จริง” มากกว่าสื่อโฆษณา ทำให้ Creators Economy กลายเป็นพลังใหม่ที่กำลังกำหนดทิศทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการสร้างคอนเทนท์ การขาย การรีวิว ทุกการเคลื่อนไหวของครีเอเตอร์ล้วนมีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคแบบที่ธุรกิจมองข้ามไม่ได้อีกต่อไป
ในบริบทดังกล่าว ทำให้แบรนด์ต่างเฟ้นหาครีเอเตอร์มาช่วยโปรโมทสินค้า แล้วความสำเร็จอยู่ตรงไหน ในน่านน้ำสีเลือด

03/12/2025
อ่านต่อ
“ไปรษณีย์ไทย” หลอมรวมความคลาสสิค ทุก Touch Point สร้างโอกาสตลาดใหม่ พิชิตใจผู้บริโภค
โดย MAT TEAM

เมื่อนึกถึงไปรษณีย์ไทย คุณคิดถึงอะไร คำตอบคลาสสิคที่ได้คือ “ตู้ไปรษณีย์สีแดง บุรุษไปรษณีย์ และแสตมป์” แต่นั่นคือ คำตอบของคนยุคเบบี้บูมเมอร์ เจนเนอเรชันเอกซ์ และเจนเนอเรชันวาย หากแต่นำคำถามนี้เมื่อไปถามกลุ่มเจนซี หรือ เจนอัลฟ่า การจะเห็นภาพเดียวกันกับเจนเบเบี้บูมเมอร์ หรือ คนเจนเอกซ์ ไม่มีทางเกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อเป็นเช่นนั้น ไปรษณีย์ไทยจะทำให้คนเจนใหม่รู้จักองค์กรที่อายุ 142 ปีแห่งนี้ได้อย่างไร

03/12/2025
อ่านต่อ
“เข้าใจผู้บริโภค” ดาวเหนือชี้ทางธุรกิจ สูตรสำเร็จแบรนด์ยั่งยืนทุกยุคสมัย
โดย MAT TEAM

ในยุคที่ผู้บริโภคมีความต้องการซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงรวดเร็วกว่าที่เคย ตามความก้าวของของเทคโนโลยีดิจทัล องค์กรที่ “เข้าใจผู้บริโภคจริง” จะได้เปรียบในการสร้างประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ และกำหนดทิศทางการเติบโตของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ในเวทีเสวนา “วันนักการตลาดแห่งประเทศไทย 2568 (Thailand Marketing Day 2025) หัวข้อ Prompt the Future: The Power of Consumer Centricity ผู้ร่วมเสวนาตอกย้ำถึงความสำคัญของการยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (Consumer Centricity) ว่ายังเป็นสูตรสำเร็จในการบริหารจัดการองค์กร และการตลาด ไม่ว่าโลกจะหมุนเร็วแค่ไหน

03/12/2025
อ่านต่อ
Marketing Insight
“ผนึกพลังการตลาด – ยกระดับด้วยการแพทย์” เคลื่อนเศรษฐกิจ Wellness ไทย สู่ “Top 5” โลก
โดย MAT TEAM

ในเวทีเสวนา “วันนักการตลาดแห่งประเทศไทย 2568 (Thailand Marketing Day 2025) หัวข้อ Prompt the Future: The Power of Wellness Economy ผู้ร่วมเสวนาต่างเห็นตรงกันถึงโอกาสทางการตลาดของธุรกิจเวลเนส (Wellness) หรือการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (กาย-ใจ-จิต) เพื่อให้ผู้คนมีอายุขัยยืนยาวอย่างสุขภาพดี สอดรับกับแนวโน้มสังคมสูงวัยโลก

03/12/2025
อ่านต่อ
News
ประกาศผลรางวัล Marketing Award of Thailand 2025
โดย MAT TEAM

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (Marketing Association of Tha […]

01/12/2025
อ่านต่อ
“BAM-อีซีมันนี่” ชูพลังการเงินสร้างโอกาสการตลาด พลิกประสบการณ์สภาพคล่องให้คนตัวเล็ก
โดย MAT TEAM

ซีอีโอ BAM ชี้พลังของบริหารสินทรัพย์สามารถขับเคลื่อนให้ […]

01/12/2025
อ่านต่อ
“เข็มทิศทางจริยธรรม” ยุคใหม่การตลาด สร้างแบรนด์ยั่งยืนในใจผู้บริโภค
โดย MAT TEAM

เมื่อเทคโนโลยีกลายเป็นส่วนสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจ ร […]

01/12/2025
อ่านต่อ
“พลังงานสะอาด” รัฐเร่งกระตุ้นลงทุน ตอบโจทย์เทรนด์โลก สร้างโอกาสใหม่การตลาด
โดย MAT TEAM

“พลังงานสะอาด เป็นโอกาสใหม่และเครื่องมือ ช่วยเพิ่มคุณค่าของแบรนด์ ลดต้นทุน สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการตอบโจทย์การรักษาสิ่งแวดล้อม สร้างการเติบโตใหม่ ทั้งตลาดในประเทศและตลาดโลก” อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

28/11/2025

สมัครรับข่าวสาร

logo